Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U ở giai đoạn quan trọng: Không có cơ hội cho những sao trẻ

Thứ Năm 23/04/2015 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở giai đoạn đầu mùa giải, rất nhiều sao trẻ M.U được ra sân thường xuyên. Tuy nhiên, ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, đã lâu lắm rồi không có một cầu thủ trẻ nào của Quỷ đỏ được ra sân trở lại.


Khi HLV Van Gaal nhận lời dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford, những sao trẻ M.U chắc hẳn sẽ rất vui mừng vì điều này. Vị chiến lược gia 63 tuổi luôn trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ trẻ, rất nhiều cầu thủ ở dạng tiềm năng đã trở thành những ngôi sao lớn dưới bàn tay nhào nặn của nhà cầm quân người Hà Lan. Từ Ajax, Barca đến Bayern Munich, ở đâu ông cũng để lại ấn tượng với việc đưa những cầu thủ trẻ lên thành những ngôi sao lớn, nhà cầm quân người Hà Lan cũng đã hứa rằng sẽ tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ của M.U. Hiện tại, Quỷ đỏ sở hữu khá nhiều cầu thủ trẻ có chất lượng tốt, trong đó phải kể tới Jesse Lingard, Paddy McNair, hay Tyler Blackett, Adnan Januzaj, Luke Shaw, Andreas Pereira, James Wilson… Van Gaal cho rằng nếu họ chơi tốt ở đội trẻ cơ hội được đưa lên đội 1 là hoàn toàn có thể.
Sao tre M.U khong co co hoi ra san o giai doan quan trong hinh anh
Wilson và McNair được ra sân khá nhiều ở giai đoạn đầu mùa
BLĐ M.U cũng muốn HLV Van Gaal đưa những cầu trẻ ra sân nhiều hơn, điều này được thể hiện sau phát biểu của vị chiến lược gia 63 tuổi hồi đầu mùa. Ông cho biết: “Khi mới đặt chân đến đây, họ nói với tôi rằng muốn có nhiều hơn những cầu thủ trẻ của học viện được lên chơi ở đội 1 và theo luật của Premier League thì bạn cần phải có một số cầu thủ “cây nhà lá vườn” nhất định trong đội hình. Đó là điều rất quan trọng. Tôi hạnh phúc khi M.U có thể ký hợp đồng với những cầu thủ từ chính học viện này và những cầu thủ của chúng tôi thì rất phổ biến khắp đất nước. Rất nhiều cầu thủ trẻ của đội đang được mang cho mượn và chúng tôi có quyền lựa chọn CLB để họ có thể được ra sân chơi bóng mỗi tuần. Đó là một chiến lược lâu dài. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ và đó là lý do tại sao tôi có mặt ở đây”.

Sau những phát biểu này, nhà cầm quân người Hà Lan đã thực hiện lời nói của mình. Ông tạo cơ hội cho rất nhiều cầu thủ trẻ ra sân, một phần cũng vì rất nhiều trụ cột của Quỷ đỏ dính chấn thương. Ở giai đoạn đầu của mùa giải, những Paddy McNair, Tyler Blackett, Adnan Januzaj, James Wilson được ra sân khá nhiều. Đây là những sao trẻ M.U nổi bật nhất, tuy nhiên không thường xuyên được chơi tại Premier League. Những cầu thủ này dần được NHM Quỷ đỏ biết tới khi được ra sân khá thường xuyên. Trong khi McNair có 13 trận góp mặt ở mùa giải này thì với Blackett là 10 lần. Tiền đạo trẻ Wilson cũng có 12 lần ra sân, thần đồng Adnan Januzaj có được 17 lần góp mặt còn tân binh Luke Shaw có 14 lần thi đấu. Đây đều là những cầu thủ trẻ, vì vậy có được trên 10 lần ra sân trong đội một cũng là một thành tích rất đáng mừng.

Trong số những cầu thủ được HLV Van Gaal đưa ra sân, rất nhiều sao trẻ M.U đã thể hiện khả năng của mình. Trong đó phải kể tới hậu vệ Paddy McNair, mặc dù đây mới là những trận đấu đầu tiên sau khi được đưa lên đội 1 nhưng anh đã chơi rất chững chạc và trở thành tương lai của Quỷ đỏ. Có rất nhiều trận đấu anh chơi ấn tượng, trong đó phải kể đến những trận đấu với West Ham, Everton và Arsenal. Anh có khả năng đọc tình huống và cản phá rất tốt, ngoài ra với chiều cao 1m86 McNair cũng được đánh giá cao trong việc chống bóng bổng. Những Blackett hay Wilson cũng chứng tỏ được khả năng của mình.
Sao tre M.U khong co co hoi ra san o giai doan quan trong hinh anh 2
Januzaj và McNair rất ít có cơ hội ra sân ở những vòng đấu gần đây
Mặc dù được ra sân khá nhiều ở giai đoạn đầu mùa, tuy nhiên lúc này khi mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng HLV Van Gaal không dám mạo hiểm sử dụng những cầu thủ trẻ. Rất dễ để nhận thấy việc những sao trẻ M.U đã không có nhiều cơ hội ra sân ở thời điểm hiện tại, cụ thể từ ngày 11 tháng 2 tiền đạo James Wilson không được ra sân trở lại. Sau hơn 3 tháng hậu vệ Blackett mới lại trở lại trong trận đấu với Chelsea, tuy nhiên anh chỉ có hơn 10 phút được thi đấu. McNair sau gần 2 tháng mới có trận đá chính trở lại trong trận đấu với Chelsea. Luke Shaw Shaw và Januzaj trong 2 tháng gần nhất chỉ được ra sân có 2 lần, trong khi đó Pereira và Tom Thorpe gần như không có cơ hội thể hiện mình. Đây là giai đoạn rất quan trọng của mùa giải, M.U đang nỗ lực để có vé dự Champions League. Vì vậy, những cầu thủ trẻ sẽ không còn cơ hội ra sân ở những trận đấu như thế này.

Không chỉ riêng M.U, những đội bóng lớn cũng gặp trường hợp tương tự. Trong đó phải kể đến Chelsea, đội bóng này không thường xuyên tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ ra sân. HLV Jose Mourinho từng nói, “các cầu thủ trẻ có tương lai và là nòng cốt của Chelsea”, nhưng thực tế gần như ngược lại hoàn toàn tại Stamford Bridge. Ở The Blues hiện tại, duy nhất Zouma là cầu thủ trẻ được đánh giá cao, tuy nhiên anh không thuộc đội trẻ của Chelsea đôn lên mà được mua với giá từ một CLB của Pháp. Những cầu thủ trẻ từ lò đào tạo của họ như Ruben Loftus-Cheek và Nathaniel Chalobah được đánh giá cao nhưng gần như không có cơ hội ra sân. Cầu thủ cuối cùng trưởng thành từ đội trẻ Chelsea được đá chính thường xuyên và thành công ở đội hình 1 chính là thủ quân John Terry, thế mới thấy rằng ở Chelsea hiện tại cũng có rất ít cơ hội cho những sao trẻ.

Premier League vẫn còn 5 vòng đấu nữa mới khép lại, tuy nhiên đây đều là những trận đấu quan trọng nhất của mùa giải. HLV Van Gaal sẽ không mạo hiểm để những cầu thủ trẻ ra sân, vì vậy cơ hội để những sao trẻ M.U có cơ hội góp mặt là rất thấp.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X