Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U nhẹ nhàng "vùi dập" Fulham bằng cơn mưa bàn thắng trên sân Craven Cottage

Thứ Năm 22/12/2011 03:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu với phong thái của các nhà đương kim vô địch Premier League, Man Utd dễ dàng đè bẹp Fulham với tỷ số đậm đà 5-0 ngay trên tử địa Craven Cottage. Nhưng chừng đó chưa đủ giúp thầy trò Alex Ferguson lấy lại vị trí số 1 từ tay Man City bởi trong trận đấu cùng giờ, "gã nhà giàu" nước Anh đã bảo toàn được 3 điểm tại sân Etihad trước Stoke City.

Hành quân đến Craven Cottage trong trận đấu đêm qua, Sir Alex có sự thay đổi khá lớn trong đội hình xuất phát của Man Utd. Thủ thành số 1 David de Gea được cho ra nghỉ dưỡng sức, thay cho anh là thủ thành "đủ sức tin cậy" trong chiến thắng 2-0 trước Bolton vài tuần trước, Lindegraad. Trung vệ Phil Jones được trả lại vị trí sở trường đá cặp cùng Jony Evans sau những chuỗi ngày "phiêu" trên tuyến tiền vệ. Trận này Giggs được tung sân ngay từ đầu sánh vai với Carrick ở khu trung tâm, hành lang hai cánh do Valencia và Nani đảm nhiệm. Bộ đôi tiền đạo của Quỷ đỏ trận này tiếp tục là Rooney và Welbeck.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhanh chóng nhập cuộc với thế trận khá cởi mở. Ngay trong lần lên bóng nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Fulham, các học trò của HLV Alex Ferguson khai thông được thế bế tắc. Phút thứ 5, Nani có pha đột phá bên hành lang cánh trái rồi bất ngờ tung đường chuyền cho Daniel Welbeck thoải mái đệm bóng tung lưới thủ môn Stockdale mở tỷ số 1-0 cho Man Utd.

Welbeck mở tỷ số trận đấu từ rất sớm

Sớm có được lợi thế dẫn bàn, những tưởng các nhà đương kim vô địch Premier League sẽ chủ động chuyển sang thế trận phòng ngự phản công quen thuộc nhưng họ không làm như vậy, thay vào đó, Quỷ đỏ vẫn tiếp tục dồn ép đối thủ về sâu bên phần sân nhà. Với sự cơ động của cả Nani và Valecia ở hai bên cánh, Man Utd liên tục tạo ra những đường tấn công biên vô cùng nguy hiểm nhưng Rooney và Welbeck ở bên trong vẫn chưa tận dụng thành công. Phút thứ 14, Giggs cướp bóng thành công từ chân Ruiz và phát động đường phản công cho Rooney nhưng "gã Shrek" trong tình huống đó quá đơn độc trước hàng phòng ngự 4 người của Fulham nên anh phải chọn giải pháp dứt điểm từ khá xa, bóng đi nhẹ và thủ thành Stockdale không mấy khó khăn để ôm trọn trái bóng.

Phút thứ 24, Welbeck thêm một lần nữa có được cơ hội dứt điểm. Một pha bóng lộn xộn  trước khung thành Fulham khiến trái bóng tìm đên dúng chân tiền đạo trẻ của M.U, rất tiếc cầu thủ này dứt điểm quá nhẹ. Một phút sau, đên lượt Nani có pha đi bóng táo bạo bên hành lang cánh trái và quyết định thử vận may bằng pha sút bóng cận thành nhưng thủ thành Stockdale tỏ ra rất tập trung, ngay lập tức đấm bóng đi hết đường biên ngang. Nhưng Nani không phải đợi quá lâu để có thể ăn mừng bàn thắng. Phút 28, xuất phát từ pha dàn xếp đá phạt góc từ cánh phải của Ryan Giggs, Nani bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Fulham nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U. Phút 32, Daniel Welbeck bị xô ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài chính không cho đội khách được hưởng quả penalty, nếu không tỷ số có thể đã là 3-0.

Nhận thấy khoảng cách khá an toàn và không nhất thiết phải tấn công đối phương dồn dập để tìm kiếm bàn thắng nữa, các học trò của HLV Alex Ferguson chủ động hạ nhịp trận đấu, thi đấu đủng đỉnh nhưng không vì thế mà Fulham có thể xem nhẹ sức tấn công của họ. Phút 32, Valencia thực hiện pha dốc bóng nỗ lực bên hành lang cánh phải, nhận thấy Welbeck trong tư thế không bị ai theo kèm trong vòng cấm, cựu tiền vệ Wigan ngay lập căng ngang cho tiền đạo trẻ của Man Utd nhưng hậu vệ Senderos băng về phá bóng thành công. Phút 37, tiếp tục là một nỗ lực căng ngang của Valencia cho Welbeck nhưng Senderos vẫn cho thấy mình là chốt chặn khá chắc chắn trước khung thành Stockdale. Phút 42, Valencia đoạt bóng từ chân Riise, phát động đường tấn công cho Nani băng xuống bên hành lang cánh phải, tiền vệ người Bồ đi bóng đột phá xé toang hàng phòng ngự Fulham, nhưng thay vì giải pháp dứt điềm góc hẹp, Nani ngoặt bóng lại tuyến 2 cho Ryan Giggs nhẹ nhàng cục bóng tinh tế, loại bỏ tầm với của Stockdale nâng tỷ số lên 3-0 cho Man Utd. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 trận đấu.

