Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

MU bất ngờ chia tay hai sếp chuyển nhượng sau trận thua 0-4 Liverpool

Thứ Năm 21/04/2022 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua đậm 0-4 trước Liverpool, hai người đứng đầu bộ phận tuyển trạch lâu năm của Man Utd là Jim Lawlor và Marcel Bout đều quyết định từ chức.

MU chia tay hai sếp lớn

Man Utd đã gây thất vọng tột độ khi để thua đại kình địch Liverpool với tỷ số 0-4. Điều này khiến cuộc đua giành tấm vé tham dự Champions League của đội bóng áo đỏ thêm phần khó khăn hơn. Không những vậy, sau trận thua này, MU còn gây bất ngờ khi thông báo chia tay hai người đứng đầu bộ phận tuyển trạch của đội.

Thông báo chính thức có nội dung: “Trưởng bộ phận tuyển trạch Jim Lawlor quyết định từ chức Trưởng bộ phận tuyển trạch sau 16 năm gắn bó. Trong thời gian đó, anh ấy đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển đội bóng và giành những danh hiệu. Chúng tôi gửi lời cảm ơn nồng nhiệt đến Jim vì những gì anh ấy cống hiến. Ngoài ra, Marcel Bout cũng sẽ rời khỏi vị trí Trưởng ban trinh sát toàn cầu sau 8 năm”.

Ông Jim Lawlor đã gắn bó với Man Utd trong 17 năm. Vị này được đưa về vào năm 2005 dưới thời Sir Alex Ferguson. Sau đó, người đàn ông 57 tuổi này đã được bổ nhiệm vào vai trò Trưởng bộ phận tuyển trạch của đội vào năm 2016.

Jim Lawlor

Jim Lawlor chia tay MU sau 17 năm làm việc

Trong khi đó, ông Marcel Bout nằm trong nhóm cộng sự của HLV Van Gaal gia nhập đội chủ sân Old Trafford vào năm 2014. Sau đó hai năm, ông được bổ nhiệm là Giám đốc tuyển trạch toàn cầu của đội bóng.

Theo Dailymail, dù Man Utd muốn thay đổi toàn diện đội bóng nhưng cựu danh thủ Gary Neville cho rằng đội bóng đã hành động quá vội vàng khi chia tay hai sếp lớn, có kinh nghiệm làm việc lâu năm ở đội bóng. Sự ra đi của Lawlor và Bout đánh dấu sự thay đổi lớn trong bộ phận chuyển nhượng của MU, vị trí đón nhận nhiều chỉ trích sau những bản hợp đồng sai lầm thời hậu Sir Alex Ferguson.

Tiêu biểu trong số đó là trường hợp của Wan-Bissaka. Theo tiết lộ từ báo chí Anh, Quỷ đỏ từng nghiên cứu 804 hậu vệ phải trước khi ra quyết định mua cựu cầu thủ Crystal Palace. Tuy nhiên những gì mà cầu thủ này thể hiện cho đến lúc này chỉ là sự thất vọng. Cũng giống như tự Wan-Bissaka, Maguire, Depay, Sanchez hay Pogba cũng là những vụ chuyển nhượng thất bại của đội bóng áo đỏ.

Việc để hai người đứng đầu bộ phận tuyển trạch ra đi là dấu hiệu cho cuộc cải tổ lớn của MU vào mùa hè này. Đích thân HLV Rangnick đã tiết lộ: “6, 7 và thậm chí có thể là 10 cầu thủ mới sẽ đến MU vào mùa hè. Chắc chắn sẽ có một cuộc tái thiết, đó là điều hiển nhiên vào lúc này”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X