Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

MU nhẹ nhàng kiếm 3 điểm trước Blackburn

Chủ Nhật 01/11/2009 02:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bằng hai bàn thắng của Berbatov và Rooney ở hiệp thi đấu thứ hai, Manchester United đã có được chiến thắng nhẹ nhàng trước Blackburn Rovers trong trận đấu ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh.

Mặc dù được đánh giá cao hơn trước khi trận đấu này diễn ra, nhưng các cầu thủ Manchester United cũng không thể hiện được một sự vượt trội quá lớn trước Blackburn Rovers ở những phút đầu tiên. Phải đến khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 13, đội chủ nhà mới có được pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Berbatov là người vẩy bóng rất điệu nghệ và chuẩn xác cho Valencia trong vòng cấm. Tiếc là tiền vệ người Ecuardo lại sút trượt bóng trong một tư thế ăn bàn gần như chắc chắn.

Đến phút thứ 30, đích thân Berbatov là người có cơ hội ghi bàn mở tỷ số của trận đấu. Từ pha tạt bóng của John O'Shea, tiền đạo người Bulgarie bật cao đánh đầu ở một tư thế không thể thuận lợi hơn. Nhưng rất tiếc cho đội chủ nhà là pha dứt điểm đó lại không khuất phục được tài năng của thủ môn Robison. Các CĐV Manchester United được dịp ăn mừng hụt khi mà họ tưởng rằng bàn thắng đã được ghi. 3 phút sau tiếp tục là Berbatov uy hiếp khung thành của đội khách. Rooney có bóng trước vòng cấm của Blackburn và mồi lại cho Berbatov. Tiền đạo số 9 của MU ngay lập tức tung ra cú sút rất căng và khá hiểm hóc. Lần này thủ môn Robinson đã bay người rất đẹp mắt và cứu thua cho đội nhà.

Các cầu thủ Blackburn có một trận đấu hoàn toàn dưới cơ đội chủ nhà

Phút thứ 40, từ quả tạt rất đẹp của Rooney từ bên cánh trái, Berbatov đã băng vào đệm bóng rất đẹp làm tung lưới thủ môn Robinson. Tuy nhiên, tiền đạo này chưa kịp ăn mừng thì đã nhận thấy tín hiệu báo việt vị từ phía trọng tài biên. Trong tình huống đó, Berbatov không ở vào thế việt vị, nhưng đồng đội của anh là Rooney đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng trước khi nhận đường chọc khe của Rooney. Tiền đạo người Bulgarie vẫn còn có thêm một số cơ hội ở những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất. Tuy nhiên, không một lần cầu thủ này thực hiện thành công pha dứt điểm của mình. Trong khi đó, các cầu thủ Blackburn gồng mình lên chịu trận và không hề tạo được sức ép đáng kể lên phần sân của đội chủ nhà.

Những phút đầu tiên của hiệp hai, vẫn là các cầu thủ MU chiếm thế chủ động. Các học trò của Sir Alex Ferguson luôn khiến hàng phòng ngự đội khách phải ở trong tình thế bị động. Sau rất nhiều cơ hội hãm thành thì đến phút thứ 55, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ cú sút đi không chính xác của Patrice Evra, bóng đi đến tầm khống chế của Berbatov. Tiền đạo này sau một pha hãm bóng đã tung người bắt vô-lê rất đẹp mắt khiến thủ môn Robinson đứng chôn chân tại chỗ và nhìn bóng ghim thẳng vào góc lưới.

Ở phút thứ 64 của trận đấu, HLV Alex Ferguson quyết định tung cầu thủ trẻ Obertan vào sân thay cho Nani. Và cầu thủ này đã lập tức gây ấn tượng với những pha dốc bóng khá tốc độ và cũng đã phần nào gây khó khăn cho hàng thủ đối phương. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ còn phải mất nhiều thời gian nữa để tiền vệ người Pháp phát huy được hết khả năng của mình trong màu áo Manchester United. Đáng tiếc nhất có lẽ là pha bỏ lỡ cơ hội gần như chắc chắn có bàn thắng ở phút thứ 82. Từ quả tạt của Valencia, sau khi loại hậu vệ đối phương, Michael Owen đã nhường lại cho Obertan dứt điểm, nhưng cầu thủ này lại sút bóng ra ngoài trong một tư thế mà tưởng chừng không thể không ghi bàn.

Rooney và Berbatov mỗi người ghi một bàn thắng cho MU trong trận đấu này

Phút thứ 88, niềm hy vọng số 1 của Manchester United ở mùa giải năm nay là Rooney đã có bàn thắng cho riêng mình. Từ pha phối hợp giữa Obertan và Anderson bên cánh trái, bóng được tiền vệ người Brazil tạt vào cho Rooney băng lên đệm bóng bằng chân trái rất nhanh và chính xác. Mặc dù đã chạm được tay vào bóng nhưng thủ môn Robinson vẫn không thể cứu cho đội nhà bàn thua thứ hai. Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ Blackburn cũng đã đưa được bóng vào lưới thủ môn Van der Sar nhưng trọng tài lại cho rằng cầu thủ dứt điểm cuối cùng đã rơi vào thế việt vị. Thắng trận này, các cầu thủ Manchester United tiếp tục giữ vững vị trí thứ hai và duy trì áp lực với đội đầu bảng Chelsea.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Evans, Brown, Evra, O'Shea, Anderson, Carrick, Nani (Obertan 64'), Valencia, Rooney, Berbatov (Owen 79').

Blackburn: Samba, Nelsen, Chimbonda, Givet, Dunn (McCarthy 84'), Andrews (Pedersen 57'), N'Zonzi, Emerton , Diouf, Di Santo (Kalinic 76').

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X