Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

MU nhòm ngó Sergio Aguero

Thứ Sáu 21/05/2010 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong nỗ lực tìm người đá cặp ăn ý với Wayne Rooney, "Quỷ đỏ" thành Manchester đang tỏ ra quan tâm đến tuyển thủ Argentina đang khoác áo ĐKVĐ Europa League, Sergio Aguero. Tuy mới 21 tuổi nhưng El Kun đã có bề dày kinh nghiệm thi đấu đáng nể và được coi là một trong những gương mặt trẻ xuất sắc nhất của làng bóng đá châu Âu.

Cách đây vài ngày, Sir Alex đã từng tuyên bố MU chỉ cần bổ sung thêm một cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng này vì thế, cầu thủ đó dĩ nhiên phải là "sao" dù có thể chưa toả sáng rực rỡ chứ nhất định không thể thuộc diện thường thường bậc trung. MU không phải là đội dư dả về tiền bạc nhưng nếu chỉ thực hiện đúng một vụ áp-phe thì họ dư sức chi ra cả đống tiền, miễn là cái tên họ chọn phải đáng "đồng tiền bát gạo".

Sergo Aguero: Mục tiêu của MU

Tiền đạo được coi là vị trí mà đội bóng thành Manchester sẽ nhắm tới bởi hiện Wayne Rooney quá đơn độc và không có ai san sẻ bớt gánh nặng, khiến tiền đạo người Anh bị quá tải. Rooney không có thời gian hồi phục sức khoẻ khi cứ phải cày liên tục song cũng chẳng còn cách nào khác vì Berbatov luôn gây thất vọng, Owen hết thời còn Macheda hay Diouf vẫn còn "xanh lắm". Một loạt mục tiêu chuyển nhượng đã được liệt kê trong khi MU vẫn "kín như bưng". Tuy nhiên, theo giới thạo tin, Sergio Aguero chính là "con mồi" đích thực của "thợ săn" Alex Ferguson.

Chiến lược gia người Scotland đánh giá rất cao tài năng của Aguero và coi anh là đối tác ăn ý với Wayne Rooney. Anh sẽ đảm nhận vị trí tiền đạo lùi quen thuộc, thi đấu phía dưới R10. Xét về tài năng hay kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, Aguero có thừa dù còn rất trẻ. Khi mới 18 tuổi, anh đã gia nhập Atletico từ Independiente theo bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử đội bóng thành Madrid (23 triệu Euro). Nhiều người đã lo ngại ở cái tuổi "miệng còn hơi sữa", lại gánh trên vai bản hợp đồng đắt giá, Aguero có thể sẽ gục ngã nhưng không, El Kun nhanh chóng khẳng định tài năng và dần trở thành trụ cột quan trọng của Atletico. Ba mùa giải gần đây, anh giữ được phong độ ghi bàn khá ổn định (đều trên 20 bàn/mùa). Không những thế, Aguero còn nhiều lần kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Tại ĐTQG Argentina, anh thường xuyên có mặt ở đội hình chính thức nhờ sự xuất sắc của bản thân chứ không phải dựa dẫm vào cái tư cách "con rể xịn" của HLV trưởng Diego Maradona.

Rõ ràng, Atletico giờ đã là cái áo quá chật với Aguero. Tham vọng của anh vượt xa hơn rất nhiều cái danh hiệu Europa League kém danh giá mới giành được và thực lực của Atletico cũng chẳng thể vươn tới nổi những mục tiêu cao hơn như chức VĐQG hay Champions League. Không ít đội bóng lớn từng để mắt đến Aguero nhưng chưa ai thực sự quyết tâm theo đuổi anh. Giá trị của Aguero chắc hẳn đã tăng lên đáng kể và liệu MU sẽ chịu bỏ ra bao nhiêu Aguero (dự kiến không dưới 40 triệu bảng).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X