Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

‘MU đừng để Greenwood sớm nổi, chóng tàn như Owen!’

Thứ Tư 05/02/2020 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Rio Ferdinand, Manchester United phải tránh áp lực lớn đặt vào Mason Greenwood ngay từ đầu trong sự nghiệp dẫn tới những tác động tiêu cực.

Cựu danh thủ người Anh chứng kiến đồng đội cũ là Michael Owen trải qua tình trạng sớm nổi, chóng tàn và rất thấm thía.

Greenwood rất được kỳ vọng


Sau khi Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền, Mason Greenwood đã được nhiều tin cậy. Tiền đạo 18 tuổi càng chơi càng tiến bộ thể hiện qua 10 bàn sau 32 lần ra sân (đa số là bước vào từ ghế dự bị) trên mọi đấu trường mùa này.

‘MU đừng để Mason Greenwood sớm nổi, chóng tàn như Owen!’ hình ảnh
Greenwood chứng tỏ được nhiều điều ở tuổi 18

Sau sự ra đi của Romelu Lukaku hay Alexis Sanchez, vai trò của Greenwood càng trở nên quan trọng hơn. Cộng với sự sa sút của Anthony Martial và chấn thương gần đây của Marcus Rashford, cựu danh thủ Ian Wright còn cho rằng đã đến lúc Solskjaer bố trí sao trẻ trưởng thành từ học viện MU đá chính.

Nhưng Ferdinand cảnh báo


Dù vậy, Rio Ferdinand lo lắng cho việc MU quá phụ thuộc vào Greenwood. Cựu đội trưởng Quỷ đỏ nhớ lại trường hợp của Michael Owen nổi như cồn từ tuổi teen ở Liverpool, giành Quả bóng Vàng năm 2001 khi chưa đầy 22 tuổi.

Song chính vì thi đấu liên miên, Owen bị tàn phá bởi những chấn thương và vật lộn tìm lại phong độ khi còn ở độ chín sự nghiệp. Phát biểu trong một sự kiện, Ferdinand nói:

Rio Ferdinand dat niem tin vao Liverpool
Ferdinand mong hậu bối không đi theo con đường của Owen

“Greenwood là một chân sút trẻ có khả năng ghi bàn tuyệt vời. Ở tất cả các cấp độ trẻ, cậu ấy đều nổi bật. Đó là người chơi tốt cả hai chân và có tiềm năng lớn nhưng cần được bồi dưỡng đúng cách.”

“Bạn không thể mong đợi Greenwood bước lên chơi mọi trận đấu chỉ vì chấn thương của Rashford và đặt tất cả lên vai cậu ấy. Một thước đo tốt là nhìn vào một người như Michael Owen. Anh ấy từng được xem như cậu bé phi thường, nhưng nhận kỳ vọng rất lớn và chơi quá nhiều trận đấu khi còn trẻ.”

“Tôi nghĩ đó là một yếu tố đáng kể khiến anh ấy bị chấn thương liên tục trong sự nghiệp, khiến anh ấy sa sút. Đó là điều cần xem xét, để đảm bảo chúng ta không lặp lại điều tương tự với Greenwood. Cậu ấy cần được bồi dưỡng đúng cách.”


Ferdinand cũng lo ngại về việc Greenwood có khả năng chịu quá nhiều áp lực ở MU đặc biệt là khi Rashford bị chấn thương và Martial thiếu thuyết phục. Anh nói thêm:

“Thật khó khăn khi đối phó với áp lực nếu xung quanh không có những người giàu kinh nghiệm để hướng dẫn. Bạn chỉ biết hy vọng Greenwood có những đồng đội hoặc HLV có thể giúp đỡ và hướng dẫn cậu ấy vượt qua giai đoạn đó và cho cậu ấy hiểu được mình không phải nhận áp lực.”

“Cậu ấy còn quá trẻ và nên để những cầu thủ khác đủ kinh nghiệm gánh áp lực đó lên vai họ. Điều đó phụ thuộc vào những người khác có thể làm điều đó hay không.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X