Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"MU phải thay đổi chiến thuật để đánh bại Man City"

Thứ Sáu 02/06/2023 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ Paul Merson cho rằng Man United cần phải thay đổi chiến thuật để nghĩ tới mục tiêu đánh bại Man City ở chung kết FA Cup.

Cuối tuần này, Man United sẽ có trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp Man City ở chung kết FA Cup. “Quỷ đỏ” đang bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, chủ yếu do sự vượt trội mà Man City đã thể hiện trong giai đoạn cuối mùa giải.

Cựu cầu thủ Paul Merson cho rằng Man United cần phải có những sự thay đổi về chiến thuật nếu muốn làm khó Man City ở trận đấu tới.

Erik ten Hag bao tin cuc vui ve Raphael Varane
"MU phải thay đổi chiến thuật để đánh bại Man City"

“Nếu Man City chơi tốt thì họ chắc chắn vô địch FA Cup. Nhưng Man United cần phải khiến Man City phải suy nghĩ. Nếu họ sử dụng Rashford và Sancho ở hai cánh thì họ sẽ chẳng tạo ra vấn đề nào.

Tôi sẽ sử dụng Sancho đá số 9 ảo. Đây là một cầu thủ có thể đá ở trung lộ, nhận bóng, xoay người và chạy. Điều này cũng ngăn cản John Stones di chuyển vào tuyến giữa.

Nếu Man City vẫn cố đẩy Stones ra giữa để kèm Sancho thì Rashford hay bất kỳ ai ở cánh còn lại cũng có thể di chuyển vào trong và điều này sẽ khiến hàng thủ Man City gặp vấn đề.

Tôi cũng sẽ sử dụng Rashford đá cánh phải thay vì cánh trái gặp Kyle Walker. Rashford sẽ không đạt hiệu quả ở những tình huống cắt vào trung lộ từ cánh phải, nhưng bạn phải thay đổi.

Pep Guardiola luôn khiến mọi người phải suy nghĩ về Man City. Và các HLV cần bắt đầu khiến Man City phải nghĩ xem mình phải làm gì.

Man United sau cùng có lẽ sẽ chơi như Roma ở trận chung kết Europa League nếu họ không thay đổi – 11 người phòng ngự tổng lực, đứng cách khung thành của mình trong vòng 30 mét. Bạn không muốn điều đó xảy ra. Man United cần phải tận dụng cơ hội và giữ các cầu thủ chạy cánh ở phía trên.

Sau những trận thua tan nát trước Brighton và Brentford đầu mùa giải, Man United đã giành được một danh hiệu, cán đích trong top 4 và lọt vào chung kết FA Cup. Đây là một mùa giải tuyệt vời với họ.

Những thất bại dường như đã ở rất xa và nó cho thấy Man United đã tiến xa thế nào. Nếu họ không thắng cuối tuần này, mùa giải của họ vẫn có thể xem là thành công.

Đây không phải là Man United cũ, đây là một Man United mới. Chelsea và Liverpool chắc chắn muốn ở vào vị trí của Man United hiện tại”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X