Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU lỗ nặng, nợ gần nửa tỉ Bảng

Thứ Sáu 05/03/2021 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo báo cáo tài chính mới nhất thì tình hình của MU đang trong trạng thái tồi tệ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 với khoản nợ lên tới hơn 400 triệu Bảng.

Mới đây, phía MU đã công bố bản báo cáo tài chính 6 tháng cuối năm 2020. Theo đó doanh thu của Quỷ Đỏ giảm 7,2% so với cùng kỳ, chỉ còn 281,8 triệu bảng. Lợi nhuận cũng giảm 6,9% xuống 33,8 triệu bảng.

MU lỗ nặng, nợ gần nửa tỉ Bảng hình ảnh
Phó chủ tịch MU, Ed Woodward công bố khoản nợ lên tới gần nửa tỉ Bảng.

Đáng nói, khoản nợ hiện tại của MU tăng tới 16%, chạm mốc 455,5 triệu Bảng. Tình hình tài chính tồi tệ của đội chủ sân Old Trafford có nguyên nhân rất lớn bởi đại dịch COVID-19.

Chẳng hạn, việc phải thi đấu trên sân nhà không khán giả làm doanh thu của đội bóng tụt thê thảm. Theo đó trung mỗi trận thi đấu tại Old Trafford vào 6 tháng cuối năm 2020, MU chỉ còn thu về 3,2 triệu Bảng, thấp hơn rất nhiều so với con số 55,2 triệu Bảng so với cùng kỳ.

Dù tình hình tài chính rất tồi tệ nhưng Phó chủ tịch MU, Ed Woodward vẫn thể hiện sự lạc quan và tin tưởng đội bóng sẽ sớm vượt qua khó khăn.

"Đây là thời điểm để xem xét và đánh giá về những gì đã diễn ra trong một năm khó khăn với MU, với cả nền bóng đá và toàn xã hội. Đã gần 12 tháng kể từ khi lệnh cách ly được áp dụng, buộc chúng tôi phải đóng cửa SVĐ Old Trafford với những người hâm mộ.

Mục tiêu hàng đầu của MU vào lúc này là chuẩn bị cho sự trở lại của khán giả. Một vài nơi trên thế giới, các SVĐ đã bắt đầu mở cửa đón CĐV, tất nhiên với số lượng hạn chế và phải tuân thủ các quy tắc an toàn.

Việc triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đang diễn ra trên diện rộng, cũng như tình hình dịch bệnh đã dần được kiểm soát đang mang lại triển vọng lạc quan. Hy vọng trong mùa giải tới, SVĐ Old Trafford sẽ được mở cửa hoàn toàn để đón khán giả."

Tuy vậy, chắc chắn điều kiện tài chính khó khăn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch chuyển nhượng của MU trong mùa hè tới. Cách đây chưa lâu, đích thân HLV Solskjaer cho biết đội bóng sẽ cần phải cân nhắc kĩ lưỡng trong việc đưa bất kì ngôi sao nào về Old Trafford trong tương lai gần.

Bruno Fernandes sắp được MU thưởng lớnBruno Fernandes sắp được MU thưởng lớn
Với phong độ rất cao hiện tại, tiền vệ Bruno Fernandes sẽ được MU tăng lương gấp đôi nếu đồng ý gia hạn hợp đồng.
Người cũ MU nghi ngờ năng lực của HLV SolskjaerNgười cũ MU nghi ngờ năng lực của HLV Solskjaer
Lee Sharpe, cầu thủ khoác áo MU từ năm 1988 đến năm 1996 tỏ ra hoài nghi về việc HLV Solskjaer có thể đưa Quỷ đỏ đến những danh hiệu lớn.
Cựu cầu thủ MU tán dương màn tranh cãi nảy lửa giữa Rashford và MaguireCựu cầu thủ MU tán dương màn tranh cãi nảy lửa giữa Rashford và Maguire
Maguire và Rashford mới có tình huống lời qua tiếng lại đầy bực bội trong trận đấu với Crystal Palace. Nhưng cựu tiền đạo người Bulgaria, Berbatov cho rằng...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X