Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

MU sắm “tân binh” cực khủng trợ giúp HLV Solskjaer

Thứ Ba 27/08/2019 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất, CLB thành Manchester đã bổ nhiệm chuyên gia Andrew Meredith để phục vụ cho công tác huấn luyện.


MU áp dụng công nghệ bóng đá

Theo đó, chuyên gia phân tích dữ liệu Andrew Meredith sẽ đầu quân cho Man United kể từ ngày 1/9 tới đây, trong vai trò Quản lý tổ chức dữ liệu. Ông từng đảm nhiệm công việc tương tự tại CLB Saint Pauli của Đức và có một lý lịch hoành tráng.
Trong quá khứ, Andrew Meredith từng là HLV ĐT Hockey Đức và giành 2 huy chương vàng Olympic (2008 và 2012). Chuyển tới MU, ông sẽ chuyên tâm phân tích dữ liệu trong những trận đấu, từ đó đưa ra những phương pháp tốt nhất để các cầu thủ luyện tập.

MU sắm tân binh cực khủng trợ giúp HLV Solskjaer hình ảnh

Chuyên gia Andrew Meredith sẽ bắt đầu công việc từ 1/9 tới


Những thống kê, số liệu ngày càng trở nên quan trọng trong các môn thể thao. Từng được áp dụng trong bóng chày và bóng rổ, hiện tại các CLB bóng đá cũng đi theo chính sách này. Một trong những HLV nổi tiếng từng áp dụng công nghệ vào bóng đá, chính là Big Sam của Bolton một thời. Ông được FA lựa chọn vào vị trí HLV ĐT quốc gia Anh bởi phương pháp này (nhưng sớm bị sa thải vì scandal tai tiếng).
Tại Premier League hiện nay, Liverpool là CLB tận dụng hiệu quả nhất công nghệ vào bóng đá. The Kop có một đội ngũ phân tích dữ liệu, thống kê từ những tình huống nhỏ nhất như ném biên hay đá phạt. Pha kiến tạo của Alexander-Arnold cho Origi ghi bàn vào lưới Barca chính là minh chứng rõ ràng nhất.
Bước đầu áp dụng dữ liệu để phục vụ cho công tác huấn luyện, MU đã có thương vụ bổ nhiệm tốt và đi theo xu hướng của thời đại. Tất nhiên công việc này không thể hoàn thiện trong một sớm một chiều, nhưng chuyên gia Andrew Meredith sẽ sớm đem lại sự hiệu quả cho Quỷ đỏ – như làm thế nào để sút penalty chính xác hơn chẳng hạn.

Huyền thoại MU nhận giải thưởng danh giá từ UEFA
Mới đây, huyền thoại Eric Cantona của Man United đã được thông báo sẽ nhận giải thưởng danh giá từ Liên đoàn bóng đá châu Âu.
MU cần 5 kỳ chuyển nhượng nữa để trở lại đỉnh cao
Gary Neville kêu gọi sự kiên nhẫn từ các CĐV MU sau khi Quỷ đỏ mới sảy chân đầy thất vọng trước Crystal Palace trên sân nhà Old Trafford.
Sao Palace nhắn gửi MU: “Đá như Ashley Young là được rồi!”
Trong khi người hâm mộ Quỷ đỏ liên tục chỉ trích lão tướng Ashley Young, thì một cầu thủ của Crystal Palace lại lên tiếng bênh vực.
Tổng hợp – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X