Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU nhẹ nhàng "lướt qua" Barnsley ở vòng 4 League Cup!

Thứ Tư 28/10/2009 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù chỉ chơi với đội hình B, nhưng các cầu thủ Manchester United vẫn dễ dàng đánh bại đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Nhất Barnsley với tỷ số 2-0 ở vòng 4 League Cup.

Bước vào trận đấu này, Sir Alex Ferguson có sự thay đổi hoàn toàn ở đội hình thi đấu so với trận gặp Liverpool cuối tuần qua. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi nhà cầm quân người Scotland chưa bao giờ đề cao cúp Liên đoàn. Hơn nữa, đối đầu với ông và các học trò lần này là một đối thủ không xứng tầm để đưa ra đội hình mạnh nhất. Và tất nhiên, đây là cơ hội để các cầu thủ thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị của MU được dịp thể hiện khả năng của mình. Sir Alex chỉ sắp xếp đội hình thi đấu với một tiền đạo thực thụ là Michael Owen. Macheda là người hộ công và Obertan có trận đấu đầu tiên trong màu áo đội chủ sân Old Trafford, khi được vào sân ngay từ đầu với vai trò tiền vệ phải.

Welbeck (19) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của trận đấu

Mặc dù chỉ chơi với đội hình dự bị, nhưng đẳng cấp của những học trò HLV Alex Ferguson vẫn hoàn toàn lấn lướt so với đội chủ nhà. Ngay ở tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu, Manchester United đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Danny Welbeck. Từ quả phạt góc bên cánh phải ở phút thứ 6, Welbeck mặc dù bị kèm khá chặt nhưng vẫn nhảy lên đánh đầu tung lưới thủ môn Steele, do kinh nghiệm của các hậu vệ bên phía Barnsley quá thiếu.

Đến phút thứ 19, cầu thủ được khá nhiều người kỳ vọng trong thời gian tới là Obertan có cơ hội ghi bàn thắng ngay trong trận đầu tiên trong màu áo Manchester United. Owen và Welbeck phối hợp với nhau rất đẹp, và cựu tiền đạo của Real Madrid đã có pha chuyền bóng rất chính xác để Obertan đối mặt với thủ môn đối phương. Nhưng tiếc là pha dứt điểm của cầu thủ này lại không vượt qua được sự truy cản của thủ môn Steele khi đó đã kịp thời khép góc. Rất tiếc cho Obertan.

Chính vì Manchester Unied chỉ chơi với đội hình dự bị, trong khi Barnsley lại là đội bóng đứng ở nhóm cuối bảng ở giải hạng Nhất, nên có thể nói chất lượng trận đấu không thật sự ấn tượng. Cả hai bên đều không tạo ra được nhiều tình huống ăn bàn về phía khung thành đối phương. Tình huống nguy hiểm đầu tiên bên phía đội chủ nhà thuộc về Bogdanovic ở phút thứ 23, khi quả đánh đầu của anh đã khiến thủ môn Foster bó tay nhưng lại không tạo thành bàn thắng.

Owen vui sướng sau pha lập công đẳng cấp ấn định chiến thắng cho MU

4 phút sau, Stephen Foster có cơ hội rất thuận lợi để có bàn thắng san bằng tỷ số cho Barnsley. Từ pha phạt góc của đồng đội, trung vệ bên phía đội chủ nhà tận dụng rất tốt sơ hở của hàng thủ đối phương để tung ra cú dứt điểm bằng đầu khá mạnh, rất tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang trước sự tiếc nuối của các cầu thủ chủ nhà cũng như những CĐV đã đến chật kín sân Oakwell để cổ vũ cho Barsnley.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, Manchester United vẫn là những người chơi nhỉnh hơn đội chủ nhà, và sau khi bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn ở phút thứ 48, Michael Owen đã có được điều mình muốn là bàn thắng trong trận đấu này. Phút thứ 59, từ pha chuyền bóng của Anderson, tiền đạo người Anh khéo léo vượt qua tới 3 hậu vệ đối phương để dẫn bóng vào vòng cấm địa và tung ra cú dứt điểm rất nhanh và kỹ thuật vào góc xa khung thành thủ môn Steele. Đây là một cú ra chân rất bất ngờ khiến thủ môn đối phương có phần lúng túng trong pha bay người cản phá. Tỷ số là 2-0 cho đội khách.

Sau khi có được hai bàn thắng, đội bóng của Sir Alex chủ động chơi chậm lại và nhường khá nhiều đất cho Barnsley. Chính vì thế, các cầu thủ chủ nhà đã có được nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Họ liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Ben Foster. Pha bóng nguy hiểm nhất thuộc về Butterfield ở phút thứ 79. Sau một pha khống chế gọn gẽ đường chuyền của đồng đội, Butterfield đã tung ra cú dứt điểm vào góc phải khung thành MU. Tưởng chừng bàn thắng đã đến với đội chủ nhà, nhưng thủ môn Ben Foster đã chơi rất xuất sắc khi bay người cứu thua cho MU rất đẹp mắt. Trước đó, ở phút thứ 70 thủ môn người Anh cũng đã hóa giải một pha dứt điểm của Bogdanovic từ cự ly khá gần.

Gary Neville đã có một kỷ niệm không đẹp trong trận đấu này sau khi bị
truất quyền thi đấu ở phút thứ 62

Chính vì việc Manchester United bị thi đấu thiếu người từ phút thứ 62 do Gary Neville bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng ác ý với cầu thủ đối phương, nên các cầu thủ Barnsley dễ dàng hơn trong việc chiếm thế trận. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Oakwell vẫn không cụ thể hóa được những cơ hội của mình thành bàn thắng và chấm dứt cuộc phiêu lưu ở vòng 4 League Cup lần này.

Đội hình thi đấu:

Barnsley: Steele, Moore, Foster, Hassell, Kozluk, Colace, Hallfredsson, Campbell, Hammill, Macken, Hume.

MU: Foster, Brown, Evans, O'Shea, Fabio, Gibson, Andeson, Obertan, Welbeck (Tosic 53'), Macheda, Owen (De Laet 66').

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X