Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU săn tiền đạo trị giá 35 triệu bảng của Ajax

Thứ Hai 02/11/2009 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi chia tay Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez trong mùa hè vừa qua, MU vẫn chưa gia cường hàng công bằng một tên tuổi lớn nào. Bởi vậy, HLV Alex Ferguson đang tính thực hiện một vụ chuyển nhượng lớn để bổ sung lực lượng cho hàng tiền đạo. Mục tiêu mà Quỷ Đỏ nhắm tới là tiền đạo trẻ Luis Suarez của Ajax Amsterdam.

Luis Suarez là một tiền đạo người Uruguay. Dù mới 22 tuổi, Suarez đã là trụ cột của ĐTQG Uruguay cũng như của CLB Hà Lan. Trong 75 lần ra sân tổng cộng ở giải VĐQG Hà Lan, cựu cầu thủ Groningen đã ghi tới 54 bàn thắng. Hiện tại, anh đang là thủ quân của CLB giàu truyền thống nhất xứ sở hoa Tulip.

Suarez là cầu thủ được rất nhiều CLB lớn thèm muốn. Anh có lối chơi khá giống với Cristiano Ronaldo, cầu thủ mà Quỷ Đỏ đã để tuột mất vào tay Real. Suarez có thể chơi như một cầu thủ chạy cánh, hoặc một tiền đạo có khả năng săn bàn hàng loạt.

Luis Suarez đang được rất nhêều đội bóng lớn ở châu Âu để mắt đến

Ngoài MU thì Man City, Inter, AC Milan cũng quan tâm đến Luis Suarez. Martin Jol, người mới tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Ajax mùa hè vừa qua xem chân sút Nam Mỹ này là cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng, là nhân tố không thể thiếu trong quá trình đưa CLB thủ đô giành lại chức VĐQG lần đầu sau 6 năm tay trắng. Dĩ nhiên, Jol không muốn để vuột mất tài năng sáng giá của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Để giữ Suarez, Martin Jol đã hét giá anh lên tới mức 35 triệu bảng. Dĩ nhiên, cũng cần phải hiểu rằng suốt những năm qua, CLB giàu truyền thống này luôn có xu hướng đào tạo cầu thủ trẻ để rồi bán đi khi được giá. Vậy nên, dù Suarez đã từng nói anh muốn gia hạn hợp đồng với Ajax thì CLB này cũng có thể bán anh, và hơn nữa, HLV Martin Jol không có quyền quyết định nhân sự cho CLB của mình.

“BLĐ sẽ đưa ra quyết định liệu có bán Luis Suarez nhưng chúng tôi đã chuẩn bị xem xét những lời đề nghị hấp dẫn. Chúng tôi muốn giữ anh ấy, chí ít là đến cuối mùa giải này, nhưng chúng tôi cũng muốn làm anh ấy vui (?)”,Rik van den Boog, giám đốc quản lý của Ajax phát biểu.

Với tuyên bố lấp lửng như vậy, có thể hiểu là Ajax Amsterdam sẽ kiên quyết giữ tiền đạo 22 tuổi đến cuối mùa giải này và sau đó, họ có thể sẽ bán anh nếu được đề nghị giá cao.

Sau khi bán Ronaldo với giá 80 triệu bảng và chia tay Tevez do hết hợp đồng, MU lại để tuột mất “con mồi” Karim Benzema. Quỷ Đỏ chỉ tăng cường hàng công bằng một tiền đạo hay chấn thương (Owen, chuyển nhượng tự do), và bỏ ra 20 triệu bảng để chiêu mộ một cầu thủ chạy cánh còn chưa khẳng định đượng nhiều (Antonio Valencia, Wigan) và một tiền vệ trẻ (Gabriel Obertan, Bordeaux).

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới, ngoài mục tiêu tăng cường nhân sự cho hàng tiền đạo, MU cũng tìm thêm một trung vệ đẳng cấp nữa, thay thế hoặc dự phòng cho Rio Ferdinand. Jack Rodwell, tuyển thủ U21 Anh, hiện chơi cho Everton là mục tiêu tiềm năng của Sir Alex.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, MU vẫn chờ đợi Owen Hargreaves, người đã nghỉ thi đấu suốt 14 tháng vì chấn thương đầu gối. Tiền vệ 28 tuổi chỉ còn một năm rưỡi hợp đồng và đang được xem xét gia hạn thêm nếu anh trở lại và thi đấu tốt.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X