Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Rio có thể là trở ngại trong vụ săn Ashley Cole

Thứ Tư 01/08/2012 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã chính thức từ bỏ thương vụ Leighton Baines. Thay vào đó, họ bất ngờ chuyển qua ngắm nghía Ashley Cole như là sự bổ sung cho vị trí hậu vệ trái. Tuy nhiên...

Ngay sau khi mùa bóng 2011/12 kết thúc, Man United đã triển khai kế hoạch tăng cường cho vị trí hậu vệ trái. Ban đầu, HLV Alex Ferguson nhắm tới Leighton Baines. Tuyển thủ Anh này đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Everton suốt 4 mùa giải qua. Baines không chỉ phòng thủ tốt mà còn sở hữu những kỹ năng đáng mơ ước của một cầu thủ tấn công. Anh có tốc độ của một vận động viên điền kinh cùng khả năng đi bóng lắt léo và những cú tạt bóng vô cùng chuẩn xác. Ngoài ra, Baines còn là một chân sút phạt siêu hạng.

Thế nhưng, qua nhiều lần đàm phán, Man United vẫn không thể thống nhất được về mức giá chuyển nhượng với Everton. Đội bóng vùng Merseyside hét giá Leighton Baines 15 triệu bảng và kiên quyết không giảm. Chính vì khúc mắc về vấn đề tài chính mà thương vụ Leighton Baines rơi vào ngõ cụt.

Cole khoe bức ảnh chụp với chiếc cúp Champions League.
 

Hôm qua, Man United đã bất ngờ chuyển hướng qua Ashley Cole. Xét về mặt đẳng cấp và danh tiếng, Cole trội hơn hẳn Baines. Dù đã bước sang tuổi 31 nhưng Cole vẫn thi đấu rất dẻo dai, liên tục lên công, về thủ ở hành lang trái.

Một trong những lý do CLB chủ sân Old Trafford nhắm Ashley Cole là bởi hậu vệ này chỉ còn 12 tháng hợp đồng với Chelsea. Dù sắp trở thành cầu thủ tự do nhưng anh vẫn chưa nhận được bất cứ lời đề nghị gia hạn nào từ phía đội bóng chủ quản. Một số nguồn tin cho biết, điều đó khiến Ashley Cole phát sinh tâm lý bất mãn. Đây là cơ hội thuận lợi để Man United “câu” Cole về thành Manchester. Nếu hậu vệ trái này không còn muốn gắn bó với Chelsea, Quỷ đỏ sẽ có điều kiện để ép giá.

Hiện tại, Man United đang chờ diễn biến từ Stamford Bridge trước khi đưa ra lời đề nghị. Đội bóng áo đỏ thành Manchester chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn để thuyết phục kình địch Chelsea. Ngoài ra, mâu thuẫn giữa Rio Ferdinand với Ashley Cole cũng gây cản trở không nhỏ.

Trước đó, Rio Ferdinand từng gọi Ashley Cole là một “choc-ice” trên mạng xã hội Twitter. Đây là một từ mang tính miệt thị mà người da màu ở Anh thường dùng để chỉ những kẻ đang cố quên đi nguồn gốc. Hành động này của Rio Ferdinand sau đó bị LĐBĐ Anh (FA) phát hiện và tiến hành điều tra. Đến ngày hôm qua, FA chính thức kết luận trung vệ của Man United có tội. Phát ngôn viên của FA cho biết Rio Ferdinand đã vi phạm nghiêm trọng về mặt đạo đức. FA sẽ tiếp nhận những lời giải trình của trung vệ này cho tới 4 giờ chiều ngày 2/8. Nếu quá thời hạn trên mà Rio Ferdinand không có phản hồi, cơ quan quản lý bóng đá Anh sẽ xem xét đưa ra án phạt.

Giờ đây, Man United đang lo ngay ngáy về việc Rio Ferdinand sẽ bị treo giò trong giai đoạn đầu mùa giải. Ngoài ra, vụ việc trên còn khiến họ gặp khó khăn trong thương vụ mua Ashley Cole.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X