Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

MU nhẹ nhàng thắng Wigan trong ngày Rooney trở lại

Chủ Nhật 21/11/2010 00:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mở tỷ số ở hiệp một do công của Evra và được chơi hơn 2 người từ phút 62, nên dễ hiểu vì sao MU lại dễ dàng có được chiến thắng trước Wigan, qua đó san bằng điểm số với đội đầu bảng Chelsea.

MU lại bắt đầu trở lại với điệp khúc hòa của mình trong hai vòng đấu gần đây và vẫn chưa thể khiến những người yêu mến họ cảm thấy an tâm. Thế nên, cuộc tiếp đón Wigan chính là cơ hội để Quỷ Đỏ tìm lại cảm giác chiến thắng, gây sức ép về phía Chelsea và Arsenal  - đội bóng vừa để thua Tottenham 2-3, đồng thời cũng để mang đến cho chính họ sự tự tin về chặng đường phía trước.

MU gặp khó khăn trong những phút đầu

Việc được thi đấu trên thánh địa Old Trafford, trước một đối thủ ưa thích bậc nhất của mình, MU chẳng có lý do gì để từ chối một chiến thắng, thậm chí là thắng đậm. Wigan đang đứng thứ 17 trên BXH và không phải là một đối thủ có thể so sánh được với MU về mặt đẳng cấp cũng như kinh nghiệm nên chắc chắn rằng không nhiều người có thể nghĩ tới một bất ngờ. Họ thua cả 10 trận gặp MU, và mùa trước phải nhận tới 10 bàn thua sau hai trận gặp nhau.

Có lẽ trước một đối thủ yếu như Wigan, Sir Alex đã chủ động cất quân, khi ông để Rooney, Giggs và Scholes ngồi trên băng ghế dự bị. Cặp tiền đạo trẻ Obertan và Macheda tiếp tục được tin dùng, trong khi Javier Hernandez ngồi trên băng ghế dự bị cùng Rooney. Trong khi đó, Wigan chỉ có một sự thay đổi người duy nhất so với chiến thắng trước West Brom vòng trước, khi HLV Roberto Martinez bỏ Cleverley để thay thế Figueroa.

Nhập cuộc với lối chơi phòng ngự - phản công, Wigan bất ngờ có được tình huống ép thành đầu tiên. Phút thứ 5, Vidic mắc lỗi trong pha chuồi bóng từ cú căng ngang tầm thấp của N'Zogbia, tạo điều kiện để Rodallega đón bóng. Sau pha lộn cộn, Gomez băng vào và suýt nữa đã ghi được bàn thắng nếu cú sút đệm của anh chính xác hơn.

Nắm giữ thế trận và cầm bóng vượt trội so với đối phương, nhưng tất cả những gì MU làm được trong những phút đầu hiệp một chỉ là cú sút chạm người Diame và đổi hướng của Nani, khiến Al-Habsi phải bay người hết cỡ đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Không tỏ ra vượt trội hoàn toàn về số cơ hội, thậm chí còn kém hơn ở thông số dứt điểm cầu môn, nhưng MU đã chứng tỏ đẳng cấp "ông lớn" khi vượt lên dẫn trước ngay sát giờ nghỉ giải lao. Xuất phát từ đường chuyền dài về góc xa cầu môn của Park Ji-sung, Evra như từ dưới đất chui lên, bay người đánh đầu làm tung lưới Wigan.

Evra đánh đầu mở tỷ số

Bước sang hiệp hai, HLV Ferguson đã quyết định đưa bộ đôi Rooney, Scholes vào sân nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công. Rõ ràng cách biệt một bàn là quá mong manh và Sir Alex chắc hẳn không muốn mất điểm như những vòng đấu gần đây, dù MU có lợi thế dẫn trước. Không những vậy, tới phút 58 và 62, Wigan lần lượt chỉ còn chơi với 10 và 9 người, khi Alcaraz nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, còn Rodallega bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng nguy hiểm với Rafael.

Chơi hơn người, MU đẩy cao nhịp độ tấn công và sớm có được thế trận một chiều. Ít phút sau tình huống Rooney bật cao đánh đầu hiểm hóc, buộc thủ môn Al Habsi phải phá bóng chịu quả phạt góc, Chicharito đã nâng tỷ số lên 2-0, cũng từ một pha đánh đầu. Bóng từ đường chuyền của Rafael tìm đúng đến vị trí tiền đạo Mexico và anh dễ dàng bay người đánh đầu xé toang mảnh lưới đối phương, ấn định tỷ số 2-0.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Rafael Da Silva, Ferdinand, Vidic, Evra, Nani, Fletcher, Carrick (Hernandez 64'), Park (Scholes 55'), Obertan, Macheda (Rooney 55').

Wigan: Al Habsi, Gohouri, Steven Caldwell, Alcaraz, Figueroa, Stam (James McArthur 80'), Diame, Thomas, Gomez (Victor Moses 58'), N'Zogbia (Di Santo 80'), Rodallega.

Bàn thắng: Patrice Evra (45'), Javier Hernández (77')

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X