Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Phẩm chất để thành công

Thứ Tư 06/08/2014 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau mùa giải thê thảm chỉ đứng thứ 7 chung cuộc tại Premier League 2013/14, rõ ràng Man United có thể xem là thành công nếu lọt vào Top 4 giải Ngoại hạng Anh 2014/15.

Tuy nhiên, với HLV Louis van Gaal thì một suất dự Champions League không thể xem là thành công với một đội bóng tầm cỡ M.U. HLV người Hà Lan nói: “Bạn không thể nói Justin Bieber hài lòng với một chiếc Acura, khi lúc chưa nổi tiếng cậu ta chỉ có một chiếc Toyota bình thường. Với Bieber, phải là Bugatti, Bentley, Rolls Royce mới xứng tầm”.

van gaal
 

M.U cũng như Van Gaal đã quá quen đứng trên đỉnh cao bóng đá thế giới, nhưng đây không phải là lúc tự huyễn hoặc mình. Hơn ai hết, đội chủ sân Old Trafford hiểu rõ mình không còn là kẻ dẫn đầu đoàn đua khốc liệt tại Premier League. Không chỉ Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal mà ngay cả Everton hay Tottenham cũng dám thách thức cựu vương bóng đá Anh.

M.U là đội bóng giàu thành tích nhất giải Ngoại hạng Anh, nhưng không chỉ có một đội giàu tham vọng và đầy khát vọng tại Premier League. M.U cũng có bước khởi đầu khó khăn như Man City hay Chelsea, những đội đang được xem là những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Anh. Man City chỉ mới vô địch Premier League 2 lần, nhưng điều đó xảy ra trong vòng 3 năm qua. Chelsea thì phải đợi đến sự xuất hiện của Jose Mourinho và Carlo Ancelotti mới trở thành vua Premier League, nhưng cũng đã 3 lần The Blues đăng quang trong vòng 10 năm qua. Arsenal của Arsene Wenger và Liverpool của Brendan Rodgers kém thế một chút, nhưng ở mùa giải vừa qua, cả hai vươn lên đầy ngoạn mục. Arsenal là đội dẫn đầu Premier League 2013/14 nhiều vòng đấu nhất, còn Liverpool chỉ kém nhà vô địch Man City vẻn vẹn 2 điểm.

Thế còn M.U ở đâu? Họ kém Man City đến 22 điểm! Sau 1 năm, M.U sẽ san bằng khoảng cách cực lớn ấy với Man City, chưa kể còn phải đánh bại cả Chelsea, Liverpool, Arsenal, Tottenham và Everton là những đội xếp trên Qủy đỏ mùa vừa rồi. Một HLV như David Moyes có thể xem đó là nhiệm vụ bất khả thi, nhưng với Van Gaal thì không có bất kỳ giới hạn nào cản trở quyết tâm của ông. M.U vừa tái khẳng định vị thế hàng đầu của mình với những chiến thắng thuyết phục trước Real Madrid, Liverpool ở Guinness International Champions Cup 2014 trên đất Mỹ. Tuy chỉ là giải giao hữu nhưng mọi đội bóng lớn tham dự đều xem đây là bài test nghiêm túc. Đội bóng của Van Gaal thể hiện thuyết phục ở cúp giao hữu này nên sức ép thành công ở Premier League sẽ càng lớn.

Van Gaal chấp nhận thử thách ấy một cách vui vẻ bởi đã quen với khái niệm thắng làm vua, thua làm giặc. Cả M.U cũng như Van Gaal không phải luôn bất khả chiến bại nhưng thường thì cả hai hiếm khi thất bại. Tự đặt cho mình mục tiêu cao không đồng nghĩa với sức ép sẽ làm đoàn quân của Van Gaal run rẩy không thể phát huy hết khả năng vốn có. Ngược lại, chính sức ép tự thân khiến Van Gaal bỏ qua chuyến nghỉ Hè cùng gia đình, đến với Old Trafford chỉ 2 ngày sau khi kết thúc chiến dịch World Cup 2014 cùng ĐT Hà Lan.

Patrick Kluivert, trợ lý của Van Gaal ở World Cup 2014 và là người ghi bàn duy nhất giúp Ajax Amsterdam của Van Gaal hạ AC Milan ở chung kết Champions League 1995, kể một câu chuyện thú vị: “Một lần, khi Van Gaal thấy tôi và các cầu thủ Ajax chơi bài, ông đã gọi riêng tôi rồi thách thức: tôi và cậu thử xem ai… nhổ nước bọt xa hơn!”. Theo Kluivert thì Van Gaal vừa sợ vừa ghét thất bại, nên bằng mọi giá phải tìm được cách chiến thắng. Nói theo ngôn ngữ tâm lý học, Van Gaal có một vũ khí đặc biệt là “khát vọng và sức ép dẫn đầu”. Những nhà thể thao vĩ đại hàng đầu thế giới (Michael Jordan, Pele, Tiger Woods, Roger Federer) đều có phẩm chất ấy, và đều thành công kỳ diệu. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X