Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

MU “nhuộm đỏ” Man City: Ole Solskjaer và niềm tin không khó hiểu đến thế!

Thứ Hai 09/12/2019 03:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mauricio Pochettino đang rảnh rỗi, nhưng ban lãnh đạo Quỷ Đỏ kiên quyết nói không khi cho rằng sẽ chẳng ai có thể làm tốt hơn HLV người Na Uy ở vào thời điểm hiện tại. Chiến thắng trận derby Manchester tựa minh chứng không thể hùng hồn hơn.

Với những trận đấu, những chiến thắng như thế này, chúng ta mới bắt đầu hiểu ra tại sao một trong những đội bóng lớn nhất thế giới kiên quyết ký hợp đồng ba năm với một huấn luyện viên dắt túi danh hiệu tới giờ chỉ bao gồm ba chức vô địch quốc gia Na Uy và bốn chiếc cúp giải dự bị.

Một số còn thẳng thừng khẳng định Ole Gunnar Solskjaer là HLV kém năng lực nhất Premier League và tất nhiên không thể phù hợp cho nhiệm vụ khôi phục Manchester United trở lại thời kỳ hoàng kim. Rõ ràng là họ có lý, với những bằng chứng không thể chối cãi xuyên suốt chín tháng qua.

Man City 1-2 MU Solskjaer và niềm tin không khó hiểu đến thế! hình ảnh
Man City 1-2 MU: Ole Solskjaer và niềm tin không khó hiểu đến thế!

Tuy nhiên, bất luận hồi kết của triều đại này cuối cùng có ra sao, kể cả ngắn ngủi và đầy rẫy hối hận như dự đoán, vị chiến lược gia người Na Uy sẽ luôn được ghi nhớ với trận derby Manchester thứ 179 trong lịch sử, khi các cầu thủ của ông đã thể hiện màn trình diễn xuất sắc trước nhà đương kim vô địch nước Anh, còn bản thân ông cũng đấu trí vượt trội so với đồng nghiệp tài giỏi hàng đầu thế giới.

Kỳ tích này xứng đáng sánh ngang với đêm huyền diệu ở Paris, màn lội ngược dòng ngoạn mục vô tiền khoáng hậu trước đại gia PSG ở Champions League vốn đã thuyết phục Ed Woodward và nhà Glazer về hậu bối chính thức thứ tư sẽ kế tụng di sản của Sir Alex Ferguson.

Thậm chí, dù rằng có thể không thực sự kịch tính, nghẹt thở và bùng nổ cảm xúc bằng, nhưng chiến thắng của MU trước Man City vẫn ăn đứt sự kiện chấn động tròn chín tháng trước ở khía cạnh chuyên môn và niềm kiêu hãnh.

Man City 1-2 MU Solskjaer và niềm tin không khó hiểu đến thế! hình ảnh
Man City 1-2 MU: Ole Solskjaer và niềm tin không khó hiểu đến thế!

Tất cả từ khi Marcus Rashford mở tỷ số trên chấm penalty đến pha lập công nhân đôi cách biệt chóng vánh của Anthony Martial, đến 10 phút điên rồ cuối trận với cú đánh đầu gỡ thắp lên hy vọng nhưng rooifi cũng chỉ là gỡ gạc danh dự của Nicolas Otamendi.

Man City có quyền ấm ức về quyết định thổi phạt đền cho đối thủ cùng thành phố, trong khi chính họ lại bị bỏ qua một quả sau khi Fred để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, cả hai đều đã được trọng tài và VAR công nhận hoàn toàn chính xác.

Tương tự ở Anfield tháng trước, Man City gặp bất lợi bởi tiếng còi gây tranh cãi của các học trò. Đó có lẽ là lời giải thích, biện minh tạm chấp nhận được duy nhất cho những thất bại đau đớn này của thầy trò Pep Guardiola. Mặc dù vậy, nỗ lực của MU không vì thế mà có thể bị hạ thấp, bởi họ thực sự xứng đáng chiến thắng với kế hoạch tác chiến và cách thức vận hành tiệm cận sự hoàn hảo của mình.

Man City 1-2 MU Solskjaer và niềm tin không khó hiểu đến thế! hình ảnh
Man City 1-2 MU: Ole Solskjaer và niềm tin không khó hiểu đến thế!

