Thứ Bảy, 19/10/2024Mới nhất
Zalo

M.U sa thải Van Gaal: Tiếc cho những gì còn dang dở

Thứ Ba 24/05/2016 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc Van Gaal ra đi có lẽ là hợp lòng người bởi các cầu thủ, ban huấn luyện và các cổ động viên đều cảm thấy ngột ngạt với sự rập khuôn thái quá của "Tulip thép". Nhưng sự nuối tiếc thì vẫn còn.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.
48 giờ sau khi giành cúp FA, HLV Van Gaal gửi một bức tâm thư đầy cảm động để nói lời chia tay Old Trafford, chia tay giấc mơ còn đang dang dở. Trước đó không lâu, "Tulip thép" còn liên tục khẳng định sẽ tiếp tục công việc tại thành phố công nghiệp Manchester khi mọi thứ đang dần đi vào quỹ đạo như mong muốn. Man Utd có chiếc cúp đầu tiên kể từ khi Sir Alex Ferguson huyền thoại ra đi, lối chơi của "Quỷ đỏ" đang khởi sắc hơn với sơ đồ 4-3-3, Rooney lấy lại hình ảnh nhờ được đá ở vị trí tiền vệ,...
Trên tất cả, người ta thấy được "Quỷ đỏ" đang phát triển theo đúng chiều hướng của triết lý xuyên suốt trong lịch sử câu lạc bộ. Lingard, Rashford, Fosu-Mensah,... những "sao mai" trưởng thành từ học viện đào tạo trẻ đang được Van Gaal trao cơ hội. Trang Daily Mail của Anh thậm chí còn dùng từ "Van Gaal's Babes" để mô tả về lứa trẻ ấy. Họ tin rằng chiến lược gia người Hà Lan sẽ tạo nên một thế hệ chẳng kém gì lứa 1992 của Alex Ferguson hay lớp "Busby's Babes" (những đứa trẻ của Busby).
Van Gaal roi MU hinh anh
Van Gaal nhận trát sa thải khi Manchester United đang bắt đầu khởi sắc.

Quan trọng hơn, Ryan Giggs - người gắn bó với Man Utd trong suốt 29 năm để trở thành huyền thoại đang đứng trên đường pitch. Người hâm mộ "Quỷ đỏ" hy vọng một ngày nào đó Giggs sẽ được trao cơ hội, như cái cách Barcelona trao cơ hội cho Guardiola, Luis Enrique hay Real Madrid trao cơ hội cho Zidane. Ban lãnh đạo Man Utd từng "quy hoạch" rằng sau khi Louis Van Gaal hết hạn bản hợp đồng ba năm, Giggs sẽ tiếp quản đội bóng dựa trên nền tảng mà chiến lược gia người Hà Lan xây dựng.
Nhưng tất cả chấm dứt từ thời điểm Van Gaal lộ ra khuôn mặt mệt mỏi với câu trả lời ngắn gọn: "Tất cả đã kết thúc".
Khi trang Sky Sport, BBC,... đồng loạt đưa tin trực tiếp về việc M.U sa thải Van Gaal để bổ nhiệm Jose Mourinho, người ta mới nhủ thầm: "Ừ, triều đại của Van Gaal tại Old Trafford đã kết thúc thật rồi". Đa phần ý kiến đồng thuận với việc nên để nhà cầm quân 64 tuổi ra đi khi mâu thuẫn với những cầu thủ và một số thành viên ban huấn luyện dần lên đến đỉnh điểm. Giá trị cổ phiếu của Man Utd cũng sụt giảm nghiêm trọng. Quan trọng hơn cả, niềm tin của các CĐV đang dần vơi đi.
Nhưng vẫn không ít người tiếc cho công trình đang dựng xây dang dở của Van Gaal. Nếu ông đi, những cầu thủ trẻ có còn được trọng dụng? Khi mà Van Gaal đã rời M.U, liệu Ryan Giggs có còn ở lại để viết tiếp giấc mơ trở thành "Ferguson đệ nhị" như chính huyền thoại người xứ Wales từng chia sẻ?
Ngay sau khi nhận được tin Mourinho có thể sẽ tiếp quản Man Utd, Giggs lặng lẽ rời sân tập Carrington. Nếu Mourinho đến Old Trafford, Giggs chắc chắn sẽ tiếp tục đóng vai trò "kép phụ". Bản hợp đồng của Mourinho với Man Utd được đồn là có thời hạn 5 năm. Và Giggs không thể chờ lâu đến thế.
Van Gaal roi MU hinh anh 2
Cơ hội của Ryan Giggs sẽ chấm dứt nếu Mourinho tiếp quản "ghế nóng" của Man Utd.

HLV Chris Coleman đặt ra câu hỏi tại sao ban lãnh đạo Man Utd không trao cơ hội cho Giggs? Chẳng ai có thể hiểu về văn hóa và triết lý của "Quỷ đỏ" hơn huyền thoại người xứ Wales. Mourinho là lựa chọn tốt nhất nhưng Giggs chưa hẳn là lựa chọn tồi. Giấc mơ về việc Ryan Giggs sẽ đứng sát đường biên với bộ vest, hò hét đám hậu bối chẳng biết đến bao giờ mới trở thành sự thực.
Nhưng một vấn đề đáng bàn hơn nữa là những cầu thủ trẻ như Rashford hay Lingard liệu có còn được trao cơ hội dưới thời Mourinho. Đang có tin Ibrahimovic sẽ tới Old Trafford và lối chơi của "Quỷ đỏ" sẽ xoay quanh chân sút đã bước sang tuổi 34. Đó là chưa kể bản danh sách về những ngôi sao có thể bay tới thành phố Manchester để kiểm tra y tế nếu Mourinho ngồi vào chiếc ghế huấn luyện.
Thế hệ 2016 từng được ví với lứa 1992 hay "Busby's babes" đang có nguy cơ tan đàn xẻ nghé. Tất cả bắt nguồn từ việc Van Gaal bị sa thải, sự thiếu đức tin vào Ryan Giggs và lựa chọn chưa hẳn đã phù hợp mang tên Jose Mourinho. Có thể Van Gaal đáng bị chỉ trích, đáng mất việc nhưng toàn bộ những gì ông làm được vẫn đáng để ghi nhận. 
Đó là lối chơi đang cải thiện với sơ đồ 4-3-3, đó là cơ hội để Ryan Giggs bước trên con đường của người thầy Alex Ferguson vĩ đại, đó là lứa trẻ mà người ta vẫn gọi là "Van Gaal's babes". Đó là những giấc mơ về kế hoạch cho một ngày mai tương sáng mà Van Gaal đang xây dựng.
Thật tiếc cho những gì còn dang dở...
Như Đạt
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Donny van de Beek & bình nguyên hy vọng tại Girona

Donny van de Beek & bình nguyên hy vọng tại Girona

Donny van de Beek & bình nguyên hy vọng tại Girona

Tiền vệ người Hà Lan trong cuộc nói chuyện với The Athletic đã nói về khởi đầu cho cuộc sống mới tại Girona, kế hoạch tìm lại phong độ sau những mùa giải khó khăn vừa qua, những khó khăn của anh tại Manchester United, cũng như tình hình khó khăn mà câu lạc bộ cũ vẫn đang phải đối mặt dưới thời Erik ten Hag - một chủ đề khá nhạy cảm với cả đôi bên vào lúc này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X