Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - QPR: Lần đầu ở League Cup

Thứ Ba 11/11/2008 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đây là lần đầu tiên MU và Queens Park Rangers gặp nhau ở một trận đấu thuộc League Cup. Trong khi đối với QPR, đây là một trong những giải đấu rất quan trọng, thì MU lại tỏ ra không mấy mặn mà.

Kể từ khi thành lập CLB đến nay, MU đã từng giành rất nhiều giải vô địch quốc gia, FA cup. Nhưng cho đến giờ họ mới chỉ hai lần đăng quang ở League Cup vào những năm 1992 và 2006. Điều đó có thể cho thấy đối với HLV Alex Ferguson cũng như ban lãnh đạo đội bóng này, chiếc cúp liên đoàn không phải là một trong những mục tiêu tối thượng của họ. Đúng hơn là League Cup chỉ là một danh hiệu "chống cháy" cho một mùa giải thất bát của MU từ trước đến nay (cả mùa 1991/92 và 2005/06 MU đều trắng tay ở Premiership, FA cup và cả Champions League).


QPR có nhiều động lực hơn trong trận đấu này

Trong khi đó, đối với Queens Park Rangers, League Cup là một trong những niềm tự hào trong số những chiếc cúp ít ỏi mà đội bóng này có được trong lịch sử. Cho đến lúc này, nếu chỉ tính riêng các cúp, QPR chỉ có được một lần lên ngôi ở FA và một lần đăng quang ở League Cup. Mặc dù vậy, chiếc cúp liên đoàn duy nhất mà họ đang sở hữu cho đến lúc này đã nằm trong phòng truyền thống của CLB từ rất lâu - năm 1967. Từ đó đến nay họ vẫn miệt mài tìm kiếm những danh hiệu như vậy, nhưng vẫn bất thành.
 


Tham gia


 


Hiện nay, Queens Park Rangers được 22 điểm sau 14 vòng đấu và đang xếp ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng giải hạng nhất Anh. Điều này đồng nghĩa với phong độ cũng như sức mạnh của đội bóng đến từ phía Tây London không thật sự đáng ngại. Trong khi đó, mặc dù không coi trọng giải đấu này cho lắm, và chắc chắn sẽ tung ra đội hình dự bị, nhưng chừng đó cũng để các cầu thủ Manchester United trở thành một đội bóng đáng gờm với đối thủ đế từ giải hạng nhất.

Mới thất bại trước Arsenal trong một trận cầu mà đa số người đoán họ sẽ thắng, những nhà ĐKVĐ giải ngoại hạng Anh đang bị đặt một dấu hỏi cho sức mạnh đủ để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch của mình. Chính vì thế, không ngoại trừ việc họ sẽ dồn thật nhiều tâm sức vào Premiership để quên đi những giải đấu nhỏ như League Cup chẳng hạn. Có lẽ những cái tên như Ronaldo, Rooney, Giggs, Van der Sar hay Ferdinand sẽ có dịp nghỉ ngơi trong trận đấu này. Thay vào đó sẽ là những cầu thủ còn ít kinh nghiệm thi đấu như Evans, Da Silva, Welbeck, Ben Foster,... Đây cũng là một dịp để HLV Alex Ferguson tiếp tục được xem các học trò trẻ tuổi của mình thể hiện phẩm chất trong những trận đấu ở khuôn khổ ngoài sân tập hay giải trẻ của các CLB.


Những cầu thủ trẻ như Da Silva sẽ lại có cơ hội thể hiện mình
 trước mặt HLV Ferguson

Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, MU và QPR đã từng gặp nhau 38 trận và phần thắng thì chắc là ai cũng có thể đoán được là sẽ nghiêng về phía đội chủ sân Old Trafford. Chính xác là Manchester United đã giành chiến thắng trong 23 trận đấu, trong đó có 15 trận thắng trên sân nhà. Tuy nhiên, tất cả những trận đấu mà hai đội đã từng gặp nhau đều thuộc khuôn khổ Premiership. Đây là lần đầu tiên họ chạm trán ở League Cup. Nhưng dù cho có là giải đấu nào đi chăng nữa, MU vẫn được đánh giá cao hơn những cầu thủ đang thi đấu ở giải hạng nhất, và kết quả nghiêng về phía đội chủ nhà trong trận đấu này là điều dễ hiểu hơn cả.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

MU: Foster, Evans, Vidic, Evra, Rafael, Fletcher, Anderson, Nani, Park, Tevez, Welbeck.
QPR: Cerny, Stewart, Connolly, Hall, Ramage, Ledesma, Rowlands, Cook, Tommasi, Blackstock, Di Carmine.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X