Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

MU quyết định "cắt cầu" với Owen Hargreaves

Thứ Năm 03/03/2011 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau hai năm nghỉ thi đấu do chấn thương, Owen Hargreaves chỉ ra sân có đúng 7 phút trong trận gặp Wolves hồi tháng Mười năm ngoái rồi buộc phải rời sân do chấn thương tái phát. Trước nguy cơ tiền vệ này vĩnh viễn không thể hồi phục, ban lãnh đạo Manchester United cho biết sẽ không gia hạn hợp đồng với Hargreaves và để anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa.

Chuyển tới Old Tralford từ Bayern Munich tháng 5/2007 với mức giá 18 triệu bảng, Owen Hargreaves chỉ ra sân có đúng 39 lần trong màu áo Manchester United (34 lần có tên trong đội hình xuất phát), tức là MU phải trả gần 500.000 bảng cho mỗi trận thi đấu của tiền vệ tài năng nhưng mệnh bạc này. Kể ra trong quãng thời gian hơn một mùa thi đấu cho Manchester United, Hargreaves cũng đã đóng góp rất lớn vào cú đúp chức vô địch Premier League và Champioons League mùa 2008. Nhưng 18 triệu bảng cộng với lương 70.000 bảng/ tuần cho một tiền vệ chỉ thi đấu đúng một mùa rồi nghỉ dài hạn do chấn thương, rõ ràng dù Hargreavs có tài nhưng vẫn là một trong những bản hợp đồng thua lỗ dưới thời HLV Alex Ferguson.

Hargreaves sẽ rời Man Utd vào cuối mùa này nếu chấn thương của anh không thể bình phục

Kể từ khi dính chấn thương đầu gối tháng 9/2008, Hargreavs là bệnh nhân thường xuyên của các nhân viên y tế tại sân Old Tralford cũng như việc "làm bạn" với dao kéo là quá quen thuộc với "bệnh nhân người Anh". Đã có bao ca phẫu thuật được tiến hành nhưng rút cục sau hơn hai năm dưỡng thương, Hargreaves cũng chỉ ra sân thi đấu có đúng 7 phút cho Manchester United trong trận gặp Wolves hồi tháng Mười năm ngoái. Rõ ràng chấn thương của Hargreaves là quá nặng và không thể hồi phục. Cũng như lời vị bác sĩ từng trực tiếp điều trị cho tiền vệ 30 tuổi này cho biết:" Trong 50 năm hành nghề tôi chưa từng gặp trường hợp nào nặng như thế".

Vậy đấy, dù ban lãnh đạo Manchester United từng muốn gia hạn hợp đồng thêm một năm với điều khoản trả lương theo cống hiến, dù Sir Alex cũng từng điền tên anh vào danh sách các cầu thủ tham dự Champions League, nhưng chấn thương quá nặng ở cả hai bên đầu gối đã khiến Hargreavs có khả năng giải nghệ sớm và rời khỏi Old Tralford vào cuối mùa. Chẳng thể trách MU phụ bạc, bởi câu lạc bộ đã cưu mang anh trong hơn hai năm trời chấn thương, đã trả lương cho một cầu thủ quen với phòng y tế hơn sân cỏ. Nhưng rốt cục, chẳng ai có thể trả lương mãi cho một người không còn khả năng cống hiến. Sự ra đi của Hargreaves là cần thiết bởi MU lúc này chẳng dư dả gì mà trả lương cho một bênh binh có thể chẳng bao giờ lành lặn.

Hiện tại, Vancouver Whitecaps (một câu lạc bộ tại giải nhà nghề Mĩ MLS) đang muốn chiêu mộ lại Hargreaves nếu cuối mùa anh bị MU "cắt cầu". Còn đối với Sir Alex, sự ra đi của Hargreaves là điều được dự tính từ trước và MU đã lên kế hoạch bổ sung tuyến giữa với một số cái tên như Lass Diarra, Modric, Rodwell nhằm gia tăng sức mạnh khu trung tuyến vốn đang dần suy yếu. Hargreaves ra đi, sẽ có một cầu thủ thay thế "bệnh nhân người Anh" làm vai trò của một cầu thủ thu hồi bóng ở khu trung tuyến.

Tạm biệt nhé, Hargreaves!

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X