Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU phản kích Le Havre

Thứ Ba 08/09/2009 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nóng mặt vì luận điệu của đội bóng hạng Hai nước Pháp xunh quanh vụ Paul Pogba, đội chủ sân Old Trafford dọa kiện ngược lên FIFA.

Quan điểm trên được nêu lên trong một thông cáo trên trang web chính thức của MU, hôm qua. Họ phủ nhận cáo buộc trước đó của Chủ tịch Le Havre, Jean-Pierre Louvel, cho rằng MU dùng tiền và nhà cửa để đổi lấy sự hậu thuẫn từ bố mẹ cầu thủ 16 tuổi Pogba.

Một bức thư mang tính cảnh báo cũng đã được chuyển đến ban lãnh đạo Le Havre. Trong đó, MU đe dọa sẽ kiện lên FIFA, nếu đội bóng của Pháp không ngừng ngay việc đưa ra các bình luận liên quan đến Pogba.

Pogba (6) trong màu áo ĐT U16 Pháp

Pogba là đội trưởng U16 Pháp. Anh được Le Havre đào tạo từ năm 13 tuổi, nhưng đã chuyển đến MU mùa hè năm nay. Đó là lý do khiến đội bóng cũ tức giận. Nhân việc Chelsea bị cấm chuyển nhượng trong hai kỳ liên tiếp vì vụ Gael Kakuta mới đây, họ quyết tâm làm lớn và nhiều lần đe dọa đưa sự việc lên FIFA.

Le Havre, mới phải xuống hạng Hai mùa trước, vốn là cái nôi đào tạo nên nhiều cầu thủ nổi tiếng châu Âu hiện nay, như Lassana Diarra (đang chơi cho Real Madrid), Charles N'Zogbia (Wigan) hay Florent Sinama-Pongolle (Atletico Madrid).

Theo luật, một cầu thủ thuộc quốc gia nằm trong Liên minh châu Âu (EU) có thể chuyển đến Anh năm 16 tuổi, và ký hợp đồng chuyên nghiệp khi bước sang tuổi 17. Đây là cách thức thường được áp dụng giúp bên mua giảm tối đa chi phí phải trả cho bên bán.

Vấn đề mà Le Havre đưa ra là việc đã ký thỏa thuận với Pogba và gia đình. Theo đó, tài năng này sẽ ở lại CLB đến hết mùa giải 2009-2010. Ngoài ra, việc Liên đoàn bóng đá Pháp chưa cấp giấy chuyển nhượng quốc tế cho Pogba cũng là một lý do nữa để Le Havre cho rằng MU đánh cắp tiền vệ măng non của họ. Tuy nhiên, MU khẳng định, Pogba không còn liên hệ gì với Le Havre ở thời điểm ký hợp đồng gia nhập sân Old Trafford hè năm nay.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X