Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU nhắm tới 3 tài năng người Brazil ở kì CN mùa đông

Thứ Ba 07/12/2010 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sir Alex Ferguson vẫn đang tiếp tục theo đuổi công cuộc trẻ hóa tại Manchester United. Theo một số nguồn tin tại Anh, đội bóng chủ sân Old Trafford đang hướng đến TTCN mùa đông với mục tiêu là 3 tài năng sáng giá người Brazil của CLB Shakhtar Donetsk.

Một trong ba mục tiêu hàng đầu này đã được MU theo đuổi từ khá lâu. Đó chính là tiền vệ cánh Douglas Costa. Cầu thủ người Brazil này đã được Fergie để mắt tới từ khi anh vẫn còn thi đấu cho CLB Gremio ở quê nhà. Và nay khi đến với Shakhtar Donetsk, Douglas Costa tiếp tục để lại ấn tượng mạnh với chiến lược gia người Scotland.

Từ trái qua phải: Douglas Costa, Willian, Alex Teixeira đang là những mục tiêu theo đuổi của MU

Cái tên thứ hai mà Quỷ đỏ thành Manchester đang nhắm tới là Alex Teixeira. Cùng lứa với Douglas Costa(đều 20 tuổi), Alex Teixeira cũng có những bước khởi nghiệp khá giống với cậu bạn đồng hương và giờ là đồng đội tại Shakhtar Donetsk. Teixeira bắt đầu được biết đến khi anh thi đấu cho Vasco Da Gama. Nhưng tên tuổi cùa tiền vệ này thực sự được đánh bóng qua màn trình diễn khá hay tại giải U20 thế giới tổ chức tại Ai Cập. Đây cũng đang là một trong những thần đồng mới nổi của bóng đá Brazil và Sir Alex cũng đang rất muốn có được sự phục vụ của tiền vệ này.

Người thứ ba được Sir Alex để mắt tới là tiền vệ kiến thiết Willian. Mới 22 tuổi nhưng cầu thủ này đã có tới 4 mùa bóng khoác áo đội bóng của Ukraina. Thậm chí, Shakhtar Donetsk đã phải bỏ ra tới 19 triệu đô la để chiêu mộ anh từ Corinthians hồi năm 2007 và khi đó cầu thủ này mới chỉ 18 tuổi.

Ở Premier League, chưa có thật nhiều cầu thủ Nam Mĩ thi đấu thành công nhưng sau những màn trình diễn tương đối ấn tượng của anh em nhà Da Silva đặc biệt là Rafael Da Silva, Sir Alex có lí do để tin tưởng vào sự thành công của những cầu thủ Brazil tại Old Trafford. Hơn nữa, cả 3 tiền vệ trên đều đã có những năm tháng thích nghi với môi trường bóng đá đỉnh cao tại châu Âu trong màu áo Shakhtar Donetsk và điều đó có thể giúp họ dễ dàng thích nghi với nhịp độ tại giải Ngoại hạng Anh.

Đây thực sự là những tài năng trẻ hiếm có vào thời điểm hiện tại của bóng đá Brazil. Nếu có được cả 3 tiền vệ này thì Sir Alex hoàn toàn có thể yên tâm cho vị trí kế cận các lão tướng như Ryan Giggs hay Paul Scholes. Theo một số nguồn tin tại Anh, BLĐ đội bóng chủ sân Old Trafford đã sẵn sàng chi ra 35 triệu bảng để thuyết phục Shakhtar Donetsk nhượng lại 3 cầu thủ này.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X