Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU quyết định "phá lệ"để giữ chân Vidic

Thứ Sáu 23/07/2010 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rốt cục, ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester cũng thể hiện quan điểm của mình trong vụ việc Vidic.

Đó là sẽ đề nghị trung vệ người Serbia ở lại Old Trafford cho đến năm 2014 với mức lương mới 90.000 bảng/tuần, đưa Vidic vào nhóm những cầu thủ hưởng lương cao nhất MU cùng với Rooney và Ferdinand

Sau khi "suy đi tính lại" một cách cẩn thận, cuối cùng MU đã nhận thấy rằng giữ lại Vidic vẫn là giải pháp khôn ngoan nhất. Số tiền 20 triệu bảng mà Real định chi ra để chiêu mộ Vidic không hề nhỏ nhưng liệu rằng, "Quỷ đỏ" có tìm được người thay thế xứng đáng trung vệ này. Dẫu sao vào thời điểm hiện tại, Ferdinand và Vidic vẫn là sự kết hợp tốt nhất tại hàng thủ đội bóng. Xét về tuổi tác, Vidic vẫn còn trẻ hơn người đá cặp ăn ý đến 3 tuổi. Ngoài ra, từ mùa giải năm ngoái, trung vệ người Anh liên tục gặp rắc rối về vấn đề thể lực (tại World Cup 2010, Rio cũng phải về nước ngay trước thềm giải đấu vì chấn thương). Vì thế giữ lại Vidic thì ít nhất, MU tăng được khả năng lúc nào cũng sở hữu được một trung vệ thực sự đáng tin cậy trong tay. 

Không thể phủ nhận tài năng và sự tiến bộ của Jonny Evans nhưng nếu cầu thủ người Bắc Ai Len được chơi bên cạnh một bậc đàn anh giàu kinh nghiệm như Ferdinand hay Vidic thì sẽ hiệu quả hơn và Evans có nhiều điều kiện để học hỏi thêm. Wes Brown không kém song anh rất hay dính chấn thương còn tân binh Chris Smalling e rằng vẫn hơi non nớt và cần một, hai năm nữa mới có thể gây được niềm tin tuyệt đối. Hẳn Sir Alex vẫn không thể quên, hồi mùa giải năm ngoái, ông nhiều lần phải sử dụng cặp trung vệ chắp vá (lão tướng Gary Neville bị kéo vào khu trung tâm hay thậm chi Carrick cũng được huy động cho vị trí này). Hàng thủ luôn là cốt lõi trong mọi thành công của MU dưới triều đại Alex Ferguson nên ông không thể an tâm nếu nó ốm yếu.

Thực ra, MU không cần phải quá bận tâm đến Vidic trong kỳ chuyển nhượng mùa hè nếu không có chuyện trung vệ này đòi được gia hạn hợp đồng sớm. Ban đầu, họ không đồng ý bởi theo quy định mới, phải những cầu thủ còn 1 năm hợp đồng mới được xem xét ký tiếp nhưng giờ đây khi ý đồ thâu tóm của Real càng trở nên rõ ràng (chính Sir Alex cũng phải thừa nhận không dám chắc về tương lai của Vidic) cũng như nhu cầu cấp thiết phải giữ chân Vidic, họ chấp nhận phá vỡ quy định để nội bộ sớm ổn định trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Theo đó, Vidic sẽ được tăng lương thêm 20.000 bảng/tuần từ mức 70.000 bảng hiện nay và hợp đồng mới sẽ hết hạn vào năm 2014. Dự kiến, hai bên sẽ  sớm bước vào đàm phán và hy vọng mọi việc sẽ được giải quyết trước ngày 31/8, ngày đóng cửa TTCN.

Vậy là, tương lai của Vidic gần như sẽ tiếp tục gắn chặt với MU bởi đó cũng là nguyện vọng của anh trừ phi Real Madrid với cái vòi bạch tuộc của mình quyết tâm thể hiện bằng hành động mong muốn sở hữu Vidic chứ không chỉ bằng lời nói.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X