Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U sắp chiêu mộ Schneiderlin: Phiên bản hoàn thiện của Carrick

Chủ Nhật 28/06/2015 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự xuất hiện của cái tên Morgan Schneiderlin trong mùa giải năm sau hoàn toàn có thể giúp cho HLV Louis van Gaal giải quyết trọn vẹn những vấn đề ở trung tâm hàng tiền vệ M.U.

Cách đây vài giờ, những thông tin liên quan đến việc ban lãnh đạo M.U đang chuẩn bị hoàn tất thủ tục trong thương vụ chiêu mộ tiền vệ Morgan Schneiderlin từ Southampton đã xuất hiện dày đặc trên khắp các mặt báo châu Âu. Theo đó, nhiều khả năng ngôi sao người Pháp sẽ chính thức gia nhập Quỷ đỏ vào tuần sau với mức phí chuyển nhượng 25 triệu bảng cùng một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Trên thực tế, Schneiderlin từng bày tỏ nguyện vọng muốn chia tay đội bóng chủ sân St Mary’s từ khá lâu rồi. Mặc dù vậy, phải đến tận bây giờ, cầu thủ 25 tuổi mới được thỏa mãn niềm mong ước của mình.

Schneiderlin la phien ban hoan thien cua Carrick o hang tien ve MU hinh anh
Schneiderlin có thể trở thành miếng ghép hoàn hảo cho hàng tiền vệ M.U

Mùa giải vừa rồi, không khó để nhận thấy rằng vị trí mỏ neo của “lão tướng” Michael Carrick chính là một trong những vấn đề nan giải nhất bên phía hàng tiền vệ M.U. Khi mà các tân binh như Daley Blind hay Ander Herrera đều chưa thể khỏa lấp trọn vẹn vai trò của ngôi sao người Anh, đồng nghĩa rằng tuyến giữa đội bóng thành Manchester cũng thường xuyên rơi vào tình trạng mất cân bằng nghiêm trọng sau mỗi lần Carrick vắng mặt đáng tiếc. Đây chính là nguyên nhân giải thích vì sao lối chơi của thầy trò HLV Van Gaal phần nào trở nên kém cơ động đồng thời thiếu đi tính trực diện cần thiết.

Kỳ thực là trong giai đoạn gần đây, sau thời điểm mùa giải 2014/2015 chính thức khép lại, ban lãnh đạo M.U đã đưa hàng loạt mục tiêu đình đám vào tầm ngắm với hy vọng có thể nhanh chóng giải quyết bài toán then chốt mang tên Carrick, tiêu biểu như Ilkay Gundogan (Dortmund) hay Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich) chẳng hạn. Mặc dù vậy, trước những động thái có phần “lấp lửng” đến từ phía đội bóng chủ quản của các cầu thủ này, Quỷ đỏ đã quyết định dồn toàn lực để tập trung cho thương vụ Schneiderlin. Xét trên nhiều khía cạnh, đây cũng là một phương án hoàn toàn phù hợp đối với M.U vào lúc này.

Đầu tiên, cần phải nhấn mạnh rằng cái tên Schneiderlin chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế hơn so với cả Gundogan lẫn Schweinsteiger khi thi đấu trong môi trường bóng đá Anh. Nên nhớ, Schweinsteiger năm nay đã 30 tuổi và rõ ràng, đối với một ngôi sao đang chuẩn bị bước qua sườn dốc của sự nghiệp, thật khó có thể tin rằng nền tảng sức khỏe hạn chế sẽ cho phép cầu thủ người Đức tiếp tục tung hoành tại xứ sở sương mù. Trong khi đó, Gundogan vốn dĩ đã quá nổi tiếng với những ca chấn thương dài hạn. Chính bởi vậy, cũng chẳng có cơ sở gì để đảm bảo rằng tiền vệ đang khoác áo Dortmund sẽ không tiếp tục trở thành một “phế nhân” tại sân Old Trafford. Ngược lại, về phần Schneiderlin, kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League chắc chắn sẽ giúp cho ngôi sao người Pháp nhanh chóng thích nghi cùng M.U. Mặt khác, ở độ tuổi 25, cầu thủ người Pháp vẫn còn rất nhiều tiềm năng cũng như thời gian để có thể phát triển và hoàn thiện bản thân mình hơn nữa.

Bảng thống kê so sánh giữa Schneiderlin, Gundogan và Schweinsteiger trong mùa giải 2014/2015

 

Schneiderlin

Gundogan

Schweinsteiger

Bàn thắng

4

3

5

Kiến tạo

1

4

4

Số đường chuyền

52,85

58,65

56,80

Tỷ lệ chuyền chính xác

89%

86%

88%

Số cơ hội tạo ra

0,77

1,22

1,50

Tắc bóng thành công

3,04

1,39

1,20

Đánh chặn chính xác

2,42

1,65

1,40

Phá bóng giải nguy

1,81

0,43

0,60

(ngoại trừ bàn thắng, kiến tạo, các chỉ số còn lại đều tính theo trung bình mỗi trận tại Premier League 2014/2015 và Bundesliga 2014/2015)

Nhìn vào những con số thống kê, sẽ dễ dàng nhận thấy rằng Schneiderlin có phần “kém cạnh” hơn Gundongan và Schweinsteiger trên khía cạnh tấn công khi mà anh chỉ tạo ra được trung bình 0,77 cơ hội/trận. Ngoài ra, tiền vệ người Pháp cũng thua kém cả hai đồng nghiệp về số bàn thắng và số pha kiến tạo. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ 25 tuổi lại cao nhất trong 3 người (89%). Điều này cũng đồng nghĩa rằng Schneiderlin là mẫu tiền vệ phân phối bóng tương đối ổn định, chuyền ít nhưng đạt hiệu quả cao và có thể hạn chế tối đa những tình huống bị mất bóng nguy hiểm ở khu vực giữa sân.

Schneiderlin la phien ban hoan thien cua Carrick o hang tien ve MU hinh anh 2
Bản đồ nhiệt của Schneiderlin trong một trận đấu tại Premier League 2014/2015

Bên cạnh đó, ngôi sao người Pháp còn là mẫu tiền vệ sở hữu khả năng phòng ngự từ xa cực kỳ hiệu quả, với trung bình mỗi trận 3,04 cú tắc bóng thành công; 2,42 tình huống đánh chặn chuẩn xác cùng 1,81 pha phá bóng giải nguy kịp thời. Trong khi đó, đối với cả Gundogan lẫn Schweinsteiger, các chỉ số này lần lượt chỉ là (1,39; 1,65; 0,43) và (1,20; 1,40; 0,60), đều thấp hơn rất nhiều. Như vậy, trong trường hợp phải đưa ra những đánh giá một cách tổng thể, Schneiderlin rõ ràng không chỉ là sự lựa chọn đủ sức thay thế vai trò điều tiết của Carrick mà còn mang đến sự chắc chắn cần thiết cho hàng tiền vệ M.U.

Xem thêm video lý do Man Utd khao khát đưa Morgan Schneiderlin về Old Trafford


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X