Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U ra thông cáo chính thức về trận đấu bị hoãn hồi cuối tuần

Thứ Hai 16/05/2016 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Manchester United và Bournemouth cuối tuần qua bị hoãn do những nghi ngờ có liên quan tới khủng bố. Mới đây, phía đội chủ sân Old Trafford đã chính thức giải thích về vụ việc trên.


Tối chủ nhật vừa qua, trận đấu M.U vs Bournemouth đã bị hoãn vì lý do an ninh. Cụ thể, một chiếc túi xách khả nghi đã được phát hiện trên khán đài phía Đông Bắc của sân Old Trafford. Khoảng 70 nghìn khán giả tham dự đã phải sơ tán khẩn cấp và mức báo động tại đây được nâng lên màu đỏ, tức vào hàng nghiêm trọng nhất.

khan gia M.U ra ve
Trận đấu cuối tuần qua của M.U đã bị hoãn lại

Nhiều người nghi ngờ thêm một hành động khủng bố trong bóng đá đã được thực hiện song sự thực là sau hàng giờ kiểm tra, cảnh sát đã xác nhận vật khả nghi chỉ là dụng cụ diễn tập bị bỏ quên từ trước. Và mới đây phía M.U cụ thể là Phó chủ tịch Ed Woodward đã có trả lời chính thức về vụ việc này trên trang web của CLB. Nguyên văn như sau:

“Sự an toàn của người hâm mộ là một trong những mục tiêu hàng đầu của chúng tôi tại mỗi sự kiện được tổ chức tại Old Trafford. Nhìn chung, tôi rất tự hào về những phản ứng nhanh nhạy tới từ đội ngũ nhân viên của mình.

Sự thật là:

- Ngay sau khi phát hiện ra một túi khả nghi, cảnh sát và CLB đã nhanh chóng xác định các mối đe dọa, tìm phương án để hết thảy được an toàn và sơ tán một cách bình tĩnh và hiệu quả.

- Người hâm mộ của cả hai đội bóng đã có cách ứng xử tuyệt vời và cuộc di tản đã thành công tuyệt đối.

- Sau khi điều tra đã chứng minh được đã có thiết bị vô tình bị bỏ lại sau một buổi diễn tập. Đơn vị triển khai đã tiến hành thu hồi nó giống như những vật dụng trước đó.
 
- Thiết bị này không được phát hiện bởi chó nghiệp vụ có lẽ là bởi nó không chứa chất nổ và được sử dụng trong một bài tập luyện.

Giam doc dieu hanh Ed Woodward
Phó chủ tịch Ed Woodward mới đưa ra câu trả lời chính thức

Ở trong hoàn cảnh đó, CLB và cảnh sát không có lựa chọn nào khác để xử lý một mối đe dọa khủng bố tiềm tàng, chúng tôi không thể chủ quan cho rằng đó là một sự sơ ý trong quá trình diễn tập. Nếu gặp các tình huống tương tự trong tương lai, chúng tôi cũng sẽ hành động như vậy. Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia cảnh sát để chống khủng bố trong nhiều năm nay và được sự hỗ trợ của họ hàng ngày.

Đối với trận đá lại ngày mai (rạng sáng thứ 4), chúng tôi đang làm việc tích cực cùng cảnh sát vùng Greater Manchester để đảm bảo các biện pháp phòng vệ mạnh mẽ vẫn là ưu tiên cao nhất. Chúng tôi đang có đánh giá chi tiết với sự giúp đỡ của cảnh sát và chia sẻ những kinh nghiệm đã trải qua. Nó sẽ giúp ích cho những nhà quản lý các sân vận động khác để hoàn thành nhiệm vụ hàng đầu đó là đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho công chúng.”


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X