Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

MU quyết giành "tiểu Walcott" với Arsenal

Thứ Ba 22/03/2011 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Càng gần tới ngày nghỉ hưu, Sir Alex lại càng tăng cường việc chiêu mộ thêm những tài năng trẻ để xây dựng tương lai cho Manchester United. Sau khi trình làng một số gương mặt nổi trội như anh em nhà Da Silva, Jonny Evans, Javier Hernandez,... Fergie lại đang tính "nẫng tay trên" Arsenal trong thương vụ "Walcott mới" Oxlade Chamberlain.

Có câu:" Thât thập cổ lai hi" - tức là tuổi 70 xưa nay hiếm. Tuy rằng với xã hội hiện đại bây giờ, những người sống qua 70 tuổi chẳng còn là chuyện hiếm nhưng trong giới bóng đá, những chiến lược gia đã 70 tuổi mà vẫn còn đủ tâm huyết cũng như tinh thần và sức lực để dẫn dắt một câu lạc bộ lớn là rất hiếm. Thế mà Sir Alex đã làm được điều mà ít người làm được với chặng đường 25 năm gắn bó với sân Old Tralford. Nên nhớ ở một câu lạc bộ lớn như Man Utd, sức ép là rất nhiều và không phải ai cũng chịu được, nhất là những người có tuổi như Alex Ferguson.

Oxlade Chamberlain đang là mục tiêu tranh giành của MU và Arsenal

70 tuổi, đã đến lúc Fergie tính đến chuyện nghỉ hưu và nhường lại chiếc ghế đầy vinh quang nhưng cũng lắm áp lực cho một chiến lược gia trẻ tuổi hơn. Với một chiến lược gia "lão làng" như Ferguson, ông thừa hiểu rằng việc "thay tướng" sẽ dẫn đến những xáo trộn rất lớn tại MU bởi người ta đã quá quen với hình ảnh của ông trên băng ghế chỉ đạo. Vì vậy, Sir Alex đã làm tất cả những gì có thể với mục đích những xáo trộn ấy sẽ giảm ở mức tối đa. Một trong những việc đó là chuẩn bị sẵn lực lượng kế cận trẻ trung và tài năng để chiến lược gia tiếp theo sẽ không phải lo lắng về mặt lực lượng.

Sau khi trình làng một số gương mặt đầy tiềm năng từ lò đào tạo trẻ như Ben Amos, Evans, anh em nhà Da Silva, Macheda, Welbeck,... Sir Alex lại bắt đầu chiêu mộ thêm những cầu thủ trẻ khác để xây dựng nền tảng tương lai cho MU với Javier Hernandez hay Smalling. Kể ra thì lực lượng kế cận của MU cũng đã khiến người ta an tâm phần nào khi có phong độ khá tốt. Vì vậy, Fergie mới đây lại ấp ủ ý định đưa thêm một cầu thủ trẻ nữa về sân Old Tralford khi đặt Oxlade Chamberlain vào tầm ngắm.

Chamberlain được đánh giá như "Walcott mới" khi cũng khởi nghiệp trong màu áo Southampton giống đàn anh và cũng thi đấu ở cánh phải. Cầu thủ 17 tuổi này từng được HLV Arsene Wenger hỏi mua trong kì chuyển nhượng mùa đông nhưng bất thành. Bởi lẽ Arsenal muốn mượn Chamberlain trước rồi sau đó mới tính đến chuyện mua đứt. Trong khi đó, MU lại đang chuẩn bị sẵn 10 triệu bảng để chiêu mộ tài năng đầy hứa hẹn của bóng đá Anh. Trong đó, 5 triệu bảng sẽ được trả trước và 5 triệu bảng sau đó sẽ được thanh toán tùy thuộc vào phong độ của Chamberlain. Đây là thương vụ đầy hứa hẹn của MU bởi Chamberlain mới 17 tuổi nhưng đang là trụ cột trên hàng công của tuyển U-21 Anh.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X