Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU sau chiến thắng trước Wolves: Một nửa niềm vui

Thứ Năm 17/12/2009 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng 3-0, tưởng rằng trận đấu thứ 900 của M.U dưới triều đại Alex Ferguson phải là một lễ kỷ niệm đẹp. Nhưng sau trận, Sir Alex chỉ nói: “Đó không phải một màn trình diễn tồi”.

Tất nhiên là không có đội bóng nào thắng 3 bàn cách biệt đáng bị gọi là “chơi tồi”. Nhưng giữa “không tồi” và “xuất sắc” lại có một khoảng cách vô cùng lớn. Và M.U đã không hề trở lại xuất sắc như người ta mong chờ ở họ sau cú ngã trước Aston Villa.

Sir Alex nhận xét nhẹ nhàng: “Chúng tôi đã có thể ghi nhiều bàn thắng hơn”. Còn kênh ESPN bình luận thẳng tưng: “Rooney đã bỏ lỡ một tá cơ hội và có thể đã có một hat-trick trong hiệp 1”. M.U đã làm chủ tình hình ngay từ những phút đầu tiên, và ngay ở phút thứ tư, Rooney đã có cơ hội ngay trước khung thành của Hahnemann. Nhưng ngoài bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút 30, niềm hi vọng số 1 trên hàng công của M.U đã bỏ lỡ tổng cộng 4 cơ hội trong 45 phút đầu tiên. Trong hiệp 2, anh không tung ra thêm được một pha dứt điểm nào nữa và bị thay ra ở phút 76.

MU đã thắng nhưng đó không phải là chiến thắng xuất sắc

Berbatov đã có một pha xử lý xuất thần dẫn đến bàn thắng ấn định tỷ số 3-0. Nhưng cú móc bóng đầy nhạy cảm ấy cũng không cứu anh khỏi những lời chỉ trích. Tiền đạo người Bungaria đã gần như biến mất trong hiệp 1 và một lần nữa khẳng định rằng anh không phải là người thích hợp để đá cặp cùng Rooney.

Trong chiến thắng của M.U, vẫn có rất nhiều điểm sáng. Darron Gibson góp công trong cả 2 bàn thắng (quả penalty và bàn thắng của Vidic đều đến sau những quả đá phạt góc nguy hiểm của anh). Vidic ghi bàn và kiểm soát tuyệt đối tầm hoạt động của Maierhofer cũng như Surman. Evra và Valencia cũng đã có một ngày thi đấu tốt. Nhưng điều đó không thể biện minh cho rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cho sự thiếu hiệu quả của hàng công. Ngay cả Welbeck và Owen, sau khi được thay vào sân ở cuối hiệp 2, cũng kịp làm tăng tiếc nuối của CĐV M.U bằng việc bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Sự bế tắc đã khiến M.U phải trắng tay trước Aston Villa đã thuyên giảm, nhưng vẫn là sự bế tắc. 2/3 bàn thắng của họ vào lưới Wolves đến từ các tình huống cố định. Mà Wolves lại là đội chống “bóng chết” kém nhất nhì mùa giải này (76% số bàn thua từ tình huống cố định, sau Chelsea). Một phương án tấn công mạch lạc dường như vẫn chưa được định hình.

Để tránh được những “Aston Villa phảy” và duy trì khoảng cách với Chelsea trong cuộc đua, M.U cần nhiều hơn thế. Sir Alex cũng hiểu điều đó. Và bây giờ, trên các báo Anh, người ta liên tục thấy những tin đồn về việc Klaas-Jan Huntelaar, Dzeko, Jovetic và thậm chí cả Aguero có thể gia nhập Old Trafford trong tháng Một năm sau. Sau một mùa Hè “đi nhẹ nói khẽ” trên TTCN, giờ Sir Alex đang tính chuyện sửa sai.

Và phải chờ đến lúc ông thực sự sửa sai xong, thì đằng sau những chiến thắng của M.U mới bớt đi những lời gièm pha không đáng có. Còn bây giờ, một nửa niềm vui không phải là niềm vui.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X