Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

MU nhận tin mừng về tình hình của sao trẻ Danny Welbeck

Thứ Tư 07/09/2011 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau chiến thắng kinh hoàng 8-2 trước Arsenal, Welbeck, một trong những gương mặt chơi tốt nhất Man Utd kể từ đầu mùa, được xác định gặp phải chấn thương dây chằng khá nghiêm trọng. Theo chẩn đoán, Welbeck sẽ phải nghỉ thi đấu tối thiểu 6 tuần nhưng các thông tin mới nhất cho hay, nhiều khả năng từ tuần sau, tiền đạo trẻ gốc Ghana đã có thể ra sân trở lại.

Trở lại Old Trafford sau quãng thời gian cho mượn đầy thành công ở Sunderland, chàng cầu thủ sinh năm 1990 đã được Sir Alex chính thức đặt niềm tin và dành cho một suất ở đội 1. Ban đầu, không ít chuyên gia cho rằng, Welbeck sẽ chỉ được ngồi trên băng ghế dự bị và vào sân "đóng thế" những lúc cần thiết song thật không ngờ, anh đường hoàng có mặt ở đội hình xuất phát trong cả 4 trận từ đầu mùa của "Quỷ đỏ" thành Manchester. Tuy không trận nào, anh được thi đấu trọn vẹn 90 phút nhưng rõ ràng nếu Welbeck không để lại được ấn tượng ngay từ trận mở màn (Siêu cúp nước Anh) thì làm gì có chuyện anh được trọng dụng nhiều đến vậy.

Welbeck sẽ sớm trở lại

Đặc biệt trong hai trận đấu gần đây, Welbeck toả sáng rực rỡ. Trong chiến thắng 3-0 trước Tottenham, sao trẻ này trực tiếp lập công và kiến tạo bàn thắng cho Anderson bằng cú giật gót điệu nghệ. Đến trận tiếp đón Arsenal, Welbeck chính là người mở màn cho cuộc "đại huỷ diệt" trước khi rời sân do bị đau. Và kết quả kiểm tra khiến Welbeck rầu lòng bởi khi đúng vào thời điểm sự nghiệp của anh đang lên như "diều gặp gió" thì lại bị gián đoạn. 6 tuần rõ ràng là khoảng thời gian dài và sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ cũng như tinh thần của Welbeck. Đáng buồn hơn, anh đã bỏ lỡ cơ hội cống hiến cho Tam sư trong hai trận đấu vừa rồi tại vòng loại Euro 2012. Là trụ cột của đội U-21 Anh nhưng Welbeck mới ra mắt ĐTQG trong vòng có hơn chục phút ngắn ngủi ở trận gặp Ghana hồi tháng 3 năm nay.

Riêng với MU, Sir Alex không đến mức "mất ăn mất ngủ" vì chấn thương của Welbeck bởi đơn giản trong tay ông, còn vô khối sự lựa chọn sáng giá cho hàng tiền đạo (Javier Hernandez, Berbatov, Owen). Những gương mặt này dẫu sao dày dạn kinh nghiệm hơn Welbeck và xét về tài năng, độ khao khát thì không hề thua kém (vì toàn phải ngậm ngùi ngồi ngoài đường piste) nên chắc chắn lối chơi của nhà ĐKVĐ Premier League sẽ giữ nguyên sự nguy hiểm, thậm chí có phần tăng lên. Song nhà cầm quân người Scotland vẫn hy vọng cậu học trò nhỏ sẽ sớm bình phục để tiếp tục con đường thăng tiến.

Nhờ nỗ lực của bản thân cùng sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ bác sĩ, Welbeck đã bình phục nhanh hơn dự kiến. Tuần tới, Welbeck sẽ tập luyện trở lại một cách bình thường như các đồng đội khác. Nếu không có gì bất ngờ, Welbeck sẽ đủ sức ra sân ở cuộc đại chiến nước Anh với Chelsea tại Old Trafford vào ngày 18/9 tới.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X