Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU sau chức vô địch World Cup các CLB: Thách thức lại bắt đầu

Thứ Ba 23/12/2008 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở về từ Nhật Bản với chiếc Cúp vô địch giải VĐTG các CLB, Man United nhận được sự đón chào nồng nhiệt từ các CĐV trong bầu không khí lễ hội. Nhưng sau lễ ăn mừng đó sẽ lại là muôn vàn khó khăn thử thách đang chờ đợi Quỷ đỏ.

Những cuộc chiến không ngừng, những thử thách nối tiếp thử thách và vượt lên tất cả để khẳng định chính mình, đó là bản lĩnh của M.U. Đội bóng của Sir Alex Ferguson đã phần nào thể hiện được điều đó khi giành chức vô địch tại giải đấu cao nhất thế giới cấp CLB. Đó chỉ là một trong rất nhiều những thử thách ở mùa bóng này mà Man United sẽ phải đối mặt và tìm cách vượt qua để chứng minh sức mạnh và đẳng cấp của mình.

Niềm vui này kéo theo nỗi lo khác

Ngay sau khi trở về, Quỷ đỏ sẽ lại tiếp tục chương trình luyện tập căng thẳng để bắt nhịp ngay với guồng quay Premiership sau 2 tuần xa cách. Với việc thi đấu ít hơn các đội bóng khác 2 trận, Man United sẽ buộc phải thi đấu thật cẩn thận và không được phép để thua thêm. Trước mắt họ là một lịch thi đấu khá căng thẳng với độ khó tăng dần. Cuối tuần này, họ sẽ phải làm khách trên sân của Stoke City, 3 ngày sau họ tiếp M’brough tại Old Trafford trước khi đón Chelsea ở vòng đấu tiếp theo. Giữa trận gặp M’brough và Chelsea, Qủy đỏ sẽ phải gặp Southampton trong khuôn khổ FA Cup. Vấn đề với Man United là 3/4 trận đấu này, họ sẽ không có hậu vệ trái Evra vì bị treo giò. Bên cạnh đó, tiền vệ C.Ronaldo có thể cũng sẽ bị treo giò 1-2 trận vì lỗi hành vi với trung vệ Dawson của Tottenham.

Tại Anh, những trở ngại mà Man United gặp là thế, còn tại Champions League, khó khăn cũng chẳng hề ít hơn. Kết quả bốc thăm đưa họ đối đầu với Inter Milan, đội bóng số 1 của Italia vài năm trở lại đây. Man United đã từng hạ gục Inter tại vòng tứ kết Champions League ở mùa bóng 1998/99, nhưng đó là quá khứ. Còn hiện tại, Inter đang rất mạnh, đặc biệt là ở dàn tấn công với phong độ ấn tượng của tiền đạo Ibrahimovic. Điều đáng nói là trong cả 2 trận gặp đối thủ này, HLV Alex Ferguson sẽ không thể có sự phục vụ của trung vệ trụ cột Vidic. Cầu thủ người Serbia bị treo giò vì lỗi đánh nguội thô bạo với một cầu thủ của Quito ở trận chung kết Club World Cup vừa qua. Không chỉ có thế, một cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt nữa là Hargreaves sẽ phải nghỉ gần như hết giải. Scholes vừa chấn thương còn Berbatov vẫn chưa bình phục hoàn toàn và chấn thương của anh có thể tái phát bất kỳ lúc nào. Đó chính là lý do khiến Ferguson không sử dụng các cầu thủ này trong chuyến đi vừa qua.

Đánh bại CLBø VĐTG là điều mà đội bóng nào cũng muốn. Thế nên chức vô địch mới giành được vô tình lại biến Man United thành mục tiêu phải đánh bại của mọi đối thủ. Niềm vui chưa hết nhưng thách thức mới đã lại bắt đầu, người ta đang chờ xem thầy trò Ferguson sẽ vượt qua khó khăn như thế nào để khẳng định mình.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X