Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

MU sắp đút túi 1 triệu bảng

Thứ Hai 11/06/2007 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là số tiền Real Madrid sẽ phải trả cho Manchester United nếu họ giành ngôi vô địch La Liga năm nay và Nislterooy trở thành "Vua phá lưới" của giải đấu này.

Mùa hè năm ngoái, trong thoả thuận chuyển nhượng chân sút Nistelrooy cho đội bóng Tây Ban Nha với giá 10,3 triệu bảng, đã có một điều khoản cho phép MU được nhận thêm tiền căn cứ vào thành tích của Nislterooy ở Real. Theo đó, nếu Real vô địch La Liga, họ phải trả MU 500.000 bảng và nếu Nistelrooy giành giải "Vua phá lưới", họ phải trả tiếp 500.000 bảng nữa. Tổng cộng, MU sẽ có 1 triệu bảng mà không phải "động chân động tay" gì cả.

Ruud van Nistelrooy sẽ mang về cho đội bóng cũ 1 triệu bảng

Khả năng Quỷ đó có được món tiền này là rất lớn bởi Real Madrid chỉ còn cách chức vô địch có vài bước chân. Họ đang giữ ngôi đầu bảng và được chơi trên sân nhà trong trận đấu cuối cùng gặp đối thủ yếu, Mallorca. Sát thủ người Hà Lan thì đã có tới 25 bàn thắng, hơn người xếp thứ 2, Diego Milito tới 3 bàn.

Nistelrooy còn đang hướng tới mục tiêu vượt qua thành tích của Totti (26 bàn) để giành danh hiệu "Đôi giày vàng châu Âu" năm nay. Chuyện Milito của Zaragoza ghi được tới 4 bàn thắng ở trận đấu cuối gần như là không tưởng. Anh tâm sự: "Khi rời khỏi nước Anh, tôi không nghĩ mùa giải lại tốt đẹp như thế này. Nhưng tất cả đội bóng đã nỗ lực để có được thành tích trên".

Có vẻ bản hợp đồng của Nistelrooy đã có lợi cho tất cả các bên. MU thì không bị ảnh hưởng nhiều lắm vì họ đã lên ngôi ở Premiership mà không cần Nistelrooy Real Madrid thì rõ ràng là CLB được hưởng lợi nhiều nhất. Tiền đạo người Hà Lan ghi được tới 33 bàn cho "Kền kền trắng" ở tất cả các mặt trận trong đó có 25 bàn ở La Liga (hơn 1/3 số bàn thắng của Real). Người đứng thứ 2 là Raul, kém Nistelrooy tới ... 17 bàn thắng. Chủ nhật tuần này, Real sẽ đăng quang ở La Liga sau 3 năm chờ đợi còn MU "tỉnh bơ" bỏ 1 triệu vào két sắt.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X