Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU sau trận giao hữu đầu tiên của mùa hè: Vừa thử đã kêu

Chủ Nhật 18/07/2010 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex đã chẳng dám hy vọng M.U có thể thắng Celtic với tỷ số ấn tượng đến 3-1. Điều ông mong chỉ là một sự chuyển biến về thể lực, trước khi nghĩ đến những tiến bộ lớn hơn. Trên đất Mỹ, dàn Quỷ đỏ “trẻ” của M.U đã làm tốt hơn sự trông đợi.

Ấn tượng đầu tiên

Tính ra, đội một của M.U mới chỉ trở lại tập trung được hơn 10 ngày. Sau 1 tuần rèn luyện thể lực tại trung tâm Carrington, thày trò HLV Alex Ferguson mới lên đường sang Mỹ. Bốn ngày làm quen với khí hậu nơi đây chắc là đủ để từng thành viên trong đội bóng sẵn sàng xung trận, trước đối thủ là Celtic.

Quả thực, xem cách nhập cuộc và thái độ thi đấu của các cầu thủ M.U, có cảm giác đây không đơn thuần là một trận giao hữu cọ xát vô thưởng vô phạt. Với đội hình xen lẫn giữa già và trẻ, giữa cựu binh và tân binh, Á quân Premiership 2009/10 dễ dàng kiểm soát thế trận, trước khi biến ưu thế đó thành những bàn thắng.

Berbatov đã chơi một trận cực tốt

Giới chuyên môn có lý khi chọn Berbatov là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Tiền đạo người Bulgaria thực sự bùng nổ ở trận này, ghi bàn mở tỉ số và đặt dấu ấn lên 2 bàn thắng còn lại của M.U (Welbeck và Cleverley ghi). Mùa tới, Berbatov vẫn có tên trong kế hoạch của Sir Alex. Liệu anh có làm được như đã trình diễn trước Celtic?

Dấu hỏi cho Berbatov cũng là lời thắc mắc dành cho các “kép phụ” khác của M.U. Trận này, Qủy đỏ ra sân với cặp trung vệ Smalling - Evans, 2 hậu vệ biên là anh em nhà Da Silva. Đây là khu vực được HLV Alex Ferguson đặc biệt quan tâm vì đó chính là mắt xích yếu mùa trước. Trước Celtic, 4 gương mặt trẻ trong đó có một tân binh (Smalling) đều đã để lại ấn tượng tốt. Thời gian từ nay đến lúc mùa giải khởi tranh rất hữu ích để họ tích lũy thêm kinh nghiệm.

Mùa tới, tuyến tiền vệ của M.U vẫn có tên 2 lão tướng Giggs và Scholes. Nhưng chắc chắn đóng góp của họ sẽ giảm đi nhiều do gánh nặng tuổi tác và sức lực. Các giải pháp thay thế như Obertan, Cleverley, Gibson được trông đợi. Họ cũng đã lần lượt được cọ xát với Celtic, đã chơi tốt ở vị trí của mình và được Sir Alex khen ngợi.

Có lẽ, những con người đang chinh phục khán giả Mỹ của M.U rất nóng lòng muốn mùa giải sớm khởi tranh. Quãng thời gian nghỉ ngơi vừa qua là lý tưởng và đủ để họ lấy lại thăng bằng, tích lũy thể lực và tìm lại động lực chiến đấu.

Còn đó những nỗi lo

Tất nhiên, với chỉ những cái tên trong đội hình thi đấu với Celtic, M.U sẽ khó lòng xây mộng. Khi các trụ cột trở lại, Sir Alex mới tính tới bài toán chiến thuật. Ngay bây giờ, ưu tiên hướng tới là khâu nhân sự. Đã có những nét tích cực, nhưng không phải không có mối lo.

Owen Hagreaves vẫn phải chữa trị chấn thương trên đất Mỹ. Câu hỏi bao giờ tiền vệ này trở lại đến cả Sir Alex cũng chẳng thể trả lời được. Hình như, M.U đã chán ngấy “bệnh nhân” người Anh rồi. Nếu tìm được đội bóng nào mua Hagreaves, chắc họ sẽ bán, càng sớm càng tốt.

Nghịch lý ở chỗ, người M.U muốn bán thì chẳng ai dám mua. Còn ngôi sao Quỷ đỏ muốn giữ lại thì có quá nhiều kẻ nhòm ngó. Cho đến lúc này, kể như Sir Alex đã thất bại trong nỗ lực kéo dài thời hạn hợp đồng của trung vệ Vidic. Ngoài AC Milan, từ Madrid, Real – Mourinho đã sẵn sàng trải thảm đỏ rước tuyển thủ Serbia. Mức giá có thể lên tới 25, thậm chí 30 triệu bảng, đủ để hấp dẫn đội bóng Anh.

Thực ra, Sir Alex đã có va chạm với Vidic từ mùa giải trước. Vấn đề nằm ở chỗ, ai sẽ đủ sức thay thế cầu thủ Serbia nếu trung vệ này ra đi? Evans là một giải pháp, nhưng chưa đủ, Smalling e còn thiếu kinh nghiệm. Bruno Alves đang là mục tiêu tiếp cận của M.U. Nếu Porto đồng ý mức giá 12,5 triệu bảng và Bruno Alves cập bến Old Trafford, lúc ấy Quỷ đỏ mới giải quyết dứt điểm được “mối lo Vidic”.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X