Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U sau trận thắng Palace: Lại là vấn đề kiểm soát bóng

Chủ Nhật 10/05/2015 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Crystal Palace vs M.U, mặc dù giành trọn 3 điểm và vượt trội về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng số cơ hội mà Quỷ đỏ tạo ra không nhiều hơn đối thủ.


M.U đã cắt mạch 3 trận thua liên tiếp bằng chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace. Trận Crystal Palace vs M.U, đội bóng của HLV Van Gaal đã gặp rất nhiều may mắn. Bàn thắng mở tỉ số của họ đến từ quả 11m thành bàn của Juan Mata, sau khi hậu vệ Crystal Palace để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đội chủ nhà đã có một trận đấu khá tốt, những pha lên bóng của họ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ thành David de Gea đã có một trận đấu xuất sắc giúp Quỷ đỏ giữ được chiến thắng. Tuy nhiên, những thống kê cho thấy Man United không hơn gì đội chủ nhà ngoài…tỉ lệ kiểm soát bóng. Ở trận này, đội bóng của HLV Van Gaal cầm bóng tới 63%, tung ra 13 cú dứt điểm, trúng khung thành 4 và ghi được 2 bàn. Trong khi đó, Crystal Palace chỉ kiểm soát bóng có 37%, nhưng cũng có được 13 cú dứt điểm, trúng khung thành 4. Thậm chí Crystal Palace còn kiếm được nhiều pha đá phạt góc hơn Man United (7 so với 6).
Crystal Palace vs Man United Lai la van de kiem soat bong hinh anh
Cầm bóng vượt trội nhưng M.U không tạo ra nhiều cơ hội hơn Palace
Dưới thời HLV Van Gaal, Man United luôn muốn giành quyền kiểm soát thật nhiều bóng. Tuy nhiên, hiệu quả vẫn là một dấu hỏi lớn. Nhà cầm quân người Hà Lan muốn các học trò giữ bóng nhiều, kiểm soát thế trận, qua đó hạn chế số cơ hội ghi bàn của đối phương tới mức tối thiểu. Mặt khác, về lý thuyết, đương nhiên càng cầm nhiều bóng sẽ càng có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Trước chiến thắng trước Palace, Quỷ đỏ trải qua 3 trận thua liên tiếp trước Chelsea, Everton rồi West Brom. Ở những trận đấu này đội bóng chủ sân Old Trafford đều áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng đều phải nhận thất bại. Tại vòng 33 Premier League, Chelsea đã đánh bại M.U với tỉ số 1-0. Đáng chú ý, đây là trận đấu Quỷ đỏ chiếm tới 71% thời lượng kiểm soát bóng, cao hơn gấp đôi so với Chelsea, 29%.

Ngoài ra, số đường chuyền của Quỷ đỏ là 607, đạt tỷ lệ chính xác 91%. Tuy nhiên, hiệu quả cuối cùng thì Chelsea là lại đội có lợi thế, mặc dù cầm bóng ít hơn, chơi tử thủ trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng chỉ với một khoảnh khắc tỏa sáng của Hazard họ đã có được chiến thắng. Ở trận đấu với West Brom, M.U cầm bóng rất nhiều, họ nỗ lực trong việc triển khai tấn công. Tuy nhiên, những cơ hội ngon ăn thì không đến, bóng chỉ lăn ở khu vực giữa sân cứ đến vòng cấm là lại bị phá ra. Điều này cho thấy mặc dù kiểm soát bóng rất nhiều nhưng vấn đề ở chỗ đội bóng của HLV Van Gaal lại bế tắc trong việc ghi bàn.
Crystal Palace vs Man United Lai la van de kiem soat bong hinh anh 2
HLV Van Gaal cần chuyển hóa thời lượng kiểm soát bóng thành cơ hội
Ở mùa giải này, M.U là đội kiểm soát bóng nhiều nhất Premier League. Tuy nhiên, họ chỉ có được vị trí thứ 4 trên BXH, với tình hình hiện tại Man đỏ không có khả năng cải thiện vị trí của mình nếu không muốn nói là đứng trước nguy cơ mất vị trí của mình vào tay Liverpool. Cũng theo một thống kê mới nhất, Man United không có mặt trong Top 5 những đội bóng có tỉ lệ sút bóng nhiều nhất. Điều này một lần nữa khẳng định dù cầm bóng nhiều nhưng Quỷ đỏ không tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm. So sánh với những giải đấu hàng đầu châu Âu để thấy sự khác biệt. Barca là đội bóng kiểm soát bóng nhiều nhất tại La Liga mùa này, họ cũng là đội bóng đang dẫn đầu trên BXH. Đội xếp thứ 2 là Real và chính Kền kền trắng cũng đang nắm giữ vị trí thứ 2 trên BXH.

Tại Bundesliga, Bayern Munich cầm bóng nhiều nhất và đã vô địch trước 4 vòng đấu. Đội bóng xếp thứ 2 là Wolfsburg xếp thứ nhì trên BXH. Juventus là đội bóng kiểm soát bóng nhiều thứ 3 Serie A, họ cũng đã lên ngôi trước 3 vòng đấu. Trong số những giải đấu hàng đầu ở châu Âu, tỉ lệ kiểm soát bóng thuận lợi với thành công của đội bóng. Tuy nhiên, điều này không thực sự đúng tại Premier League khi Man United cầm bóng nhiều nhất nhưng chỉ xếp ở vị trí thứ 4. Ngoài việc đưa về những bản hợp đồng mới, tìm ra chiến thuật hợp lý thì HLV Van Gaal cũng cần phải tập cách chuyển hóa thời lượng kiểm soát bóng thành cơ hội, đây sẽ là vấn đề cối lõi đến thành công của Man United ở mùa giải mới.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X