Cú bấm bóng có phần may mắn của Giggs nâng tỷ số lên 3-0

Hiệp 2 tiếp tục với thế trận chậm và chắc của Man Utd, trong khi đó, đội chủ nhà Fulham bắt đầu gia tăng sức ép đáng kể lên khung thành Lindegraad. Phút 56, từ đường phạt góc chính xác đến từng milimet của đồng đội, Clint Dempsey, chủ nhân của bàn thắng duy nhất trong chiến thắng của đội chủ sân Craven Cottage trước Liverpool, bật cao đánh đầu trái phá khiến thủ thành Lindegraad phải trổ hết tài năng mới ôm gọn được trái bóng. Chỉ một phút sau, tới lượt Dembele có pha sút xa nắn gân thủ môn của Man Utd, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau khoảng 15 phút nhường thế trận cho Fulham, Man Utd chuyển sang nắm giữ thế trận và đẩy cao tốc độ trận đấu khiến trận đấu trở nên vô cùng hấp dẫn. Liên tục là những pha bóng hãm thành được các cầu thủ áo đỏ triển khai về phía khung thành đội chủ sân Craven Cottage khiến Stockdale phải làm việc rất vất vả. Phút 66, Rooney cầm bóng trước vòng 16m50 và bất ngờ tung cú sút xa nhưng bóng đập chân một hậu vệ đội chủ nhà và đi chệch khung thành trong gang tấc. Phút 68, tới lượt Welbeck thử sức bằng cú sút xa khiến thủ môn của Fulham phải trổ hết tài năng đấm bóng cứu thua. Phút 70, Welbeck thêm một lần nữa có cơ hội nâng tỷ số lên 4-0 sau khi băng xuống đối mặt Stockdale nhưng cú lốp bóng cuối cùng của tiền đạo này lại đi vọt xà ngang.

Mặc dù bị lép vế trước các nhà ĐKVĐ Premier League nhưng Fulham vẫn đáp trả bằng một vài pha hãm thành nguy hiểm. Phút 79,  Dempsey đi bóng lắt léo rồi chọc khe cho Johnson thoải mái dứt điểm, nhưng trong một tư thế không bị ai kèm, cầu thủ của Fulham lại sút bóng lên trời. Phút 83, Johnson một lần nữa không dứt điểm thành công trong tình huống bóng ngon ăn ngay trước khung thành Man Utd. Không giành được quyền kiểm soát bóng từ chân các cầu thủ Man Utd, càng không thể tìm được đường dẫn tới mảnh lưới của Lindegraad, Fulham đành bất lực nhìn trận đấu trôi về những phút cuối.

Những tưởng 3-0 sẽ là tỷ số chung cuộc nhưng Man Utd đâu dễ gì buông tha con mồi đáng thương Fulham như thế. Phút 88, Rooney đi bóng từ giữa sân rồi bất ngờ tung ra cú sút với quỹ đạo bay của trái bóng cực kỳ khó chịu khiến thủ thành Stockdale không biết phải làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhật bóng lần thứ tư. Tỷ số được nâng lên 4-0. Hai phút sau, tiền đạo vào thay người trong hiệp 2, Berbatov cũng góp vui cho bữa tiệc bàn thắng trên sân Craven Cottage bằng cú đánh gót điệu nghệ tung lưới Fulham ấn định tỷ số 5-0 cho Man Utd.

Kết thúc trận đấu, thầy trò Alex Ferguson đã hoàn thành được mục tiêu giành trọn 3 điểm nhưng chừng đó chưa đủ để Man Utd có thể leo lên vị trí đầu BXH bởi trong trận đấu cùng giờ, Man City cũng giành chiến thắng trước Stoke City trên sân Etihad.

Đội hình thi đấu

Fulham: Stockdale, Baird, Senderos, Hangeland, John Arne Riise, Ruiz, Murphy, Etuhu, Dempsey Zamora 83), Dembele, Johnson.

Man Utd: Lindegaard, Smalling, Jones (Young 18, Park 59), Evans, Evra, Valencia, Carrick, Giggs, Nani, Rooney, Welbeck Berbatov 77).

Kết quả

Aston Villa 1 - 2 Arsenal
Van Persie 17'; Benayoun 87'

Man City 3 - 0 Stoke
Aguero 29', 54'; Johnson 36'

Newcastle 2 - 3 West Brom
Demba Ba 34', 81' - Odemwingie 20'; Shorey 44'; Scharner 85'

Everton 1 - 0 Swansea
Osman 60'

Fulham 0 - 5 Man Utd
Welbeck 5'; Nani 28'; Giggs 43'; Rooney 88'; Berbatov 90'

QPR 2 - 3 Sunderland
Helguson 63'; Mackie 67' - Bendtner 19'; Sessegnon 53'; Brown 89'

Wigan 0-0 Liverpool

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X