Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU săn tài năng ở Bundesliga

Thứ Sáu 07/01/2011 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sir Alex Ferguson đang quyết tâm theo đuổi công cuộc trẻ hóa cho Manchester United. Mới đây nhất, trên hành trình tìm người thay thế cho những lão tướng như Ryan Giggs hay Paul Scholes, chiến lược gia người Scotland đang tiếp tục hướng đến những tài năng trẻ. Và lần này người được đặt vào tầm ngắm là tiền vệ mới 21 của Borrusia Moenchengladbach - Marco Reus.

Những lão tướng như Ryan Giggs, Paul Scholes, Edwin Van Der Sar hay Gary Neville đều đã cái tuổi "xế chiều" của sự nghiệp. Giờ đây họ thi đấu dựa nhiều vào kinh nghiệm chứ tuổi tác đã khiến tốc độ, sức mạnh của họ giảm đi nhiều. Chắc chắn rằng, ngày mà những lão tướng này nói lời chia tay với Old Trafford không còn xa. Chính vì thế, việc tìm những lớp cầu thủ kế cận vào thời điểm này là điều hết sức cần thiết.

Thần đồng người Đức - Marco Reus đang là một trong những mục tiêu của MU

Nếu như vị trí của Gary Neville đã được hậu vệ trẻ Rafael Da Silva đảm nhận rất tốt trong thời gian qua thì ở vị trí của Van Der Sar, Scholes và Giggs, những cầu thủ thay thế vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Mới đây, MU đã chiêu mộ thủ thành người Đan Mạch Anders Lindegaard và hi vọng đây có thể là sự thay thế xứng đáng cho Van Der Sar trong tương lai không xa. Còn với Giggs và Scholes, 2 lão tướng đang giữ những vị trí then chốt ở hàng tiền vệ thì việc tìm được "hậu bối" cho bộ đôi này quả thật không hề dễ dàng.

Gần đây nhất, trong nỗ lực giải quyết bài toán trên, MU đã để mắt tới tiền vệ trẻ đang thi đấu ngày một lên chân trong màu áo Borrusia Moenchengladbach - Marco Reus. Cầu thủ 21 tuổi người Đức chính là điểm sáng nhất trong đội hình của đội bóng mà hiện giờ đang đứng cuối tại Bundesliga. Sau giai đoạn lượt đi, Marco Reus đã có 5 pha lập công và 6 đường kiến tạo thành bàn, điều đó đang giúp tài năng trẻ này trở thành một trong những nhân tố được khá nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu để ý tới trong đó có Manchester United.

Marco Reus đang nổi lên như một trong những tài năng trẻ xuất chúng nhất tại Bundesliga. Bản hợp đồng hiện tại của cầu thủ người Đức này với Borrusia Moenchengladbach có thời hạn đến năm 2015 tuy nhiên điều khoản phá vỡ hợp đồng giữa 2 bên lại không quá đắt với chỉ 14 triệu euro. Theo tờ Express, MU đang định bỏ ra số tiền này để chiêu mộ Marco Reus ngay trong tháng 1 này. Ngoài Marco Reus, đội bóng chủ sân Old Trafford cũng đang rất quan tâm đến tiền vệ kiến thiết Marko Marin của Werder Bremen.

Tiến Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X