Dưới thời Solskjaer, MU thường xuyên hứng chỉ trích về lối chơi đơn điệu và bạc nhược, nhưng cũng bởi vì vậy mà các đối thủ của họ dễ sinh chủ quan và khinh địch, từ đó bị trừng phạt bởi những mảng miếng phản công thần tốc với các mắt xích Rashford, Martial và Daniel James.

Man City chính là nạn nhân mới nhất của tam tấu tấn công M-R-J này, với Rashford đã cân bằng thành tích ghi bàn tốt nhất sự nghiệp tới giờ của mình khi mùa giải này còn chưa trôi qua được một chặng đường. Trong khi đó, James và Martial nhảy múa giữa vòng vây các bóng áo xanh, phối hợp nhuần nhuyễn ăn ý như chốn không người để khiến cả Etihad thêm một lần chết lặng.

Tất nhiên, đây chắc chắn chưa phải một MU đỉnh cao và vẫn còn rất nhiều việc để làm nếu muốn leo dốc dần dà. Mùa giải này, Quỷ Đỏ đã tám lần đánh mất lợi thế dẫn điểm của mình để rồi từ thắng thành hòa hoặc từ hòa thành thua. Trước trận thắng Tottenham của cố nhân Jose Mourinho hồi giữa tuần, Solskjaer nhắc nhở các học rằng kết liễu trận đấu là khả năng cần phải cải thiện.

Man City 1-2 Man Utd: Quy Do dinh dac, Quy Do lan xa
Man City 1-2 MU: Ole Solskjaer và niềm tin không khó hiểu đến thế!

Mặc dù vậy, hàng phòng ngự đã thực sự trưởng thành và đóng vai trò điểm tựa sức mạnh vững chắc cho các đồng đội tuyến trên, âu cũng không đáng là điều gì bất ngờ khi đã được tăng cường đầu tư cả hơn trăm triệu bảng hồi hè.

Họ là những ai? Harry Maguire – trung vệ đắt nhất thế giới; Victor Lindelof – trung vệ từng đắt nhất MU; Aaron Wan-Bissaka – hậu vệ cánh đắt nhất MU và nhì thế giới; Luke Shaw – hậu vệ cánh từng đắt nhất MU và từng là cầu thủ tuổi teen đắt nhất thế giới.

Man City 1-2 Man Utd: Quỷ Đỏ đĩnh đạc, Quỷ Đỏ lăn xả
Vế đầu tiên dành cho hiệp 1 và vế còn lại dành cho hiệp 2. Nhưng tựu trung lại, Manchester United đã giành chiến thắng, một chiến thắng vô cùng quan trọng...

Cùng với sự trưởng thành vượt bậc của tài năng trẻ Scott McTominay và sự hồi sinh không ngừng của bản hợp đồng bom tấn Fred, tất cả đều đã chứng tỏ được giá trị của mình một cách ấn tượng, bắt chết những ngôi sao thượng hạng bên kia chiến tuyến.

Song, thật không công bằng nếu chỉ ca ngợi những cá nhân riêng lẻ. Đây là chiến thắng của cả tập thể, một hệ thống được Solskjaer dày công mài dũa về chuyên môn lẫn tâm lý tinh thần, với niềm tin có thể đánh bại bất cứ đối thủ ưu tú nào của một đội bóng tầm thường này.

Man City 1-2 MU Ole Gunnar Solskjaer
Man City 1-2 MU: Ole Solskjaer và niềm tin không khó hiểu đến thế!

Màn kéo sập Etihad vừa rồi đã là chiến thắng thứ chín mỗi khi đối đầu nội bộ nhóm Big Seven (tính cả Leicester City) kể từ thời điểm Solskjaer ngồi vào ghế nóng kế nhiệm Mourinho, trong khi chỉ hòa bốn và thua hai. Nói vui thôi nhưng có lẽ cũng là ước mong thực sự - giá mà tuần nào MU cũng được đá với những đội bóng mạnh ưa kiểm soát.

Giờ thì đó không phải điều đáng để Solskjaer bận tâm lo lắng. Ông khởi đầu tuần mới với nguy cơ bị sa thải cực cao nếu thua sạch cả hai trận đại chiến. Giờ thì gió đã hoàn toàn đảo chiều xuôi theo hướng đi của HLV người Na Uy. Niềm tin kiên định nhưng bị quy chụp khó hiểu đến độ mù quáng của ban lãnh đạo MU, xem chừng cũng có lý và dần dà được đền đáp.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X