Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU sau thất bại kinh hoàng: Sao không nghĩ chúng ta yếu hơn họ?

Thứ Ba 25/10/2011 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không thể chứng kiến trận thua thê thảm của MU trước Man City trên sân Old Tralford, bởi lúc ấy HLV Arsene Wenger đang bận chỉ đạo học trò giành chiến thắng trước Stoke. Nhưng hơn ai hết, ông hiểu những gì mà MU phải chịu đựng sau trận thua này.

Hồi đầu mùa, chính Manchester United đã khiến cho Arsenal phải hứng chịu một thất bại lịch sử khi đánh bại đối thủ tới 8-2. Trong thời khắc ấy, người ta nghĩ rằng Arsenal đã suy sụp hoàn toàn. Nhưng không, đội bóng thành London đang dần đứng dậy xây dựng lại tất cả từ đống đổ nát sau khi những trụ cột ra đi, kéo theo một loạt hệ lụy kèm theo. "Đó không đơn giản là một trận thua hay mất ba điểm, những trận thua như vậy khiến các cầu thủ bị tổn thương về tâm lí. Bạn hãy cứ tưởng tượng là cả đội gặp chấn thương, nhưng là chấn thương về mặt tâm lí vậy" - HLV Wenger đã lên tiếng phát biểu như thế khi biết tin MU thảm bại trước đối thủ cùng thành phố Manchester City.

Hơn ai hết, "giáo sư" hiểu rõ hoàn cảnh của MU hiện giờ. Không dễ để nuối trôi một thất bại cay đắng như vậy, ngay cả Arsenal cũng phải mất một khoảng thời gian mới có được sự ổn định tạm thời như ngày hôm nay sau thất bại trước MU. Thế còn MU, liệu sau thất bại này họ có suy sụp như Arsenal?

Manchester United đã mất đi sự cao ngạo sau trận thua thê thảm trước Man City

Thật khó nói. Chính Fletcher đã thừa nhận các cầu thủ MU đã quá chủ quan trong việc tiếp cận trận đấu với Man City. Các cầu thủ MU luôn nở nụ cười cao ngạo khi nói về Manchester City. Scholes khẳng định còn lâu Man City mới xứng tầm như MU. Fletcher sau thất bại thừa nhận MU luôn thi đấu với tinh thần của những kẻ "chiếu trên", kể cả khi mất người "Quỉ đỏ" vẫn liều chết tấn công mà không nghĩ đến hậu quả. Để rồi khi trên bảng tỉ số hiện lên kết quả 6-1, các cầu thủ MU mới bàng hoàng nhận ra sự thật. Một sự thật đau lòng rằng các cầu thủ Man City mới là những kẻ nở nụ cười cao ngạo nhìn đối thủ sau khi trận đấu kết thúc.

HLV Mancini luôn miệng nói rằng:" MU vẫn mạnh hơn chúng ta". Đó thực là ra một phép khích tướng về tinh thần để các cầu thủ Man City cố gắng hơn nhằm vượt qua đối thủ. Và thực tế các cầu thủ Man City luôn vào trận với 120% phong độ. Hàng phòng ngự áo xanh gồng mình hứng chịu hoàn toàn những đợt tấn công của MU trong những phút đầu để rồi hàng công bất chợt tung nhát kiếm kết liễu đối thủ. MU luôn cho rằng Man City chưa đủ tầm để trở thành một ông lớn khi thiếu truyền thống và lịch sử. Nhưng quá khứ là cái đã qua, người ta không thể sống bám vào nó, tương lai chẳng ai biết trước được, còn hiện tại mới là thứ người ta nên quan tâm. MU quên rằng bóng đá thế giới với sự chi phối của đồng tiền đang có những sự biến chuyển đáng ngạc nhiên. Qatar, một đất nước có nền bóng đá kém phát triển lại giành được quyền đăng cai World Cup và họ đang muốn dùng tiền để xây dựng sức mạnh cho đội tuyển quốc gia.

Còn những tấm gương như Real Madrid, Chelsea đều cũng thành công nhờ những thương vụ mua bán bom tấn. Còn những đội bóng giàu truyền thống thì sao?  Hãy nhìn Liverpool 20 năm qua chưa một lần vô địch xứ sở sương mù. Hay Arsenal cũng có truyền thống đấy, có lịch sử hùng mạnh đấy, nhưng thực tế là sáu năm nay Arsenal cũng chưa giành được một danh hiệu nào.

Hãy cứ nhìn vào hiện tại, Man City mới là những kẻ đứng đầu Premier League, và họ cũng chính là những người vừa đánh bai Manchester United. Vậy tại sao MU không thử hạ mình một lần, hãy cứ xem như Man City đang là đội bóng mạnh hơn? Dù gì niềm kiêu hãnh của MU đã bị tổn thương, thế nên tại sao không lúi một bước để tiến hai bước, để có mục tiêu phấn đấu, để ra sân với 120% sức lực, để tỉnh táo hơn khi đối diện với đối phương.

Và để chuẩn bị cho cuộc phục thù trên sân Etihad?

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X