Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU nhọc nhằn giành 3 điểm trên sân nhà

Thứ Bảy 23/04/2011 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tung ra đội hình có khá nhiều sự xáo trộn vì toan tính cho bán kết Champions League, nên MU tỏ ra bế tắc trước lối chơi đầy biến hóa mà HLV David Moyes phù phép cho Everton: tử thủ trong hiệp một song chơi ăn miếng trả miếng trong hiệp hai. May cho MU là Chicharito một lần nữa giúp họ vượt qua khó khăn với bàn thắng duy nhất từ cú đánh đầu cận thành ở phút 83.

MU vừa phải trải qua một tuần thực sự tồi tệ. Khởi đầu là thất bại cay đắng 0-1 trước "láng giềng ầm ĩ" Man City tại bán kết FA Cup. Vỡ mộng ăn ba, MU tiếp tục lún sâu vào bế tắc khi để Newcastle cầm hòa không bàn thắng trong trận đấu muộn ở vòng 33. Chính Sir Alex Ferguson đã phải chua chát thừa nhận, dường như mọi cầu thủ vẫn chưa hết bị "khớp" về mặt tâm lý sau trận thua cay đắng trước Man City.
 
Chicharito lại đóng vai người hùng

Đáng nói, đây lại là quãng thời gian cực kỳ quan trọng với MU. Nên nhớ, ngay sau trận đấu gặp Everton, MU sẽ phải tới làm khách trước Schalke trong trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra vào tuần sau. Nếu không "giữ cái đầu lạnh", nguy cơ bị vuột mất từng danh hiệu tưởng như cầm chắc trong tay hoàn toàn có thể xảy đến với MU, vì đến cuối tuần sau, họ phải hành quân đến sân Emirates gặp Arsenal trong tình thế lành ít dữ nhiều.
 
Nguy cơ ấy đã đến rất gần với MU, cụ thể là phút 83 của trận đấu, khi tỷ số đang là 0-0. Nếu không có cú đánh đầu thành bàn của Chicharito, rất có thể MU sẽ phải trả giá đắt. Nhập cuộc với tâm lý cần phải thắng, vì trận gặp Everton mang nhiều tính quyết định, và Quỷ đỏ không được phép phạm tiếp sai lầm, bởi họ sẽ tự trao cơ hội cho Arsenal và Chelsea gây sức ép dữ dội hơn, nên MU đã chơi với 3 tiền đạo: Owen – Hernandez – Rooney khi không thể chọc thủng lưới Everton.
 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Rõ ràng, sự xáo trộn về mặt đội hình, cất cả Nemanja Vidic, Ryan Giggs, Patrice Evra, Michael Carrick trên ghế dự bị đã khiến MU gặp không ít khó khăn (Berbatov thậm chí không có tên trong danh sách đăng kí thi đấu). Trước đối thủ chơi phòng ngự khu vực, kéo cả 10 người về trước vòng cấm, MU phải đợi đến phút 26 để tạo được cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Có bóng từ giữa sân, Anderson chọc khe thông minh để Hernandez bứt tốc độ chếch bên cánh trái và xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên, ở cú dứt điểm quyết định, anh lại sút bóng vào góc gần - nơi Tim Howard đã đón sẵn và dễ dàng đẩy bóng đi hết đường biên ngang.
 
Khoảng 5 phút sau, MU có cơ hội ăn bàn rõ ràng nhất từ đầu trận đấu. Nhận bóng bên cánh phải, Rooney căng ngang như đặt cho Hernandez sút một chạm đầy bất ngờ trong tư thế không người kèm. Tiếc rằng Tim Howard đã xuất sắc phản xạ để đẩy bóng cứu thua cho Everton. Phút 38, tất cả các CĐV MU đều đã đứng bật cả dậy để sẵn sàng ăn mừng bàn thắng khi Nani có bóng trong tư thế cực kì thuận lợi chếch bên cánh trái cầu môn. Hài hước là cú sút chìm chèo góc của Nani lại đi trúng vào “bàn tọa” của Hernandez. Nếu không sự che chắn của Hernandez, Nani chắc chắn đã ghi bàn mở tỷ số.
 
MU suýt nữa đã trải qua trận hòa thứ 2 liên tiếp

Nhìn trên BXH, có thể thấy có sự chênh lệch khá lớn giữa MU và Everton. Trong khi đội chủ nhà đang chễm trệ ở ngôi đầu với 70 điểm có được trong tay sau 33 vòng đấu, thì Everton mới leo lên vị trí thứ bảy (47 điểm qua 33 trận). Dù vậy, thực tế cho thấy, Everton luôn gây khó chịu cho MU. Hai lần gặp nhau gần đây nhất, MU đều không vượt qua nổi đoàn quân của HLV David Moyes (hòa 1, thua 1, bị thủng lưới 6 bàn). Đã thế, Everton đang chơi với phong độ khá ổn định: bất bại trong 5 trận liên tiếp gần đây. Rõ ràng, với phong độ, sự kỵ giơ và quyết tâm vươn lên xếp ở vị trí dự Europa League mùa tới đã giúp Everton gây ra không ít khó khăn cho MU. Điều này được thể hiện rõ nhất trong hiệp thi đấu thứ hai.
 
HLV David Moyes đã đưa Tim Cahill và Victor Anichebe vào sân thay Beckford và Bilyaletdinov, sẵn sàng cho Everton chơi ăn miếng trả miếng. Tài năng trẻ đang được MU theo đuổi, Rodwell đã khiến các CĐV Quỷ đỏ thót tim bằng cú sút xa cực kì nguy hiểm. Có bóng từ khoảng cách chừng 20m, anh tung cú sút chìm đưa bóng chạm chân trung vệ MU và đổi hướng vào góc xa, buộc Van der Sar phải nhoài người hết cỡ để cứu thua.
 
Những phút tiếp theo, Sir Alex cho MU chơi với 3 tiền đạo trên sân, một trong số đó – Michael Owen, suýt nữa đã lập công lớn ở phút 74. Từ đường chuyền của Fabio vào góc gần, Owen quăng chân sút nối đưa bóng dội người Distin và đổi hướng chạm trúng cột dọc. Ít phút sau, Tim Howard liên tiếp trổ tài cứu thua với pha bắt bóng tỉnh táo từ quả đá phạt của Rooney và cú đánh đầu cận thành của Chicharito.
 
Tuy nhiên, đến phút 83, mảnh lưới Everton đã phải rung lên. Từ đường rót bóng bổng của Valencia bên cánh phải, bóng bay đến góc xa cận thành – nơi Chicharito đợi sẵn. Không lưỡng lự, tiền đạo Mexico bật cao rướn người đánh đầu tung lưới Howard. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp MU tạm thời bỏ xa Arsenal và Chelsea 9 điểm.
 
Đội hình thi đấu

MU: Van der Sar, O'Shea (Evra 57’), Ferdinand, Evans, Fabio Da Silva, Valencia, Gibson (Giggs 74’), Anderson, Nani (Michael Owen 63’), Rooney, Hernandez.

Everton: Howard, Hibbert, Jagielka, Distin, Baines, Coleman (Gueye 74’), Neville, Rodwell, Bilyaletdinov (Anichebe 46’), Osman, Beckford (Tim Cahill 46’).
 
  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X