Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

MU nhập cuộc giành "Luka Modric mới"

Thứ Ba 18/10/2011 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Công cuộc trẻ hóa lực lượng của Manchester United đang được tiến hành mạnh mẽ, khi các tuyển trạch viên tại Croatia vừa tìm ra một cầu thủ được đánh giá là "Modric mới". Theo những thông tin mà báo chí quốc tế đưa ra, MU đang có lợi thế lớn trong việc chiêu mộ tiền vệ trẻ này.

Những câu lạc bộ lớn tại châu Âu luôn có đội ngũ tuyển trạch viên tương đối đông đảo rải đều tại các châu lục. Mới đây, đội ngũ tuyển trạch viên của MU tại Croatia vừa mới gửi về Old Tralford thông tin của một cầu thủ tiềm năng. Đó là trường hợp của tiền vệ Mateo Kovacic.

Kovacic đang được đánh giá là "Modric mới" của nền bóng đá Croatia

Năm nay 17 tuổi và thi đấu trong vai trò tiền vệ tấn công, Mateo Kovacic đang được những chuyên gia bóng đá tại Croatia đánh giá có những tố chất tương tự với người đồng hương nổi tiếng Luka Modric. Vì vậy, Mateo Kovacic còn được ví như "Modric mới" của nền bóng đá Croatia. Dù mới 17 tuổi nhưng Mateo Kovacic đang thuộc biên chế U-21 Croatia. Hơn nữa, tiền vệ trẻ này cũng đang xác lập hai kỉ lục đối với câu lạc bộ chủ quản Dinamo Zagreb là cầu thủ trẻ tuổi nhất ra sân trong lịch sử câu lạc bộ, và cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn khi lập công trong trận thắng 6-0 trước Hrvatski Dragovoljac vào tháng 11/2010.

Hiện tại, MU đã gửi lời đề nghị mang giá trị 10 triệu bảng tới Dinamo Zagreb. Động thái phản hồi từ phía Croatia khá tích cực khi Dinamo Zagreb không quá quyết liệt giữ chân Kovacic. Còn bản thân tiền vệ trẻ này cũng rất mong muốn được thử sức trong màu áo một câu lạc bộ lớn như Manchester United. Kovacic cũng nhận được sự quan tâm từ phía Bayern Munich và Arsenal, nhưng cả hai câu lạc bộ này đều chưa có động thái rõ ràng nào. Thậm chí, Arsenal còn có khả năng bỏ cuộc cho chê mức giá mà Dinamo Zagreb đưa ra cho Kovacic là quá đắt.

Dù bày tỏ sự quan tâm nhưng MU sẽ không vội vàng đưa tiền vệ này tới Old Tralford trong tháng Một và thay vào đó, "Quỉ đỏ" sẽ chiêu mộ Kovacic trong kì chuyển nhượng mùa hè năm sau. Đây là một thương vụ tiềm năng đáng được mong đợi của MU, khi Sir Alex đang xây dựng một đội ngũ kế cận trẻ trung giàu tài năng. Sir Alex cũng từng có ý định chiêu mộ những tiền vệ sáng tạo có tiếng tăm như Modric (Tottenham) hay Sneijder (Inter Milan) trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi. Nhưng sau đó, Fergie lại muốn tập trung đầu tư vào những cầu thủ trẻ khi trao cơ hội cho Cleverley tỏa sáng, cũng như đưa những cầu thủ trẻ tiềm năng như Paul Pogba lên đội một.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X