Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U mua xong Matteo Darmian: Đã tìm được John O'Shea mới

Thứ Tư 08/07/2015 22:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Louis Van Gaal là người rất thích những cầu thủ đa năng. Và tân binh thứ hai của M.U trong hè 2015, Matteo Darmian chắc chắn sẽ làm vừa lòng chiến lược gia người Hà Lan ở khoản này.

Theo thông tin chuyển nhượng MU hè 2015 mới nhất, "Quỷ đỏ" coi như đã có được sự phục vụ của hậu vệ người Italia Matteo Darmian sau khi đạt được thoản thuận chuyển nhượng với CLB chủ quản Torino trị giá 12,7 triệu bảng (có thể tăng lên đến 14,4 triệu bảng tùy vào thành tích của cầu thủ này tại Old Trafford trong tương lai). Hiện giờ, những chi tiết cuối cùng của bản hợp đồng đang được các bên bàn thảo nốt và tất nhiên Darmian còn phải trải qua thủ tục kiểm tra y tế bắt buộc. Dự kiến, M.U sẽ chính thức công bố tân binh thứ hai trong kỳ chuyển nhượng hè 2015 vào ngày thứ 6 10/7 trong buổi họp báo giới thiệu tân binh đầu tiên Memphis Depay. Tại Old Trafford, hậu vệ người Italia sẽ hưởng mức lương 90 nghìn bảng/tuần.

MU mua xong Matteo Darmian Da tim duoc John OShea moi hinh anh
 

Đích thân HLV trưởng của Torino, ông Giampiero Ventura, đã xác nhận sự ra đi của Matteo Darmian trên kênh Sky Sport Italia: “Đó là sự thật, Darmian sẽ chơi bóng tại Champions League cho Manchester United. Cậu ấy đã mơ ước được thi đấu cho một đội bóng lớn tại sân chơi đó từ rất lâu rồi, giờ thì điều đó đã trở thành hiện thực và cậu ấy rất xứng đáng. Trong 4 năm qua cậu ấy ở Torino, đội bóng đã chuyển từ việc phải chơi ở Serie B, lên chiếm một xuất tham dự Europa League. Với kinh nghiệm làm việc với Darmian trong nhiều năm qua,  tôi cho rằng quyết định ra đi của cậu ấy là hoàn toàn đúng đắn.”
 
Tài năng của tuyển thủ Italia đã sớm được biết đến khi anh chơi cho đội trẻ của AC Milan. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1989 còn có trận đấu đầu tiên cho đội bóng áo sọc đỏ đen ngay từ khi mới 16 tuổi. Dẫu vậy, do không được trao nhiều cơ hội thể hiện ở đội một, Darmian đã chuyển tới những đội bóng nhỏ hơn ở Serie A nhằm tích lũy kinh nghiệm và được ra sân thi đấu nhiều hơn. Và sự nghiệp của anh chỉ cất cánh khi cập bến Torino vào mùa giải 2011/12. Hậu vệ Matteo Darmian đã trở thành một cầu thủ cực kì quan trọng không thể thay thế trong màu áo Toro. Kể từ khi chuyển tới sân Stadio Olimpico di Torino, cầu thủ 25 tuổi đều thi đấu từ 30 trận trở lên mỗi mùa cho đội bóng nước Ý. Mùa giải trước, số lần ra sân của Darmian còn đạt tới mốc 47 trận trên tất cả các đấu trường. Chính sự tiến bộ vượt bậc đó đã giúp ngôi sao sinh năm 1989 được tham dự World Cup 2014 trong thành phần ĐTQG Italia và anh đã chơi không tồi trong trận đấu gặp ... tuyển Anh ở vòng bảng (Italia thắng 2-1 nhưng sau cùng, cả hai đội đã dắt tay nhau về nước sớm ngay sau vòng bảng - PV).

