Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U sau tour du đấu trên đất Mỹ: Thiếu và yếu

Thứ Hai 31/07/2017 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4 trận thắng liên tiếp tại xứ cờ hoa khiến nhiều người huyễn hoặc về sức mạnh của Quỷ đỏ, và trận thua Barcelona ở ngày cuối cùng trên đất Mỹ đã dạy cho HLV Jose Mourinho một bài học về bóng đá.


Trên thực tế, phải nói rằng Man United đã có 4 trận giao hữu hè 2017 đầu tiên rất thành công. Họ đè bẹp LA Galaxy, lội ngược dòng trước Real Salt Lake, thắng thuyết phục Man City và thi đấu bản lĩnh trước nhà ĐKVĐ Champions League – Real Madrid. Sự bổ sung của Romelu Lukaku đã đem đến cho Mourinho những phương án tấn công mới.
 
Tuy nhiên ở trận đấu thứ 5 và cũng là cuối cùng của Man United trên đất Mỹ, họ đã thất bại một cách toàn diện trước Barcelona, thậm chí là thất bại từ ngay khâu lựa chọn đội hình xuất phát. Trước sức tấn công mãnh liệt của tam tấu MSN, có lẽ không một CLB nào trên thế giới “dám” xếp chỉ 2 tiền vệ trung tâm, đều có xu hướng tấn công và kiểm soát bóng là Pogba – Carrick. Có thể Mourinho muốn đôi công với Gã khổng lồ xứ Catalan, nhưng khi tuyến giữa bị áp đảo, thì Quỷ đỏ làm sao cầm nổi bóng để tổ chức tấn công.
 
Pogba voi Messi o tran Barca 1-0 M.U
Ngoại trừ Pogba và De Gea, các cầu thủ còn lại của M.U đã thi đấu không tốt

Ngoại trừ Paul Pogba vẫn thể hiện được phẩm chất của mình ở trình độ mà Mourinho cho rằng “ngang hàng với Ronaldo và Messi”, hầu như tất cả các cầu thủ Man United đều thi đấu dưới sức. Đặc biệt là ở hàng thủ, nơi bộ tứ vệ trước mặt David De Gea bị MSN “hành hạ” không thương tiếc. Đầu tiên là Chris Smalling, anh thi đấu khá tròn vai nhưng trên thực tế, trình độ cầu thủ này đơn giản là không đủ với yêu cầu của Người đặc biệt.
 
3 cầu thủ còn lại thì đã có một trận đấu thảm họa. Bên hành lang cánh trái, Daley Blind liên tục bị Messi, Neymar rồi tân binh Nelson Semedo “dắt mũi”. Khả năng phán đoán của cầu thủ người Hà Lan không được phát huy, trong khi sức mạnh và tốc độ của anh không thể đọ với những siêu sao của Barca. Blind là nguyên nhân chính khiến cho các đường lên bóng của Quỷ đỏ bị tê liệt ở cánh trái.
 
Bên cánh đối diện, cái tên giàu kinh nghiệm Antonio Valencia cũng không thể chống đỡ Neymar. Cầu thủ 31 tuổi thường xuyên đuối và gặp bất lợi trước sự tinh quái của số 11 bên phía Barca. Hơn nữa, điểm yếu của sự đa năng đã được bộc lộ trong tình huống dẫn đến bàn thua duy nhất của Quỷ đỏ. Cụ thể, Valencia đã ngăn chặn kịp thời đường chuyền của Messi cho Neymar, nhưng không cản phá được nỗ lực ghi bàn thắng của chính Neymar ngay sau đó. Nếu là một hậu vệ đích thực, chắc chắn đó sẽ là một cú phá bóng thật mạnh, thay vì dừng bóng và khiến hàng phòng ngự gặp họa.
 
Valencia khong the can Neymar
Valencia không thể cản Neymar

Tân binh Victor Lindelof cũng tiếp tục có một màn trình diễn không như ý. Trên lý thuyết, trung vệ người Thụy Điển là mẫu trung vệ thòng, có khả năng bọc lót và phán đoán, nhưng điểm mạnh nhất của anh chính là khả năng tấn công và chuyền bóng. Cũng như Blind, khi sở trường chưa được thể hiện thì điểm yếu của Lindelof đã lộ ra. Anh nhiều lần phá bóng không dứt khoát, qua đó mang lại những cơ hội cho hàng công. Có thể nói nếu như không có tài năng của David De Gea, bộ tứ vệ của Man United sẽ phải ân hận hơn nhiều, thay vì chỉ để thua với tỷ số 0-1.
 
Để nói về màn trình diễn của hàng phòng ngự ở 45 phút đầu, Mourinho ngao ngán: "Tôi nghĩ Barca còn có thể ghi nhiều bàn thắng hơn trong 45 phút đầu tiên. Trong một thế trận mở, hàng thủ M.U đã thi đấu khá chuệch choạc. Bản thân tôi không hài lòng vì điều này."

