Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Reading: Cúp FA vẫn hấp dẫn "Quỷ đỏ"

Thứ Hai 18/02/2013 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với khoảng cách 12 điểm so với Man City ở Premier League, Sir Alex Ferguson hoàn toàn có thể bộc lộ sự xa xỉ khi đưa ra sân đội hình mạnh tại Cúp FA hòng tiếp tục nuôi mộng ăn ba.

Phong độ cao

Quỷ đỏ đang đạt phong độ rất ấn tượng, nhưng nếu nói riêng về phong độ, Reading cũng không thua kém. Họ đương nhiên không nhận được sự chú ý và có nguồn lực dồi dào như M.U, nhưng trước thất bại dưới tay Stoke tuần rồi, The Royals đã trải qua 6 trận bất bại liên tiếp, bao gồm 5 chiến thắng.

Manchester United gần như đã chạm một tay vào chức vô địch Premier League mùa này
 

Lần gần nhất giành cú ăn ba vào năm 1999, M.U có rất nhiều dấu hiệu giống như hiện tại: vào cuộc ở các giải không phải được đánh giá cao nhất, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những cầu thủ trẻ và các lão tướng dày dạn trận mạc trong đội hình và tất nhiên, quyết tâm cùng sự tinh quái không thể nhầm lẫn của Ferguson, với chính sách xoay tua đội hình cực kỳ hiệu quả.

Xét mọi khía cạnh, Reading là đối thủ mà M.U có thể giải quyết được miễn là họ chơi đúng sức mình. Hai đội từng gặp nhau một lần trong cuộc đọ sức đầy kịch tính tại Premier League hồi tháng 12. Ở sân Madejski, 7 bàn được ghi trong 34 phút đầu khi cú đúp trong hiệp 1 của Wayne Rooney giúp M.U có chiến thắng 4-3. Tiền đạo tuyển thủ Anh đang đạt phong độ rất cao với 6 bàn trong 9 trận gần nhất cho đội chủ sân Old Trafford và nhiều khả năng sẽ dẫn dắt hàng công áo đỏ tối nay khi Robin van Persie nhiều khả năng được cho nghỉ ngơi.

Tỉ số của trận đấu tháng 12 khó lặp lại bởi lẽ cách tiếp cận trận đấu giúp Reading thành công trong suốt một tháng rưỡi vừa qua khá đơn giản, nhồi bóng ra hai cánh, rồi tung ra những quả tạt vào trung lộ. Trong một ngày chơi đúng sức, cách tấn công như vậy khó lòng gây khó dễ cho hàng thủ M.U. Reading chỉ có 23% đường chuyền ở khu vực trung lộ, ít nhất tại Premier League và HLV Brian McDermott cũng đã chuyển từ hệ thống 4-4-2 vào đầu mùa sang 4-5-1, với tiền đạo cắm đang chơi cực kỳ ấn tượng Adam Le Fondre. Thành tích của anh thậm chí còn hơn cả Rooney: 7 trận, 7 bàn.

Khó có bất ngờ

Tuy nhiên, hy vọng làm nên bất ngờ ở Old Trafford của Reading không chỉ dựa vào Le Fondre. Một trong những con át chủ bài của McDermott hiện giờ là tiền vệ phải Jimmy Kebe. Tuyển thủ người Mali có khả năng chuyền bóng giỏi, có tốc độ, những quả tạt mẫu mực và sức mạnh để là mối đe dọa thực sự cho hàng thủ M.U. Hậu vệ trái chính thức của đội chủ nhà, đội phó Patrice Evra, đã chơi trọn 90 phút tại Bernabeu trong cuộc đọ sức căng thẳng với Real Madrid vào giữa tuần, nhưng Ferguson có lẽ sẽ không mạo hiểm sử dụng hậu vệ trẻ Alexander Buttner, chính bởi Kebe.

Reading không phải là một cậu học trò giỏi của lớp học Premier League, nhưng với Kebe và Le Fondre, họ vẫn có thể vượt qua những kỳ thi lúc cần thiết. Tỉ lệ cầm bóng trung bình mỗi trận 40% và tỉ lệ chuyền bóng chính xác 69,2% của họ đều là thấp nhất ở Premier League, nhưng họ đang xếp thứ 18 và hồi sinh mạnh mẽ trong khoảng 2 tháng vừa qua.

Dẫu vậy, như thế có thể vẫn là chưa đủ cho một chuyến làm khách tới Old Trafford. Ngay cả không phải với đội hình mạnh nhất, M.U vẫn ưu thế hơn hẳn. Ngay trước trận đấu, Ferguson đã lên tinh thần cho các cầu thủ với tuyên bố rằng đội bóng hiện giờ của ông còn mạnh hơn đội hình huyền thoại đã làm nên cú ăn ba năm 1999.

Kể từ sau thất bại trên sân nhà ở Champions League trước Cluj hồi tháng 12, M.U đã thắng 11 và hòa 4 trong 15 trận gần nhất. Có thể là Ferguson hơi quá lời về sức mạnh đội hình của ông, nhưng riêng với Reading tối nay, ngay cả không cho ra sân đội hình mạnh nhất, M.U vẫn có thể tự tin đi tiếp.

Đội hình dự kiến
M.U:
De Gea – Rafael, Smalling, Vidic, Evra – Nani, Anderson, Cleverley, Young – Chicharito, Rooney.
Reading: Federici – Kelly, Morrison, Mariappa, Harte – Kebe, Tabb, McAnuff, Leigertwood, Robson-Kanu – Le Fondre.
Dự đoán: 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X