Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Norwich: Hạ Kền kền? Hãy bắt đầu từ... Hoàng yến!

Thứ Bảy 02/03/2013 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ít người cho rằng M.U sẽ giữ sức tối đa trước Norwich để tập trung cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Real Madrid vào giữa tuần sau. Nhưng không có chuyện Quỷ đỏ chấp nhận đánh mất điểm, khi mục tiêu của họ là cần phải giải quyết đấu trường trong nước càng nhanh càng tốt.

Thực ra thì 12 điểm so với Man City, khi Premier League chỉ còn 11 vòng, là một khoảng cách khá an toàn. Nhưng Sir Alex và các học trò đủ tỉnh táo để nhớ lại rằng mùa trước họ đã bị lội ngược dòng đau đớn như thế nào. Nên nhớ, M.U vẫn còn phải đụng Chelsea, Man City, Arsenal và Swansea ở phần còn lại của mùa giải. Những trận sân nhà trước đối thủ hạng trung như thế này là cơ hội sáng sủa để giành trọn 3 điểm.

Với thể lực sung mãn, Rooney (trái) sẽ khiến hàng thủ Norwich phải khốn khổ
Với thể lực sung mãn, Rooney (trái) sẽ khiến hàng thủ Norwich phải khốn khổ

M.U quyết đòi nợ

Ngoài nhiệm vụ tập trung cao độ ở giai đoạn tăng tốc, M.U còn phải đòi món nợ đã vay ở lượt đi. Tại Carrow Road hôm ấy (17/11), đội khách đã cầm bóng đến 62 % nhưng tấn công hết sức bế tắc để rồi nhận thất bại 0-1. Đó cũng là trận đấu mà Ryan Giggs, cầu thủ sắp có trận thứ 1000 trong sự nghiệp, đá tệ nhất với một loạt những đường chuyền sai địa chỉ.

Thất bại trước Norwich cũng là trận thua gần nhất của M.U ở đấu trường trong nước. Kể từ đó đến nay, họ đã trải qua 19 trận bất bại liên tiếp (thắng 16, hòa 3). Phong độ ấn tượng ấy là cơ sở để tin rằng M.U có thể đòi nợ thành công, nhất là khi được chơi trên sân nhà Old Trafford, nơi họ đã thắng 12/13 trận đã đấu ở mùa giải này. Tất nhiên, Sir Alex sẽ phải rút kinh nghiệm sau cú sảy chân ở lượt đi. Norwich gần như không có ngôi sao, lối chơi khá đơn giản, song vẫn gây rất nhiều khó dễ bởi thể lực dồi dào, cũng như khả năng chơi bóng bổng rất tốt. Bàn thắng duy nhất được ghi từ một tình huống như thế khi Pilkington băng vào đánh đầu chính xác từ đường tạt của Garrido.

Cũng với lối chơi đơn giản ấy, Norwich từng đánh bại Arsenal với tỷ số tương tự, cầm hòa Tottenham và khiến Man City toát mồ hôi trước khi chịu thua 3-4. Tuy nhiên, những trận đấu ấy đều diễn ra ở Carrow Road, còn khi phải làm khách lại là một bộ mặt khác. Họ thua Chelsea 1-4 ở Stamford Bridge, thảm bại 0-5 ở Anfield, thậm chí còn tan tác 0-5 ở sân Craven Cottage của Fulham. Lần gần nhất, Norwich có điểm ở Old Trafford diễn ra cách đây gần 2 thập kỷ, hòa 2-2 hồi tháng 12/1993.

Không có khái niệm đội hình hai

Việc xoay vòng vị trí đối với một đội bóng theo đuổi nhiều đấu trường như M.U là điều cần thiết. Mùa giải này, nhiệm vụ ấy xem chừng dễ dàng hơn nhiều với Sir Alex khi trong tay ông sở hữu hai đội hình có trình đồ gần tương đương nhau.

Thật vậy, ở thời điểm hiện tại, De Gea nhỉnh hơn Lindegaard, nhưng khoảng cách giữa họ là không lớn. Tương tự, các trung vệ Smalling, Phil Jones, Evans, Vidic, Ferdinand đều có những điểm mạnh riêng và ai trong số họ cũng có thể hợp với nhau ở trung tâm hàng phòng ngự. Ở tuyến giữa, ngoại trừ Carrick thi đấu ổn định nhất, Anderson và Cleverley có thể thay thế nhau, ngoài ra còn những lão tướng như Giggs, Scholes, hay tài năng trẻ Powell. Hàng tấn công thì ai cũng rõ: van Persie ghi nhiều bàn nhất, song khi vắng anh, những Rooney, Chicharito, Welbeck vẫn có thể thay nhau tỏa sáng. Ngay cả vị trí tiền vệ cánh, vốn bị xem là khá yếu ở mùa giải này, cũng đang tạo được sự yên tâm, với sự hồi sinh của Nani. Tiền vệ người Bồ tưởng như đã bị gạt khỏi kế hoạch của Sir Alex, song đã trở lại khá ấn tượng sau chấn thương.

Chính vì đang sở hữu khá nhiều quân bài trong tay, nên có lẽ Sir Alex sẽ không mạo hiểm sử dụng van Persie khi tiếp Norwich, dù tiền đạo người Hà Lan đã bình phục chấn thương hông khi va vào camera ở trận thắng QPR cuối tuần trước. Vả lại, đó sẽ là cơ hội để Chicharito, hoặc Welbeck "làm nóng" trước trận đại chiến với Real. Họ có thể không đá chính khi M.U tiếp đội bóng Hoàng gia, nhưng sẽ là những con bài quan trọng từ ghế dự bị

Đã 4 vòng đấu liên tiếp, Norwich chưa nếm mùi thất bại. Tuy nhiên, chiến thắng 2-1 trước Everton cuối tuần trước mới là chiến thắng đầu tiên sau 9 vòng đấu chỉ có hòa (4) và thua (5). Và với phong độ kém cỏi nơi đất khách, sẽ rất khó để Norwich kiếm điểm tại Old Trafford.

Đội hình thi đấu
Man United:
De Gea; Rafael, Smalling, Ferdinand, Evra; Nani, Anderson, Carrick; Giggs, Rooney; Chicharito.
Norwich: Bunn; Martin, Bassong, Turner, Garrido; Johnson, Howson; Snodgrass, Hoolahan, Pilkington; Holt.
Dự đoán: 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X