Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U phiên bản Van Gaal khởi đầu tệ hại nhất trong kỷ nguyên Premier League

Thứ Hai 22/09/2014 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thất bại đau đớn 3-5 trước Leicester, Van Gaal "giúp" M.U có sự khởi đầu kém cỏi nhất, thua xa cả M.U của David Moyes.

Sau chiến thắng ấn tượng 4-0 trước QPR cuối tuần trước, Van Gaal tự tin tuyên bố “mùa giải mới chỉ thật sự bắt đầu với M.U”. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan không thể lường trước, đội bóng hùng mạnh do ông dẫn dắt lại gục ngã theo kịch bản khó tin đến thế tại King Power tối qua. Cũng trước một tân binh - Leicester, Quỷ đỏ vẫn tấn công ào ạt và sớm có 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước. Nhưng quãng thời gian 35 phút cuối trận đã trở thành màn tra tấn tinh thần với nhà cầm quân 63 tuổi và các học trò.

Van Gaal bất lực chứng kiến M.U nhận thất bại đau đớn trước tân binh Leicester
Van Gaal bất lực chứng kiến M.U nhận thất bại đau đớn trước tân binh Leicester

Đội chủ nhà thực hiện màn lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại “gã khổng lồ” M.U với tỷ số gây sốc 5-3. Chiến thắng lịch sử với Leicester nhưng lại đánh dấu cột mốc đáng hổ thẹn trong nghiệp cầm quân của Van Gaal. Tính cả thất bại muối mặt 0-4 trước đối thủ vô danh MK Dons tại cúp Liên đoàn, chiến lược gia người Hà Lan mới mang về cho Quỷ đỏ 1 thắng, 2 hòa và 3 thua sau 6 trận đấu chính thức (tỷ lệ thắng 16,7%). Trong khi ở những lần dẫn dắt Ajax, Barcelona, Bayern Munich hay ĐT Hà Lan trước đây, tỷ lệ chiến thắng của ông luôn đạt trên 50%.

Nếu chỉ tính riêng tại đấu trường Premier League, M.U của Van Gaal cũng là Quỷ đỏ có sự khởi đầu kém cỏi nhất trong kỷ nguyên Premier League. Sau 5 vòng đấu, đội chủ sân Old Trafford mới chỉ giành vỏn vẹn 5 điểm, kém hơn 1 điểm so với mùa giải tồi tệ nhất 2004/05. Bên cạnh đó, Van Gaal cũng chính thức giúp đội bóng mới xác lập kỷ lục lần đầu tiên trắng tay tại Premier League dù dẫn trước 2 bàn. Sự khởi đầu của Van Gaal thậm chí còn kém xa so với người tiền nhiệm David Moyes. Bị sa thải và được gắn mác “sự lựa chọn sai lầm” nhưng Moyes vẫn giúp M.U giành 7 điểm sau 5 vòng đấu mùa trước. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Scotland cũng mang đến những chiến thắng ấn tượng khác cho Quỷ đỏ ở Champions League (trước Bayer Leverkusen) cũng như cúp Liên đoàn (trước Liverpool).

Hay đơn cử như cùng với một đối thủ là Swansea. Trong khi M.U của Van Gaal bất ngờ nhận thất bại lịch sử ngay tại Old Trafford trong trận ra quân trước Thiên nga đen thì Moyes cùng các học trò dễ dàng vùi dập đối thủ này 4-1 ở đầu mùa giải năm ngoái. Tất nhiên, mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng những thống kê trên thực sự khiến các Manucian không thể không rầu lòng. Nhất là ở mùa hè năm nay, M.U đã đổ vào thị trường chuyển nhượng hơn 150 triệu bảng để đưa về những tân binh vô cùng chất lượng như Luke Shaw, Ander Herrera, Radamel Falcao, Marcos Rojo, Daley Blind và Angel Di Maria, bản hợp đồng kỷ lục của đội chủ sân Old Trafford. Trái lại cách đây 1 năm, những gì Moyes nhận được chỉ là một gương mặt đáng chú ý duy nhất, Marouane Feillaini (trị giá 27,5 triệu bảng)

Không hoảng loạn như Moyes mỗi khi đối mặt với thất bại nhưng Van Gaal vẫn cần sớm chứng tỏ năng lực của mình. Do không phải dàn trải lực lượng và chỉ còn tập trung thi đấu tại Premier League và cúp FA nên những chiến thắng trước các đội bóng nhỏ là điều gần như bắt buộc với chiến lược gia 63 tuổi. Giai đoạn hơn 1 tháng tới đây chắc chắn sẽ là quãng thời gian “thử lửa” thực sự với Van Gaal khi M.U lần lượt đối mặt với những đối thủ rất khó chơi như West Ham, Everton, West Brom, Chelsea và Man City.

* Những thống kê đáng chú ý khác của M.U sau thất bại trước Leicester

+ Kể từ khi chuyển sang chơi bóng tại châu Âu, đây mới là lần đầu tiên Angel Di Maria ghi bàn mà đội nhà phải nhận thất bại tại giải VĐQG (Ngôi sao người Argentina đã ghi bàn trong 28 trận đấu).
+ M.U để thủng lưới 3 bàn trở lên ở 3 trong 6 trận gần nhất có sự góp mặt của hậu vệ Rafael.
+ Thất bại trước Leicester là trận đấu đầu tiên M.U để thủng lưới từ 5 bàn trở lên sau 43 trận tại đấu trường Premier League (Ngày 19/5/2013, M.U hòa West Brom 5-5).
+ Đây là lần thứ 4 trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Louis van Gaal cùng đội bóng của mình nhận 5 bàn thua trong một trận đấu tại giải VĐQG.
+ Đội hình hiện tại của Leicester có 6 cựu cầu thủ của M.U là Tom Lawrence, Danny Simpson, Nick Powell (cho mượn), Matty James, Danny Drinkwater và Ritchie De Laet.
+ Leicester ghi 5 bàn thắng từ tổng số 5 cú sút trúng đích.
+ Ngôi sao được bầu chọn xuất sắc nhất trận, Jamie Vardy là cầu thủ duy nhất từng đối đầu với cả FC United (đội bóng được thành lập sau khi nhà Glazer mua M.U và hiện chơi ở giải bán chuyên nghiệp) và M.U ở một trận đấu chính thức.

Theo Zing

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X