Tuy nhiên, sở dĩ hàng thủ của M.U liên tục phải chống đỡ sức công của Barca, cũng là do họ không có một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa. Và đó cũng chính là điểm yếu nhất trong hệ thống của Jose Mourinho, khi họ thiếu một nhân tố có thể chặn đứng ý tưởng tấn công của đối thủ từ trong trứng nước. Tính rộng ra, trong đội hình Quỷ đỏ hiện tại, không một cầu thủ nào sở hữu phẩm chất như vậy. Phải chăng chính trận thua Barca càng thôi thúc Mourinho phải hoạt động mạng trên TTCN để rồi mang lại thành quả là tiền vệ Matic của Chelsea, mục tiêu theo đuổi từ đầu hè, đã có mặt ở đại bản doanh Carrington để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế trước khi chính thức ký hợp đồng với M.U theo bản hợp đồng được cho có giá trị 40 triệu bảng.
Lindelof cung co mot tran cau khong thanh cong
Lindelof  sẽ phải cố gắng nhiều nếu muốn lọt vào đội hình xuất phát
 
Phòng ngự đã vậy, khả năng tấn công của Man United cũng chẳng khá hơn. Những tình huống nguy hiểm nhất mà các cầu thủ M.U tạo ra trước khung thành Barca chỉ là những cú sút xa từ chân Martial, Pogba và Andreas Pereira. Điều đó nói lên sự bế tắc trong việc triển khai bóng của thầy trò Jose Mourinho và rõ ràng, từ xưa đến nay, chẳng đội bóng nào có thể thành công chỉ bằng sút xa.
 
Nhược điểm của Quỷ đỏ chính là dù đang sở hữu một chân sút lợi hại như Romelu Lukaku, nhưng các vệ tinh xung quanh không thể đưa bóng đến chân (hoặc đầu) của cầu thủ này. Daley Blind bỗng dưng đánh mất khả năng tạt bóng lợi hại, còn Antonio Valencia vốn chỉ giỏi về những pha căng ngang vu vơ. Jesse Lingard hay Marcus Rashford thì càng không, bởi họ chỉ quen phối hợp bóng ngắn. Và Mourinho đương nhiên hiểu rõ điều này, khi ông khẳng định Man United đang cố gắng mang về 2 nhân tố nữa để hoàn thiện đội hình. Đó là vị trí tiền vệ phòng ngự (Matic) cùng một cầu thủ winger (bám biên thuần túy) giống như Ivan Perisic của Inter Milan.
 
Su tiec nuoi cua sieu sao Leo Messi
Daley Blind đã có một trận cầu nhạt nhòa cả trong tấn công và phòng ngự

Trên thực tế, M.U cũng đã có 2 cái tên như vậy: Juan Mata và Ander Herrera. Nhưng Herrera lại khá thiếu về mặt sức mạnh dù luôn chơi năng nổ, nhiệt tình trong khi chẳng ai có thể khẳng định Juan Mata sẽ làm tốt hơn những Martial hay Rashford. Vì vậy, kể cả khi bộ đôi Tây Ban Nha thi đấu tốt khi được Mourinho giao nhiêm vụ, đội chủ sân Old Trafford vẫn phải mua sắm thêm. 
 
Mourinho nói đúng, sẽ là một thảm họa nếu như Man United toàn thắng ở 5 trận đấu. Quỷ đỏ đã bị chặn lại bởi Barcelona, và điều này chỉ có lợi đối với Người đặc biệt. Giờ đây, ông đã biết rõ đội hình của mình thiếu những gì và cần bổ sung thêm ai. Từ này đến khi bắt đầu mùa giải mới, Man United cần phải hoàn tất các thương vụ, cũng như cải thiện lối chơi của đội bóng càng sớm càng tốt. Vì trận đấu với Real Madrid đang ở trước mắt rồi. 
Pogba cùng đẳng cấp với Messi, Neymar và Ronaldo
Trong trận giao hữu mới đây, Man United đã lần đầu tiên nếm mùi thất bại từ tour du đấu, nhưng HLV Mourinho vẫn có lý do để hài lòng về tiền vệ Paul Pogba.

Những tin bài hấp dẫn khác về CLB Man Utd trên Bongda24h.vn
HLV Mourinho nói gì về tin đồn M.U chốt xong vụ Matic?
HLV Jose Mourinho khẳng định Nemanja Matic rất khao khát được đầu quân cho Man United nhưng vẫn chưa lên tiếng về tiến độ hoàn thành của thương vụ này.
NÓNG: Nemanja Matic đã khoác lên mình chiếc áo của Man United
Thương vụ tiền vệ Nemanja Matic rời Chelsea để chuyển tới M.U mới đây đã xuất hiện dấu hiệu cực lớn, khi cầu thủ này đã mặc chiếc áo của Quỷ đỏ.
M.U chuẩn bị đón tân binh thứ 3 hè này
Tờ Manchester Evening News khẳng định Man United đã tiến rất gần tiền vệ Nemanja Matic của Chelsea sau khi đã đồng ý được mức phí chuyển nhượng với đội bóng...
Valerenga 0-3 MU: Cữ tập dượt nhẹ nhàng
Do quân xanh quá yếu nên dù thi đấu rất nhẹ nhàng, tình cảm, Quỷ đỏ Manchester vẫn có được thắng lợi khá đậm trên đất Na Uy. Một trong 3 cầu thủ lập công cho...
Chi 48 triệu bảng M.U đã có Perisic?
Theo Daily Star, M.U đã chiêu mộ thành công tiền vệ Ivan Perisic từ Inter Milan với giá 48 triệu bảng.
Ibrahimovic đem tin mừng cho Quỷ đỏ
Đang trong thời gian bình phục chấn thương và không thể thi đấu, vì thế tiền đạo Zlatan Ibrahimovic vẫn chưa quyết định tương lai. Nhưng mới đây, anh đã khiến...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X