Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"M.U sẽ bán một vài cầu thủ vào mùa hè tới"

Thứ Ba 19/04/2011 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở M.U, lời nói của Sir Alex Ferguson luôn là có trọng lượng nhất. Gần như không có ai dám "bật" người thầy xuất thân từ Scotland, tất cả những tên tuổi chống đối lại "Ông già gân" như Tevez, Van Nistelrooy hay David Beckham đều ngay lập tức bị bán. Trong công việc, chiến lược gia 69 tuổi này không bao giờ để tình cảm chi phối những quyết định của mình và mới đây nhất ông khẳng định sẽ thanh lý một vài vị trí thi đấu không tốt tại Old Trafford thời gian qua.

Sau trận thua 0-1 trước Man City ở bán kết FA Cup, M.U chính thức "tan mộng" ăn 3 nhưng thầy trò HLV Alex Ferguson vẫn còn 2 đấu trường quan trọng hơn để hướng tới. Tại Premier League, với việc Arsenal sảy chân trước Liverpool, gần như đội chủ sân Old Trafford đã đặt 1 tay vào cúp vô địch trong khi đó ở Champions League, đối thủ Schalke 04 ở bán kết có lẽ không phải vật cản quá lớn với đoàn quân Sir Alex và một vé tại chung kết cũng đang nằm trong tầm tay của bầy "Quỷ đỏ".

Sir Alex là người không bao giờ để tình cảm chi phối những quyết định của mình

Mặc dù đang hướng đến một mùa giải thành công nhưng Sir Alex vẫn cho rằng lực lượng lúc này của M.U là chưa thực sự tốt. Chính bởi vậy sẽ có nhiều sự thay đổi ở Old Trafford khi TTCN mùa hè mở cửa. Phát biểu trên tờ The Sun, "Ngài máy sấy" cho hay:"Tôi sẽ bán một vài cầu thủ vào mùa hè tới, đó chẳng phải điều gì tốt đẹp nhưng bạn không thể để chuyện tình cảm xâm chiếm quá nhiều vào công việc. Công việc của tôi là quản lý United, tạo ra các kết quả tốt và tôi thì không giống bất cứ một HLV nào khác. Đối với tôi mọi thứ rất rõ ràng, trắng là trắng và đen là đen. Nếu trên sân bóng, tôi nhận ra đội bóng của mình có gì đó thụt lùi, tôi cần phải hành động và nhanh chóng đưa quyết định. Trong quản lí đôi khi bạn phải đưa ra quyết định dù đôi khi có thể nó không đúng".

Trong bài phát biểu, Sir Alex cũng tâm sự thêm về những người học trò cũ:"Tại Aberdeen tôi có Miller, Mcleish và Kenedey, những cầu thủ rất trung thành. Ở United, tôi có Giggs, anh em nhà Neville, Butt và Scholes, họ là đại diện cho tinh thần chiến đấu của CLB. Tất cả họ đều góp phần vào thành công của CLB nói chung và của tôi nói riêng. Dẫu vậy nhưng khi tôi nhìn thấy vấn đề như trường hợp của Nicky Butt và Phil Neville, tôi đã phải để họ ra đi để tìm kiếm cơ hội khác. Tôi biết thực sự điều đó không công bằng với họ bởi những đóng góp và hi sinh của họ cho United. Dù không hề muốn như vậy nhưng đôi khi bạn vẫn phải đưa ra những quyết định".

M.U sẽ trận đấu bù với Newcastle vào đêm nay và một chiến thắng sẽ giúp "Quỷ đỏ" gia tăng khoảng cách với Arsenal lên thành 9 điểm và gần như đặt một tay vào cúp vô địch. Tuy nhiên, trước trận đấu, thủ thành Van Der Sar vẫn tỏ ra thận trọng:"Chúng tôi đã có chút mệt mỏi. Tốc độ mà chúng tôi chơi trong trận đấu với Man City là chưa đủ nhanh để đánh bại họ. Chúng tôi đã chơi nhiều trận trong 3 đến 4 tuần qua và trong trận đấu với Newcastle chúng tôi sẽ phải làm tốt hơn".

Tiến Thịnh

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X