Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U nhọc nhằn có 3 điểm trước West Brom trong ngày ra quân

Thứ Hai 15/08/2011 00:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Màn trình diễn ấn tượng của Young đã giúp M.U có 3 điểm quan trọng trước West Brom sau chiến thắng có phần nhọc nhằn với tỷ số 2-1 tại sân The Hawthorns.

Với màn trình diễn ấn tượng ở trận tranh siêu cúp nước Anh trước Man City, Welbeck và Cleverley tiếp tục được Sir Alex Ferguson trao cơ hội đá chính trong trận đấu này. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Berbatov hay Giggs không có tên trong đội hình xuất phát. Nhìn vào 11 cái tên trong đội hình ra sân của M.U ở trận đấu này, có thể nhận thấy hàng công của M.U đang hội tụ những cầu thủ trẻ khi người gia nhất cũng chỉ là Young (26 tuổi). Ở hàng thủ, tuyến đòi hỏi kinh nghiệm nhiều nhất, Sir Alex  sử dụng Vidic, Ferdinand  trong khi Rafael và Smalling chơi ở hai bên cánh.

Rooney và Young góp công lớn vào chiến thắng của M.U

Không chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc, M.U nhập cuộc trận đấu một cách từ từ. Nhưng đẳng cấp của những ngôi sao lớn giúp đội bóng của Sir Alex cần đúng 13 phút để có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ đường chuyền của A.Young, Rooney khống chế bóng một nhịp ngay trước vòng cấm của West Brom rồi tung ra cú đá sệt nhằm vào góc xa đánh bại thủ môn Foster mở tỷ số trận đấu.

Hai phút sau, vẫn là Rooney có một pha bóng hướng thẳng trung lộ của đội chủ nhà rồi tung ra cú sút chân phải rất căng. Lần này, bóng đã đi chệch khung thành của người đồng đội cũ.

Có bàn mở tỷ số, M.U chơi khá chủ động trong việc triển khai lối chơi. Họ không đẩy tốc độ trận đấu lên quá cao nhưng với mỗi đường lên bóng, yếu tố bất ngờ luôn được tạo ra. Phút 22, sau một pha ban đập như đá tập với sự tham gia của Welbeck, Cleverley và Rooney, bóng tới chân của Nani nhưng trong tư thế khá thoải mái, cú đá của tiền vệ người Bồ Đào Nha lại đưa bóng vọt xà ngang.

Ngay sau đó, West Brom có câu trả lời với tình huống Reid đón đường bóng nảy ra từ một pha lộn xộn trước khung gỗ của De Gea và tung ra cú sút ngay rất căng. Sự bọc lọt kịp thời của Fabio đã giải nguy cho "Quỷ đỏ". Phút thứ 26, Shane Long tung ra một cú đá khác nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Phút 29, sau quả phạt góc của Young, Foster đấm bóng ra đúng vị trí của Nani và tiền vệ Bồ Đào Nha đã rất nhanh chân tung ra cú đá chân phải. Tuy nhiên, Nani vẫn tỏ ra khá vô duyên khi một lần nữa bóng lại đi vọt xà ngang.

Cũng từ quãng thời gian này, M.U chơi ép sân và liên tiếp gai tăng sức ép về phía khung thành của đối phương song chính West Brom lại là đội sở hữu những pha bóng nguy hiểm hơn. Phút 35, sau một pha phản công nhanh, Scharner buộc thủ thành De Gea phải tung người đẩy bóng với một cú nã pháo chân phải.

Xuất sắc trong tình huống này nhưng ở pha bóng sau đó, De Gea lại tỏ ra thiếu cảm giác khi phản xạ khá chậm trước cú đá không quá khó của Shane Long. Đến khi thủ môn người Tây Ban Nha đổ người thì bóng đã đi qua tầm với của anh và đi vào lưới.

West Brom đã chơi tốt hơn rất nhiều sau bàn thắng có phần bất ngờ ấy. Họ gia tăng sức ép trở lại với những pha lên bóng tốc độ với khả năng di chuyển không biết mệt mỏi của các cầu thủ tấn công giàu thể lực. Ngay trước khi hiệp một kết thúc, Tchoyi táo bạo tung ra cú đá nhằm thẳng vào khung thành đội khách từ một góc tương đối hẹp. May mắn cho M.U là De Gea đã cảnh giác và kịp thời dùng tay đẩy bóng.

Nếu may mắn West Brom hoàn toàn có một trận hòa trong trận đấu này

Sau giờ nghỉ, M.U chủ động chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng. Họ tiếp tục ép sân nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc tung ra những đòn đánh quyết định trước lối chơi phòng ngự chiều sâu của đội chủ nhà. Phút 53, từ chấm đá phạt chếch về bên trái, Young tung ra đường treo bóng để Rooney đánh đầu nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Những phút sau đó, nhận thấy M.U chơi có phần bế tắc, Sir Alex đưa Berbatov vào sân thay cho Welbeck  nhằm tìm kiếm sự đột biến trước hàng thủ chơi lăn xả và không kém phần quyết liệt của West Brom. Phút 67, Young bất ngờ tung ra cú treo bóng cầu âu nhằm vào góc xa khung thành của Foster nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Phút thứ 72, M.U gặp tổn thất về lực lượng khi Rio Ferdinand dính chấn thương và buộc phải nhường chỗ cho Phil Jones. Trước đó ở đầu hiệp hai, Vidic cũng phải rời sân vì lý do tương tự. Càng về cuối trận, West Brom càng cho thấy lối chơi của họ khó chịu đến mức  nào. Không chỉ phong tỏa tốt đường vào khung thành của Foster, họ còn tổ chức được nhiều pha phản công giàu tính đột biến.

Giữa một thế trận đầy bế tắc, M.U lại có sự trợ giúp của thần may mắn ở phút 80. Sau pha đi bóng tốc độ xuống sát đường biên ngang, Young thực hiện đường căng ngang đưa bóng chạm chân hai cầu thủ của West Brom rồi đi vào lưới trước sự bất lực của Foster.

Những phút cuối trận, West Brom dâng cao tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thể tận dụng thành công những cơ hội và đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 1-2.

Đội hình thi đấu:
West Brom:
Foster, Reid (Reyes 85'), Tamas, Olsson, Shorey, Brunt, Scharner, Mulumbu, Morrison, Tchoyi, Long (Cox 88').
M.U: De Gea, Smalling, Ferdinand (Jones 72'), Vidic (Evans 48'), Fabio Da Silva, Young, Cleverley, Anderson, Nani, Rooney, Welbeck (Berbatov 64')

Tuệ Linh (theo Goals)

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X