Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U quyết "dìm" Chelsea và Man City tới cùng

Thứ Sáu 16/11/2012 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc họp của chủ tịch 20 CLB Premier League hôm qua, Man United đã đề nghị các đội bóng cần kiểm soát tài chính chặt chẽ hơn.

Theo đội chủ sân Old Trafford, các CLB nên có biện pháp thắt chặt chi tiêu trong bối cảnh khó khăn hiện tại. Nhất là khi UEFA cũng đang chuẩn bị đưa luật công bằng tài chính vào thực hiện.

Cụ thể hơn, M.U cho rằng cần có giải pháp hạn chế việc các ông chủ dùng tiền đi vay để đầu tư vào đội bóng. Ngoài ra, họ cũng đề xuất việc kiểm soát mức lương của cầu thủ. Vì nếu không, các CLB có thể sẽ vung tiền vô tội vạ vào mùa giải tới. Bởi khi đó, hầu hết đội bóng sẽ khá rủng rỉnh nhờ khoản thu từ hợp đồng bản quyền truyền hình mới trị giá lên tới khoảng 5 tỷ bảng của Premier League (3 mùa).

Man Utd cho rằng cần có giải pháp hạn chế việc các ông chủ dùng tiền đi vay để đầu tư vào đội bóng
Man Utd cho rằng cần có giải pháp hạn chế việc các ông chủ dùng tiền đi vay để đầu tư vào đội bóng

Trên thực tế, không nhiều người ngạc nhiên khi M.U đưa ra lời cảnh báo. Bởi cùng với Arsenal, đội chủ sân Old Trafford là “điển hình tiên tiến” của mô hình kinh doanh bóng đá, khi đều đặn công bố những báo cáo tài chính đầy lạc quan dù vẫn phải gánh khoản nợ của giới chủ Mỹ. Trong khi đó, mãi vừa rồi Chelsea mới lần đầu có lãi trong 9 năm của kỷ nguyên Roman Abramovich. Còn Man City thì liên tục lỗ nặng trong những mùa gần đây.

Tuy nhiên, đề xuất kiểm soát tài chính này cũng không đồng nghĩa với việc dè xẻn một cách tiêu cực. Phát biểu bên lề hội nghị công bố báo cáo tài chính của M.U hôm thứ Tư vừa qua, PCT Ed Woodward của CLB này khẳng định: “Mục tiêu cuối cùng không phải là ngăn các CLB cạnh tranh mua cầu thủ. Thay vào đó, chúng tôi chỉ muốn đặt ra một vài giới hạn để họ tiêu tiền một cách khôn ngoan hơn”.

Chỉ có điều, M.U phất cờ trong chiến dịch “thắt lưng buộc bụng” là một chuyện. Còn họ có nhận được sự đồng thuận từ các CLB khác hay không lại là chuyện khác. Một khi chiếc bánh bản quyền truyền hình 5 tỷ bảng treo trước mắt, ai mà cầm lòng cho được.

Minh Lâm - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X