Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U lệ thuộc vào Martial: Đâu là phương án giải quyết?

Thứ Bảy 19/12/2015 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc Quỷ đỏ phụ thuộc vào phong độ của sao trẻ người Pháp đang khiến cho họ phải nhận những tác động tiêu cực. HLV Van Gaal dù không muốn nhưng cũng sẽ phải tìm ra giải pháp thay đổi điều này nếu muốn cải thiện thành tích của Man United trong thời gian tới.

Có thể khẳng định rằng tiền đạo Anthony Martial là một trong những sao mai tiềm năng bậc nhất của bóng đá thế giới hiện nay. Thậm chí, theo lời chuyên gia phân tích của kênh Sky Sports, cựu danh thủ Liverpool Jamie Redknapp thì cầu thủ trẻ người Pháp chính là gương mặt ở độ 19 xuất sắc nhất mà ông từng được chứng kiến sau thiên tài Lionel Messi.
Mourinho dẫn dắt M.U thay Van Gaal: Tại sao không?
M.U đã từng rất thèm khát Mourinho, Sir Alex cũng nhiều lần công khai muốn Mr Special thay thế sự nghiệp đỉnh cao của mình tại sân Old Trafford. Và giờ đây khi...
Quả thực, tiền đạo vừa bước sang tuổi 20 đã ít nhiều bộc lộ tiềm năng trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai. Chỉ mất vỏn vẹn 21 phút, Martial đã có được bàn thắng đầu tiên tại Premier League vào lưới Liverpool ngay trong lần đầu khoác áo M.U. Trong quãng thời gian đầu Martial có mặt ở Old Trafford, bầy Quỷ đỏ đạt thành tích khá tốt để leo lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng giải đấu. Bên cạnh việc ghi 3 bàn/3 trận thì khả năng rê dắt và qua người của chân sút sinh năm 1995 là vô cùng ấn tượng nên rõ ràng Martial đã bắt đầu tạo được tầm ảnh hưởng lên lối chơi tấn công của M.U.
MU qua le thuoc vao Martial Dau la phuong an giai quyet hinh anh
M.U hiện đang quá phụ thuộc vào Martial
Tuy nhiên, không ngoài dự liệu của HLV Van Gaal (đừng đặt kỳ vọng quá cao vào Martial vì khi tuổi đời còn quá trẻ, các cầu thủ rất dễ bị tác động bởi những áp lực xung quang nên gần như không thể thi đấu ổn định trong thời gian dài), sau khoảng thời gian thăng hoa ngắn ngủi, Martial đã dần chững lại và kể từ cuối tháng 9 đến giờ, những đóng góp của cựu cầu thủ Monaco cho đội bóng chỉ là 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo trong 15 trận đấu.

Chính sự sa sút của Martial là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng thành Manchester phải nhận nhiều kết quả thất vọng, đặc biệt hòa 0-0 quá nhiều. Như vậy, việc M.U phụ thuộc vào Martial là điều hiển nhiên trong bối cảnh những cầu thủ còn lại trên hàng công M.U cũng chẳn khá khẩm hơn bao nhiêu.
MU qua le thuoc vao Martial Dau la phuong an giai quyet hinh anh 2
Nhưng chính Martial cũng chẳng thể kéo M.U đi lên như giai đoạn đầu
Việc Quỷ đỏ lệ thuộc vào niềm cảm hứng mang tên Martial khiến cho lối chơi của họ rất dễ bị bắt bài. Cầu thủ trẻ người Pháp không còn có quá nhiều khoảng trống để tung hoành như giai đoạn đầu anh mới cập bến “nhà hát của những giấc mơ”. Mỗi khi Martial rê bóng là ngay lập tức sẽ có từ 2 đến 3 cái bóng xuất hiện để ngăn chặn sao trẻ M.U. Vì thế, HLV Van Gaal cần phải khuyên Martial trước mắt cần hạn chế bớt những tình huống rê bóng như đâm đầu vào tường của cậu học trò.

Theo thống kê, trong những trận đấu gần đây, tỉ lệ qua người thành công của cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất lịch sử chỉ rơi vào khoảng 20 đến 30%. Có thể nói, việc Martial lạm dụng kỹ thuật như hiện giờ không còn là một phương án tấn công hiệu quả của Man đỏ, thậm chí còn khiến cho đội bóng phải đón nhận những pha phản công nguy hiểm khi Martial bị mất bóng. Do vậy, HLV Van Gaal nên bố trí Martial thi đấu như một tiền đạo cắm thực thụ để sử dụng nhiều hơn các pha di chuyển thông minh thay vì phải dạt cánh và đi bóng quá nhiều.
Nếu sa thải Van Gaal, M.U không nên bổ nhiệm Diego Simeone
(Bongda24h.vn) – Chuyên gia phân tích bóng đá Tây Ban Nha của đài Sky Sports là Terry Gibson mới đây đã nhận định rằng HLV có lối chơi phòng ngự như Simeone...
Giảm sự phụ thuộc vào Martial đồng nghĩa với việc United phải tìm ra phương án tấn công mới và rất có thể, giải pháp cho Van Gaal chính là tiền vệ Marouane Fellaini. Kể từ khi chiến lược gia người Hà Lan lên nắm quyền tại sân Old Trafford, hầu hết tất cả các đối thủ của đội bóng áo đỏ đều lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông và phản công chớp nhoáng. Chính vì thế, những pha tổ chức tấn công của M.U dưới thời “tulip thép” thường kết thúc bằng các quả tạt từ hai biên. Dù đây hiển nhiên là một lối chơi khá dễ bị hóa giải nhưng nếu bố trí Fellaini trong vai trò “số 10” thì có thể giúp giảm gánh nặng ghi bàn cho Martial cũng như sự xuất hiện của Fellaini ít nhiều phân tán sự tập trung của đối thủ.
MU qua le thuoc vao Martial Dau la phuong an giai quyet hinh anh 3
Fellaini có thể là cái tên có thể giải quyết vấn đề của Man United hiện tại
Ngoài ra, muốn cải thiện khả năng tấn công, Van Gaal sẽ phải thay đổi cách bố trí hai tiền vệ trung tâm. Chiến lược gia người Hà Lan thường sử dụng hai tiền vệ đều có xu hướng thu hồi bóng, kiểm soát nhịp độ thi đấu, thống lĩnh trung tuyến thay vì dùng một cầu thủ có thiên hướng tấn công, hay lao lên phía trước. Hiện giờ, Ander Herrera đã trở lại và cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ mang đến một giải pháp không tồi từ tuyến sau.
Đây! Những thông số tệ hại về khả năng tấn công của M.U
(Bongda24h.vn) - Kênh truyền hình SkySports vừa đưa ra những con số thống kê cho thấy hàng công M.U đã chơi rất thất vọng ở mùa giải này.
Sự thất vọng tại Manchester đang chạm đáy với lối chơi nhàm chán và quá cầu toàn mà “tulip thép” triển khai từ đầu mùa. Tuy nhiên, nhà cầm quân 64 tuổi cũng đã có cố gắng đáng ghi nhận trong hai trận đấu gần nhất với Wolfsburg và Bournemouth mặc cho cuối cùng Quỷ đỏ vẫn phải chịu những kết quả thất vọng liên tiếp. Cuối tuần này, những quân bài quan trọng của Quỷ đỏ như Ander Herrera, Morgan Schneiderlin và Ashley Young đều có thể trở lại với đội hình xuất phát và hy vọng M.U sẽ có kết quả tốt ở cuộc tiếp đón Norwich

Xem video trận đấu giữa M.U và Bournemouth ở vòng đấu trước:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X