Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Portsmouth: Lại một lần áp lực!

Thứ Tư 22/04/2009 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù Liverpool chỉ có được 1 điểm trong trận đấu với Arsenal, nhưng chừng đó đủ để Manchester Unietd bị đẩy xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Và lại một lần nữa, những nhà ĐKVĐ phải thi đấu dưới sức ép rất lớn từ kết quả trước đó của đội bóng thành phố cảng nước Anh.

Mặc dù đây mới chỉ là trận đá bù thứ nhất trong số 2 trận còn lại của Manchester United, nhưng rõ ràng họ cần phải thắng nếu muốn có được một tinh thần tốt nhất cho quãng đường tiếp theo. Đối thủ là một Portsmouth không thật sự đáng sợ nhưng những bất ngờ luôn tiềm ẩn ở mùa giải năm nay, đặc biệt khi mà Manchester United không có được một phong độ thật sự ấn tượng trong thời gian gần đây.


Sự trở lại của Ronado sẽ đem đến sức mạnh cần thiết cho MU

Một số cầu thủ trụ cột của Manchester United như Edwin van der Sar, Cristiano Ronaldo và Ryan Giggs sẽ trở lại trong trận đấu này, sau khi họ được nghỉ ngơi ở trận bán kết cúp FA với Everton vừa qua. Chắc chắn điều này sẽ khiến sức mạnh của "Quỷ đỏ" được phát huy mạnh hơn nhiều so với trận hòa (rồi sau đó là thất bại trên chấm penalty) trước đội bóng của HLV David Moyes. Tuy nhiên, tình hình chấn thương của MU vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, khi Rooney chưa chắc đã có thể thi đấu với một vết đau ở mắt cá. Michael Carrick cũng đang phải nhờ đến các bác sỹ để biết chính xác mức độ chấn thương của mình. Cầu thủ có thể đá thay Carrick ở tuyến giữa là Fletcher cũng sẽ không thể ra sân vì chấn thương dây chằng.

Rõ ràng là HLV Alex Ferguson vẫn còn có nhiều sự lựa chọn cho những vị trí bị khuyết của đội chủ nhà trong trận đấu này. Tất cả sẽ phải thi đấu hết sức để giành chiến thắng trước Portsmouth, một phần để lấy lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng từ tay Liverpool, một phần để lấy lại tinh thần sau khi thất bại trước Everton, đồng thời tan giấc mơ "ăn năm" của mùa bóng năm nay. Số phận vẫn nằm trong tay Sir Alex Ferguson và các học trò, nhưng chắc chắn họ cần phải thay đổi, chí ít là về mặt tinh thần thi đấu. Có thể nhận thấy rất rõ sự thiếu tập trung và thiếu khát khao cống hiến của một số cầu thủ MU trong thời gian qua. Có lẽ những vinh quang gần đây đang làm họ ngủ quên, hoặc sức ép cho một mùa giải đại thành công cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu của đội bóng này.

Crouch (áo xanh) và các đồng đội thi đấu khá tốt kể từ
khi được Paul Hart dẫn dắt

Trong khi đó, đội khách Portsmouth dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Paul Hart (sau khi họ sa thải Tony Adams) cũng sẽ không thể ra sân với đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách ở "Nhà hát của những giấc mơ" lần này. Niko Kranjcar chính là cái tên mới nhất trong danh sách chấn thương của đội bóng này. Tiền vệ người CH Séc bị đau trong trận gặp Bolton và sẽ phải ngồi ngoài chứng kiến các đồng đội thi đấu với Manchester United. Jerome Thomas và Papa Boupa Diop vẫn là hai cầu thủ chấn thương dai dẳng nhất của đội chủ sân Fratton Park. Younes Kaboul cũng chưa biết có thể ra sân hay không với chấn thương cơ. Mọi việc sẽ nhờ cậy đến tài năng của một số cầu thủ đáng chú ý còn lại như Nugent, Utaka hay Peter Crouch.
Kể từ khi được Paul Hart dẫn dắt, Portsmouth mới chỉ thất bại đúng một lần và đang có sự vươn lên thấy rõ trong bảng xếp hạng. Giờ đây họ đã xếp thứ 14, thay vì những lần đối đầu với nguy cơ xuống hạng khi nằm trong top 3... từ dưới lên như trước đây. Phong độ của Pompey rất đáng nể trong thời gian qua. Họ chỉ chấp nhận thất bại duy nhất 1 lần trong tổng số 8 trận gần đây nhất. Đó là trận thua 0-1 trước Chelsea trên sân nhà vào ngày 3/3 vừa qua. Còn lại họ giành chiến thắng 3 lần. Đây có lẽ là một tin không hề vui vẻ đối với các CĐV Manchester United, khi họ đang rất muốn được chứng kiến một trận thắng, hoặc ít nhất là cũng phải có được một điểm sau khi trận đấu này kết thúc. Đội bóng của họ đang phải chịu sức ép rất lớn từ Liverpool, đặc biệt khi mà vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đang nằm trong tay The Kop.

Dù sao Manchester United cũng có thể nhìn về quá khứ để nhận ra một trong những điểm mạnh của mình. Nếu như chỉ tính riêng ở Premiership, MU chưa bao giờ để thua Portsmouth trên sân nhà Old Trafford. Dù cho lần gần đây nhất Portsmouth hành quân đến sân của MU, họ đã giành chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà, nhưng đó là trận đấu ở tứ kết cúp FA với một thế trận không hề may mắn đối với "Quỷ đỏ". Đây là cơ hội để các cầu thủ Manchester United đòi lại "món nợ" năm ngoái của mình. Trận lượt đi họ cũng đã có được chiến thắng trước Portsmouth với tỷ số sát nút 1-0. Lần này, người hâm mộ của MU hy vọng sẽ có nhiều hơn thế.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

MU: Van der Sar, Evra, Rafael, Vidic, Ferdinand, Giggs, Ronaldo, Fletcher, Scholes, Berbatov, Rooney.

Portsmouth: James, Kaboul, Campbell, Distin, Hreidarsson, Johnson, Davis, Mullins, Nugent, Utaka, Crouch.

  • Phúc Hưởng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X