Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd săn đón thần đồng sinh năm 2000

Thứ Tư 05/10/2016 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thường xuyên có mặt theo dõi các trận đấu của Vancouver Whitecaps, bộ phận tuyển trạch của sân Old Trafford được cho là đang ngắm nghía tài năng trẻ người Canada Alphonso Davies cho HLV Jose Mourinho.

Alphonso Davies đang nổi lên như một hiện tượng mới trong làng bóng đá Mỹ. Ở tuổi 15 (sinh tháng 11/2000), cậu đã là thành viên thường trực của Vancouver Whitecaps và trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử ra sân thi đấu ở MLS, chỉ kém thần đồng Freddy Adu thuở nào. Alphonso Davies mang quốc tịch Canada nhưng có gốc gác Liberia – đồng hương của huyền thoại George Weah, cựu tiền đạo khét tiếng của AC Milan và cũng là cầu thủ Châu Phi duy nhất cho tới nay giành danh hiệu Quả Bóng Vàng.

Man Utd san don than dong sinh nam 2000 hinh anh
Alphonso Davies - thần đồng sinh năm 2000 đang được MU săn đón

Mới đây trong trận đấu Vancouver Whitecaps vs Seattle Sounders mà Alphonso Davies đã chơi trọn vẹn 90 phút rất ấn tượng, người ta đã trông thấy sự xuất hiện của Jorge Alvial, chuyên gia tìm kiếm nhân tài của Manchester United hoạt động ở khu vực Bắc Mỹ. Khá hài lòng với màn trình diễn của ngôi sao mai thuộc thế hệ 2000, hẳn Jorge Alvial đã có gì đó để kể lại cho HLV Jose Mourinho bên Anh.

Thương vụ này có thể gây ra một khó khăn không nhỏ cho MU, đó là thứ hạng của Canada trên BXH của FIFA. Theo luật lệ của Premier League thì các cầu thủ thi đấu ở đây phải đáp ứng điều kiện đến từ một liên đoàn bóng đá có thứ hạng cao từ 70 trở lên theo đánh giá sắp xếp của FIFA, trong khi Canada của Alphonso Davies hiện tại chỉ đang lẹt đẹt ở vị trí 103 và không nhiều lạc quan cải thiện đáng kể trong tương lai gần.

Tuy nhiên nếu thực sự quyết tâm trước sự trưởng thành và tiến bộ không ngừng của Alphonso Davies, cũng không thiếu gì cách để Quỷ Đỏ lách luật đem thần đồng 15 tuổi này về Anh, với phương án thông dụng nhất là qua hợp đồng cho mượn đến một đội bóng khác ở Châu Âu.

Tài năng của Alphonso Davies

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X