Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU sắp có tân binh thứ ba: David De Gea - cuối cùng thì anh đã tới

Thứ Hai 27/06/2011 23:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng thì sự chờ đợi của các cổ động viên Manchester United đã được hồi đáp, khi thủ thành David De Gea chuẩn bị gia nhập Old Tralford sau cuộc kiểm tra y tế.

Kể từ ngày Van Der Sar chính thức tuyên bố giải nghệ sau thời khắc đượm buồn khi Manchester United để thua Barcelona trong trận chung kết Champions League, người hâm mộ MU vẫn chưa khi nào được thực sự yên tâm về chuyện ai sẽ là người đứng trong khung gỗ "Quỉ đỏ" mùa sau. Trong số những cái tên từng được đưa ra để Sir Alex Ferguson tham khảo, David De Gea đã lọt vào mắt xanh của ông thầy người Scotland. Trong hai mùa giải gần đây, De Gea đã thi đấu cực kì xuất sắc trong màu áo Atletico Madrid với 84 trận ra sân. Mới 20 tuổi và sở hữu chiều cao lí tưởng 1m93 để thi đấu trong môi trường phải có kĩ năng chống bóng bổng tại Premier League, De Gea thực sự là chốt chặn đáng để đặt kì vọng trong khung gỗ MU sau khi Van Der Sar giải nghệ.

David De Gea: Gương mặt sẽ thay thế Van der Sar ở MU

Từ lâu, chuyện De Gea gia nhập MU đã được dư luận chú ý đến khi có tin Atletico Madrid đã đồng ý mức phí chuyển nhượng thủ thành trẻ này. Nhưng tin vui chỉ đến khi thủ thành này trở về sau khi cùng U-21 Tây Ban Nha vô địch giải U-21 châu Âu diễn ra tại Đan Mạch. Theo hãng thông tấn BBC đưa tin, De Gea đang chuẩn bị tiến hành thủ tục kiểm tra y tế tại Old Tralford trước khi chính thức kí vào bản hợp đồng với MU. Mức phí chuyển nhượng của thủ thành này được tiết lộ vào khoảng 18,9 triệu bảng. Nếu chính thức gia nhập Manchester United trong hè này, De Gea sẽ lần tân binh thứ ba được Sir Alex đưa về trong tham vọng xây dựng một đội ngũ trẻ trung, tài năng của Fergie, khi hai cái tên trước đó là Phil Jones (từ Blackburn) và Ashley Young (từ Aston Villa).

Việc De Gea chuẩn bị gia nhập MU cũng đặt ra dấu hỏi về tương lai của Tomasz Kuszczak, khi thủ thành người Ba Lan nhiều lần khẳng định sẽ không tiếp tục chấp nhận vị trí dự phòng sau khi Van Der Sar giải nghệ. Vì vậy, nhiều khả năng Kuszczak sẽ ra đi trong hè này khi Sir Alex từng chiêu mộ Lindegaard trong kì chuyển nhượng mùa đông hồi tháng Một. Thủ thành người Đan Mạch sẽ thay thế Kuszczak đóng vai trò thay thế cho De Gea mỗi khi thủ thành trẻ này không thể ra sân.

Như vậy, lời hứa sẽ dốc tiền xây dựng lực lượng của Sir Alex đã trở thành hiện thực khi MU chuẩn bị đón tân binh thứ ba trong kì chuyển nhượng hè này. Nhưng chắc chắn thương vụ đáng chú ý nhất sẽ dồn vào việc MU chiêu mộ David De Gea, khi rất nhiều người đang tò mò  liệu MU có trải qua một cuộc hỗn loạn giống như khi Peter Schmeichel ra đi hay không. Thời điểm đó, Sir Alex đã loay hoay với một loạt cái tên như Tim Howard hay Barthez nhưng vẫn thất bại, chỉ đến khi Van Der Sar tới thì khung gỗ MU mới trở nên vững chãi. Liệu De Gea sẽ là Van Der Sar thứ hai giúp khung gỗ MU ổn định, hay là một sự thử nghiệm thất bại của Sir Alex. Chờ xem...

  • Như Đạt (Theo BBC/ Vietnamnet)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X