Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU nhìn từ trận thua Palace: Những vấn đề chưa thể giải quyết

Thứ Tư 28/08/2019 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội hình MU xuất hiện rất nhiều vấn đề sau trận thua Crystal Palace, thất bại 1-2 ngay tại Old Trafford cho thấy rất nhiều vấn đề tồn tại từ mùa giải trước chưa được HLV Solskjaer giải quyết.

Những vấn đề chưa giải quyết


Khi HLV Solskjaer mới cập bến MU, đội chủ sân Old Trafford thu về những kết quả ấn tượng. Đã có thời điểm Quỷ đỏ có cơ hội rất lớn để giành một vị trí trong Top 4, qua đó được tham dự vòng bảng Champions League mùa giải 2019/20. 
 
Đội hình MU nhìn từ trận thua Palace Những vấn đề chưa thể giải quyết hình ảnh

MU thua sốc Crystal Palace


Tuy nhiên, những kết quả thất vọng ở những vòng đấu cuối cùng khiến MU chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 trên BXH, qua đó đành chấp nhận tham dự Europa League. HLV Solskjaer vẫn tiếp tục được tin tưởng, rất nhiều vấn đề cần ông thầy người Na Uy giải quyết qua đó đưa Quỷ đỏ hướng đến một mùa giải thành công hơn.

BLĐ MU đã cấp cho ông thầy 46 tuổi 143 triệu bảng qua đó đưa về 3 tân binh, bao gồm trung vệ Harry Maguire, hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka và cầu thủ chạy cánh Daniel James. Quỷ đỏ đã màn ra mắt mùa giải mới rất ấn tượng khi đánh bại Chelsea 4-0 trên sân nhà, nhưng sau đó họ sa sút và liên tiếp nhận những kết quả tệ hại.

Thầy trò Solskjaer để Wolves cầm hòa 1-1, sau đó họ thua sốc 1-2 trên sân nhà trước Crystal Palace. Đây là lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League, nửa đỏ thành Manchester để thua trước “Đại bàng”. Đội hình MU xuất hiện rất nhiều vấn đề sau trận thua Crystal Palace, thất bại ngay tại Old Trafford cho thấy rất nhiều vấn đề tồn tại từ mùa giải trước chưa được HLV Solskjaer giải quyết.

MU đang thiếu đi những phương án B chất lượng trên hàng công, khi mà những Rashford hay Martial không thể tạo ra đột biến Quỷ đỏ không còn những lựa chọn tốt từ băng ghế dự bị. Mason Greenwood và Juan Mata là những cầu thủ tấn công ngồi dự bị trong trận đấu với Palace, họ đã được sử dụng nhưng không đem lại sự đột biến.

Daniel James là cầu thủ tấn công duy nhất được đưa về ở Hè 2019, ngôi sao 22 tuổi đã có được 2 bàn sau 2 trận, nhưng rõ ràng một mình cầu thủ chạy cánh người xứ Wales là không đủ đặc biệt khi MU chia tay Romelu Lukaku. 

Một trong những điểm yếu của MU chưa được giải quyết đó là khả năng tận dụng những cơ hội từ những tình huống cố định. Trước Palace, MU được hưởng khá nhiều những quả đá phạt trực tiếp có thể chuyển hóa thành bàn thắng, song Marcus Rashford và Paul Pogba đều lãng phí. MU đang thiếu đi một chuyên gia khai thác các tình huống cố định. Juan Mata và Ashley Young đã từng được đánh giá cao ở khả năng này, nhưng hiện tại họ đã đi qua thời điểm đỉnh cao phong độ.
 
HLV Solskjaer dang gay that vong. Anh: Getty Images.

HLV Solskjaer chưa thể giải quyết những vấn đề ở mùa giải trước


Từ trận hòa 1-1 trước Wolves cho đến trận thua 1-2 trước Palace, MU thiếu hẳn một tiền vệ có khả năng sáng tạo, người tạo ra những cơ hội cho các ngôi sao tấn công. Trong cả hai trận đấu này những khoảng trống ở trung lộ bị bịt kín, MU thực hiện rất nhiều những tình huống tạt bóng từ hai biên nhưng không đem lại hiệu quả.

Rõ ràng là ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè, MU cần thêm sự sáng tạo ở hàng tiền vệ. HLV Solskjaer đã đưa Donny van de Beek của Ajax, James Maddison của Leicester hay Christian Eriksen của Tottenham vào tầm ngắm, nhưng cuối cùng không một ai cập bến Old Trafford. 

Trước Palace, Jesse Lingard trong vai trò số 10 đã có một trận đấu tệ hại. Juan Mata là người có khả năng thực hiện những đường chuyền đột biến, nhưng được đưa vào sân quá muộn. HLV Solskjaer dường như đã hiểu ra vấn đề, theo Mirror và ESPN, sau thất bại ở Old Trafford ông thầy người Na Uy muốn MU chi 80 triệu euro mua James Maddison vào tháng 1 năm 2020.

Việc HLV Solskjaer nâng cấp vị trí hậu vệ phải nhưng lại quên đưa về một hậu vệ trái cũng đặt ra những dấu hỏi lớn. Luke Shaw dính chấn thương gân khoeo và phải nghỉ thi đấu 5 tuần, Ashley Young nhiều khả năng sẽ được lựa chọn thay thế. Tuy nhiên, cầu thủ 34 tuổi đã lớn tuổi và không còn duy trì sự ổn định, mùa trước Young liên tiếp mắc sai lầm, và nếu điều đó tiếp tục lặp lại ở mùa giải này có lẽ không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.
 
MU that bai truoc Palace

Mục tiêu của MU ở NHA mùa này có lẽ chỉ là Top 4


Gary Neville khẳng định Solskjaer cần ít nhất 3 kỳ chuyển nhượng nữa để có thể giúp MU cạnh tranh những danh hiệu, với những vấn đề mà MU gặp phải nhận định này không phải không có cơ sở. Khi mà Man City và Liverpool vẫn đang cho thấy sức mạnh đáng nể, có lẽ mục tiêu của MU ở Ngoại hạng Anh mùa giải này chỉ là một vị trí trong Top 4.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X