Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U sắp tăng cường thêm trung vệ

Thứ Sáu 05/06/2015 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mùa hè 2015 này hứa hẹn sẽ là một kì chuyển nhượng vô cùng sôi động đối với Manchester United nhằm cải thiện khả năng đua tranh mọi danh hiệu trong mùa giải mới 2015-2016. Nếu không có gì bất ngờ thì cái tên thứ hai cập bến Old Trafford sau Memphis Depay là trung vệ người Argentina, Nicolas Otamendi.

MU đã kết thúc mùa giải đầu tiên dưới triều đại HLV Louis Van Gaal ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Đây là một thứ hạng chấp nhận được trong bối cảnh vị HLV người Hà Lan mới tiếp quản đội bóng, lại chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt tại đấu trường Premier League. Gần như suốt cả mùa, "Tulip thép" phải đau đầu với vấn nạn chấn thương cũng như phải liên tục lắp ráp, thử nghiệm đội hình hòng tim ra một công thức chiến thắng phù hợp nhất. Nhờ việc được trở lại Champions League, "Quỷ đỏ" thành Manchester sẽ phần nào lấy lại được sức hút với các ngôi sao lớn và tránh việc bị các đội bóng khác ép giá.
Chuyen nhuong MU he 2015 Sap mua xong trung ve Nicolas Otamendi hinh anh
MU đang tiến rất gần đến việc có được chữ kí của Otamendi


Ngay từ khi mùa bóng 2014-2015 chưa kết thúc, HLV Van Gaal đã vạch sẵn kế hoạch chuyển nhượng của M.U hè 2015 nhằm chiêu mộ thêm những ngôi sao lớn về mái vòm Old Trafford sau mùa hè 2014 đã rất sôi động (bỏ ra 150 triệu bảng mua 6 ngôi sao lớn gồm Blind, Herrera, Rojo, Di Maria, Falcao, Shaw). Cũng rất nhanh chóng, Man đỏ đã có được bản hợp đồng đầu tiên: tiền đạo Memphis Depay từ PSV Eindhoven, "Vua phá lưới" giải VĐQG Hà Lan mùa vừa rồi và từng là học trò của Van Gaal ở ĐTQG Hà Lan.

Mới đây, theo báo chí Argentina, MU đã gần như chắc chắn có được trung vệ Nicolas Otamendi của CLB Valencia. Số tiền để phá vỡ hợp đồng của Otamendi hiện tại là 36,5 triệu euro, khá ’’chát“ với một trung vệ lại không hẳn đã vươn tới đẳng cấp thế giới. Nhưng với quyết tâm chiếm lại ngôi vương Premier League cũng như đạt thành tích cao trong lần tái xuất Champions League, Man Utd đành phải chấp nhận móc hầu bao. Thực ra, bất chấp vắng mặt ở đấu trường châu Âu mùa vừa rồi song tình hình làm ăn của Man United vẫn rất tốt đẹp và báo lãi lớn nên các ông chủ người Mỹ cam đoan sẽ cung cấp đủ cho Van Gaal khoản ngân quỹ cần thiết để bổ sung lực lượng.

Bên cạnh khả năng, trình độ phòng ngự đơn thuần của một trung vệ, sau 34 lần ra sân ở mùa giải 2014-2015, tuyển thủ quốc gia Argentina còn đóng góp 5 bàn thắng và là nhân tố chủ lực giúp Valencia giành quyền trở lại Champions League. Khả năng không chiến tốt của Otamendi là không thể bàn cãi khi anh chiến thắng những trung vệ đẳng cấp của Real và Atletico để ghi bàn vào lưới hai đội bóng thành Madrid này. Ngoài ra lối chơi lăn xả cùng những pha tắc bóng chính xác đã đưa Otamendi lên nhóm những trung vệ hàng đầu La Liga.

Trung vệ là vị trí mà CĐV Quỷ đỏ thành Manchester muốn HLV Van Gaal tăng cường nhất. Việc thủ thành David De Gea không ngừng tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải vừa qua có một phần công sức của hàng thủ phía trên khi cặp trung vệ của MU thường xuyên thay đổi, không có định, thi đấu thiếu ăn ý và mắc nhiều sai lầm ngớ ngẩn. Bản hợp đồng với Otamendi sẽ giúp tuyến phòng ngự đội bóng chủ sân Old Trafford trở nên đáng gờm hơn nhiều vào mùa giải tới. Ngoài ra một mục tiêu khác của Quỷ đỏ là Mats Hummels đã tuyên bố sẽ tiếp tục gắn bó với Borussia Dortmund và bác bỏ tin đồn chuyển tới chơi cho MU trong kì chuyển nhượng này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X