Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU ổn định tình hình lực lượng trước mùa giải

Thứ Bảy 07/08/2010 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của MU đang bước vào thời kỳ nước rút. Ngày mai, họ sẽ có một trận "diễn tập" với Chelsea tại Community Shield (Siêu cúp nước Anh) và một tuần sau là trận mở màn Premier League gặp đội bóng vừa thăng hạng Newcastle trên sân nhà. Chính vì thế, trọng tâm hiện nay của Sir Alex là củng cố đội ngũ và lựa chọn ra 25 gương mặt xứng đáng nhất đưa vào bản danh sách của đội 1 sẽ thi đấu trong giai đoạn lượt đi của mùa giải, theo như quy định mới của FA.

Trong danh sách này, chắc chắn sẽ không có tên Mame Biram Diouf, tiền đạo 22 tuổi người Senegal đã được MU mua về hồi mùa hè năm ngoái từ CLB Molde (Na Uy), nơi khởi điểm của "gà son" Ole Gunnar Solskjaer, chân sút tài danh một thời của "Quỷ đỏ" và hiện đang huấn luyện đội trẻ MU. Thế nhưng Diouf vẫn chưa chứng tỏ được gì nhiều, phụ lại sự tin tưởng của Sir Alex. Anh mới ra sân thi đấu 6 trận và ghi được 1 bàn vào lưới Burnley tại Premier League. Tại chuyến tập huấn ở Bắc Mỹ, Diouf cũng thể hiện khá kém và gần như không có cửa cạnh tranh một vị trí trên hàng công với Wayne Rooney, Dimitar Berbatov, Michael Owen, tân binh đầy triển vọng Javier Hernandez và tài năng trẻ hứa hẹn Federico Macheda.

Mame Biram Diouf không có cơ hội thể hiện ở MU mùa tới

Vì thế, nhằm giúp Diouf tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu thực tế để một ngày nào đó, đủ "khôn lớn" sẽ trở về khoác lại màu áo Đỏ, HLV Ferguson đã quyết định cho Blackburn, một CLB của Premier League, mượn Diouf trong mùa giải tới. Tại đây, chắc chắn Diouf sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn khi đội bóng này đang thiếu hụt nhân sự trên hàng tiền đạo sau sự ra đi của Benni McCarthy sang West Ham còn tiền đạo trẻ người Argentina, Franco Di Santo trở về Chelsea do hết hạn hợp đồng cho mượn. Cùng với Diouf, nhiều khả năng Danny Welbeck cũng sẽ khó "trụ lại" ở Old Trafford. Được biết, Sunderland và MU đang trong quá trình đàm phán để tiền đạo 20 tuổi này tạm thời "trú ngụ" tại Sunderland trong vòng một năm tới.

Một tài năng trẻ khác của đội bóng thành Manchester, Tom Cleverley thì có số phận may mắn hơn 2 người đồng đội. Sir Alex đã chính thức khẳng định, tiền vệ người Anh sẽ ở lại đội bóng. Trước đó, có những thông tin cho rằng MU sẽ cho Cleverley "tu nghiệp" tại một đội bóng thuộc giải Ngoại hạng (Wigan Athletic, Bolton Wanderers hay Newcastle United) song chiến lược gia người Scotland đã quyết định trao cơ hội cho Cleverley sau khi bị thuyết phục với những gì cầu thủ này đã trình diễn.

Mùa trước, Cleverley đã chơi rất thành công tại giải hạng Nhất trong màu áo Watford. Anh đã ghi được 11 bàn trong 33 trận ra sân, thành tích ấn tượng với một tiền vệ còn ít tuổi. Không những thế, Cleverley đã chơi rất tốt trong những trận giao hữu vừa qua khi có được 2 bàn thắng khá đẹp. Sir Alex coi Cleverley và Darron Gibson là những dự bị xứng đáng cho vị trí tiền vệ trung tâm khi mà Paul Scholes đã nhiều tuổi và khó lòng thi đấu thường xuyên. Cleverley còn có thể đảm trách tốt công việc ở hai bên cánh với một điểm mạnh không thể chối cãi: khả năng ghi bàn.

Nhưng Tom Cleverley thì lại khác

Ngoài ra, Sir Alex vừa mới dành "đặc ân" cho một trong những trụ cột quan trọng nhất đội bóng, Patrice Evra. Đó là ông cho phép hậu vệ trái người Pháp nghỉ ngơi thêm 7 ngày và chắc chắn sẽ không phải ra sân ở hai trận đấu tới (Siêu cúp nước Anh và trận mở màn Premier League) trong khi mọi cầu thủ khác đều đã bị ông đưa vào "khuôn khổ" gồm cả ngôi sao Wayne Rooney. Theo quan điểm của "Ngài máy sấy", năm ngoái, Evra đã phải thi đấu quá nhiều (trên 55 trận) cộng thêm một kỳ World Cup cực kỳ mệt mỏi (với tư cách đội trưởng, Evra chính là người cầm đầu cho vụ nổi loạn đáng xấu hổ của ĐT Pháp tại Nam Phi), vì thế xét cả về thể lực và tinh thần, Evra vẫn chưa trong trạng thái tốt nhất và việc nghỉ ngơi là hết sức cần thiết. Sự vắng mặt của Evra là một tổn thất không nhỏ cho MU nhưng dù sao mùa giải rất dài vẫn đang ở trước mắt nên không có gì phải vội vàng. Cầu thủ đa năng John O'Shea sẽ trám vào vị trí của Evra nhưng không loại trừ tình huống, Ferguson sẽ đặt niềm tin vào Fabio Da Silva, người anh em song sinh của Rafael Da Silva, cầu thủ sẽ thi đấu ở cánh đối diện.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X