Matteo Darmian là một cầu thủ vô cùng đa năng. Đây có lẽ là lí do chính khiến HLV Louis Van Gaal để ý đến anh. "Tulip thép" đặc biệt ưa thích các cầu thủ có thể đá nhiều vị trí và từ khi lên nắm quyền ở Man Utd, ông cũng huấn luyện các cầu thủ theo hướng thích nghi với các vị trí khác nhau trong đội hình. Dù Darmian thường xuyên đá ở vị trí hậu vệ phải nhưng với khả năng chơi bóng tốt bằng cả hai chân, cầu thủ người Ý cũng hay được HLV Giampiero Ventura tin tưởng giao trọng trách trấn giữ hành lang cánh trái của Torino. Ngoài ra, anh cũng đã tốt ở vị trí tiền vệ hai cánh và cả trung vệ. Dẫu vậy, hậu vệ 25 tuổi thường chỉ thi đấu ở mức tròn vai trong các trận đấu mà mình góp mặt.
 
Điều đó gợi cho các Manucians nhớ đến một cái tên trong quá khứ, hậu vệ John O'Shea nổi tiếng đa năng. 12 năm thi đấu ở đội 1 Manchester United (O'Shea trưởng thành từ chính lò đào tạo của CLB), dường như tuyển thủ người Cộng hòa Ireland đã thi đấu ở đủ mọi vị trí trên sân. Từ hậu vệ cánh, trung vệ, tiền vệ, đôi khi là tiền đạo ảo, thậm chí nếu cần O'Shea còn có thể .... bắt gôn. Không vai trò nào đưa anh tới tầm cỡ thế giới song cũng không có vị trí nào khiến người thầy Sir Alex Ferguson thất vọng. Bởi vậy, một mẫu cầu thủ như O'Shea luôn rất cần thiết cho một đội bóng lớn chinh chiến ở nhiều mặt trận như United. John O'Shea từng nhiều lần giúp Quỷ đỏ vượt qua những cơn bão chấn thương bằng cách trám vào bất cứ lỗ hổng nào trong đội hình.
Darmian đã tỏa sáng trong màu áo Torino ở mùa giải vừa qua
Dẫu vậy, những cầu thủ đa năng lại thường không được trọng dụng thường xuyên. "Một nghề cho chín còn hơn chín nghề". Đến khi Man United có đầy đủ những trụ cột, John O'Shea lại phải quay trở về băng ghế dự bị. Tuy nhiên, Darmian lại có những phẩm chất đặc biệt thừa giúp anh chiếm được suất đá chính ở Old Trafford mùa giải 2015-2016. So sánh với những hậu vệ cánh trong biên chế M.U hiện tại, hậu vệ người Ý hơn đứt về khoản ghi bàn. Mùa giải vừa rồi, Darmian đóng góp được tới 4 bàn thắng cho Torino cùng với 4 pha kiến tạo. Số lượng đường chuyền nguy hiểm tạo cơ hội cho đồng đội của cầu thủ 25 tuổi cũng hoàn toàn vượt trội. Hơn nữa, với lợi thế chiều cao và thể hình của mình, những pha tranh chấp tay đôi hay tắc bóng của Darmian đều rất hiệu quả.
 
Sau khi để tuột mất "con cá lớn" Nathaniel Clyne vào tay đại kình địch Liverpool, Van Gaal đã phải ráo riết lùng sục khắp châu Âu để tìm người thay thế và cuối cùng đã chấm tuyển thủ quốc gia Italia này. Thậm chí, chưa biết chừng M.U mua Darmian mới là phương án hợp lý hơn là đem về Clyne, một cầu thủ chưa từng đảm nhận vai trò nào khác ngoài hậu vệ phải. Bên cạnh đó, xét về bề dày kinh nghiệm trận mạc thì Darmian cũng trội hơn chút đỉnh. Sự thua kém lớn nhất của Darmian so với Clyne có lẽ chỉ là vốn kiến thức về Premier League. Vậy nên, Van Gaal sẽ cần phải đề ra lộ trình hợp lý để cậu học trò mới làm quen càng nhanh càng tốt với giải Ngoại hạng Anh để Darmian mau chóng có nền tảng vững vàng cho sự thăng hoa trong màu áo đỏ.

Clip màn trình diễn của Matteo Darmian ở mùa giải 2014-2015

 
Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X