Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Niềm hạnh phúc mong manh

Chủ Nhật 22/12/2013 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuỗi 2 trận thua trước Everton và Newcastle, M.U dường như đã chợt bừng tỉnh với 4 chiến thắng liên tiếp sau đó. Tuy nhiên, liệu điều này sẽ duy trì được bao lâu?

Sự ổn định mong manh của M.U
Sự ổn định mong manh của M.U

Với phong cách đã ăn sâu vào truyền thống, cứ vào giai đoạn năm mới, M.U bắt đầu tạo nên những cuộc bứt tốc. Dưới thời Sir Alex, đó là những cuộc bứt phá ở nhóm đầu BXH: áp sát đội đầu bảng, hoặc độc chiếm ngôi đầu và bỏ xa các đối thủ còn lại, tạo tiền đề tốt cho giai đoạn lượt về. Ở mùa giải năm nay, tuy thi đấu bết bát, nhưng có vẻ như truyền thống đó đang được bầy Quỷ Đỏ đưa trở lại.

Sau 2 trận thua liên tiếp đầy hổ thẹn trên sân nhà trước Everton và Newcastle, M.U đã có 4 chiến thắng liên tiếp trên 3 đấu trường mà họ tham dự: 1 tại Champions League, 1 tại Cúp Liên Đoàn, và 2 tại Premier League. Có vẻ như Moyes đang bắt đầu hòa nhập được với guồng quay tại M.U. Ông sử dụng nhân sự tốt hơn, và tạo ra cách tiếp cận trận đấu ổn hơn so với giai đoạn đầu mùa. Nói đúng ra, Moyes dường như đã tìm được cách giải bài toán về mặt tâm lý cho các học trò.

Chiến thắng trước Shakhtar Donetsk có thể coi là một bước đệm vô cùng cần thiết để đội chủ sân Old Trafford có được những kết quả tích cực tiếp theo. Đó là một chiến thắng theo phong cách thực dụng, quan trọng là để lấy lại tinh thần. Sự thật là sau đó, ở 3 trận tiếp theo, M.U đã ghi được tới 8 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Nếu cứ chơi như thế này, việc M.U bất bại cho đến hết năm là điều hoàn toàn có cơ sở.

Thi đấu nổi bật trong giai đoạn này, có thể chỉ ra Welbeck (3 bàn) và Januzaj (1 bàn) Ngoài ra, những Ashley Young (2 bàn) và Chicharito cũng đã phần nào chứng tỏ được mình ở những lần có cơ hội ra sân. Sự trở lại của Fletcher ở khu vực giữa sân cũng đã phần nào giúp Quỷ Đỏ “lên dây cót” tinh thần. Nói tóm lại, Moyes đã rất nỗ lực để trao cơ hội cho những cầu thủ mà ông thực sự đặt niềm tin, và đó đang là điều đúng đắn.

Tuy nhiên, trong giai đoạn thăng hoa này của M.U, “Quỷ đầu đàn” Rooney lại tỏ ra im hơi lặng tiếng. Sự thật là Rooney đang hy sinh rất nhiều cho đội bóng, bởi anh đang là một trong những cái tên đa năng nhất. Với chấn thương của Carrick, và gần đây là Fellaini, hàng tiền vệ của Quỷ Đỏ đã thiếu người nay lại càng “rách” hơn. Điều này sẽ khiến Rooney phải hoạt động nhiều hơn ở khu vực này, thay vì thỏa sức tung hoành tìm kiếm những bàn thắng cho riêng mình.

Ở 2 chiến thắng gần nhất của M.U tại Premier League, Rooney đều đã “làm nền” quá tốt cho các đồng đội. Anh đã có tổng cộng 3 pha kiến tạo và tỉ lệ kiểm soát bóng đều hơn 80%. Màn trình diễn của Rooney ở chiến thắng trước West Ham đêm qua được trang thống kê bóng đá Whoscored chấm 9.3 điểm. Gần như hoàn hảo. Nhưng tên anh đã xuất hiện ít dần trên bảng điện tử. Đó mới là điều các CĐV M.U lo lắng.

Những tin đồn về việc Rooney rời M.U sau khi mùa giải năm nay kết thúc không phải là không có cơ sở. Anh đã phải nép mình, phải chịu đựng, phải có trách nhiệm ở quá nhiều việc. Không ghi bàn thì CĐV kêu ca, nhưng rồi lại phải chơi lệch vị trí theo yêu cầu của HLV. Trên thực tế, khi mà tuyến giữa của M.U còn chưa yên thì chắc chắn Rooney vẫn còn phải chơi theo kiểu “ôm đồm”. Vậy nên, có lẽ David Moyes nên sớm cân bằng lại việc này, đừng để mọi thứ đi quá xa!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X